Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

รวม 10 ต้นไม้ปลูกง่ายแทบไม่ต้องการแดด ไม่ต้องดูแลเยอะ!

Written by APPantira
Created: Jul 07, 2020 18:53 | Published date: Jul 16, 2020 01:38

ต้นไม้ก็อยากปลูก แต่เวลาก็ไม่ค่อยมี! บอกเลยว่า เป็นอะไรที่น่าเศร้าสุดๆเลยค่ะ แต่วันนี้ เฟียร์ซจะมารวมต้นไม้ ที่แทบจะไม่ต้องดูแล แทบจะไม่ต้องการแสงแดดเลย ปล่อยน้องไว้ในห้อง หมั่นรดน้ำ ก็พอแล้ว จะมีต้นไหนบ้าง ไปชมกันเลยค่าาา

Lifestyle อโกลนีมา ต้นแมงมุม กวักมรกต พลูด่าง


14160 0 0

Photo Credits:

เฟียร์ซเชื่อว่าบ้านของหลายๆคนตอนนี้ต้องมีต้นไม้อยู่หลายต้นแล้วแน่นอน สำหรับใครที่ช่วงนี้อยากปลูก แต่ก็ไม่ค่อยมีเวลาดูแล ไม่ค่อยมีที่กลางแจ้งเท่าไร แต่แหม่! ก็อยากให้ห้องเป็นสีเขียว ไม่ต้องน้อยใจไปนะคะ วันนี้เฟียร์ซจะมารวม ต้นไม้ที่แทบจะไม่ต้องการแสงแดดเลย  แถมดูแลง่ายมาก จะมีต้นอะไรบ้าง ไปชมกันเลยค่าาาาา

 

 

1. อโกลนีมา

 

(Photo credit: lifezshining)

 

(Photo credit: reddit)

อโกลนิมา หรือที่เรารู้จักกันว่า แก้วกาญจนา ที่มีความโดดเด่นที่สีสัน น้องมีความชมพูค่ะทุกคน ที่สำคัญคือพืชพันธุ์นี้จะเลี้ยงค่อนข้างง่าย ไม่ชอบที่ที่มีแสงสว่างมากนัก เพราะจะทำให้ใบไหม้หรือสีซีดเกินไป จะไม่ค่อยสดใส ทนทานต่อสภาพดินฟ้าอากาษที่แห้งแล้ง ความชื่นต่ำได้เป็นเป็นอย่างดีเลยละค่ะ

 

 

2. ต้นแมงมุม

 

(Photo credit: mytastefulspace)

 

(Photo credit: plantsdontwine)

บอกเลยว่าถ้าพูดถึงต้นไม้เลี้ยงง่าย ต้นไม้ที่ไม่ต้องมีแดดก็รอดได้ จะข้ามต้นนี้ไปไม่ได้เลยค่ะ นั้นก็คือต้นแมงมุมนั้นเอง! เป็นต้นไม้ที่สามารถอยู่รอดได้ในแสงที่มีความหลากหลาย มีแดดก็ได้ ไม่มีก็ได้ ดังนั้นพันธุ์ไม้ชนิดนี้จึงเหมาะมากสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มปลูกต้นไม้ เพราะไม่ต้องไปกังวลเรื่องแสง หรือเรื่องการรดน้ำอย่างสม่ำเสมอนั้นเองค่าา

 

 

3. กวักมรกต

 

(Photo credit: pinimg)

 

(Photo credit: baldur)

เป็นอีกพันธุ์ไม้สายอึด ใครปลูกไม่เก่งต้องมี! เนื่องจากสามารถทนอยู่ได้ในสภาพแวดล้อมที่มีความหลากหลายได้ค่อนข้างสูง ปรับตัวได้ง่าย ความสวยของตัวนี้เลยก็คือใบที่เงา มีความแวววาว ไม่จำเป็นต้องมีแสงแดดส่องโดยตรงตลอดเวลา เพราะเป็นต้นไม้ที่ไม่ได้ต้องการแสงมาก 

 

 

4. พลูด่าง

 

(Photo credit: forest)

 

(Photo credit: kisforkani)

ตัวนี้จะเป็นพันธุ์ไม้ที่ตายยากมาก!! ไม่ต้องรดน้ำบ่อย เหมาะจะปลูกเป็นไม้แขวน เวลาเลี้ยง ถ้าเราไม่รู้ว่าจะเลี้ยงน้องยังไง ให้สังเกตที่ดินเลยค่ะ ถ้าแห้งแล้วค่อยรด เพราะหากดินยังชื้นแล้วเรารดน้ำอาจทำให้รากเน่าได้ค่าา

 

 

5. เฟิร์นเท้าจิงโจ้

 

(Photo credit: purewow)

 

(Photo credit: airsopure)

ต้นนี้จะมีถิ่นกำเนิดในประเทศออสเตรเลียนั้นเองค่ะ หลายๆคนคงเดาได้จากชื่อ จิงโจ้เฟิร์น น้องจะเติบโตได้ดีในอาคาร สามารถปรับตัวได้ดีมากๆเลยค่ะ ไม่ว่าจะอยู่ในสภาพไหน ควรเก็บไว้ในที่มีแสงน้อยและให้น้ำเพียงพอที่จะทำให้ชื้นเล็กน้อยค่าา

 

 

6. ต้นฟิโลใบหัวใจ

 

(Photo credit: starnursery)

 

(Photo credit: plantsaturated)

ต้นฟิโลใบหัวใจมีความโดดเด่นมากๆตรงใบนี้แหละค่ะ น่ารักมาก มีรูปทรงคล้ายหัวใจ ส่วนวิธีการเลี้ยงนั้น ให้สังเกตอาการต้นไม้ได้เลยค่ะ ถ้าใบร่วงอาจเป็นเพราะได้รับน้ำมากเกินไป หรือน้อยเกินไป แล้วพันธุ์นี้จะต้องไม่โดนแสงโดยตรงนะคะ เพราะถ้าใบโดนแสงแรงๆจะทำให้ใบเหลืองได้ค่าา

 

 

7. หมากเหลือง

 

(Photo credit: housebeautiful)


(Photo credit: housebeautiful)

ต้นนี้จะเป็นปาล์มประดับชนิดหนึ่ง ส่วนใหญ่จะปลูกประดับไว้ภายในบ้าน เพราะก้านใบและใบมีสีเหลืองอมเขียว เอาไว้ประดับบ้านจะดูสวยมากเลยค่าา ลำต้นไม่สูงมากนัก มีอายุยืนยาว สามารถปลูก และดูแลง่ายค่ะ

 

 

8. เดหลี

 

(Photo credit: dollarnomics)

 

(Photo credit: epicgardening)

ขอบอกเลยนะคะว่าต้นเดหลี เป็นต้นที่ทั้งเลี้ยงง่าย ดูแลง่าย ไม่ง้อแดด แล้วยังสวยอีกต่างหาก! ทั้งใบและดอก ต้นที่โตอย่างได้รูป บอกเลยว่าสวยโดยที่ไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเลยค่ะ ใบมีขนาดใหญ่ สีเขียวเข้ม ทำให้สดชื่น และมีดอกที่มีใบประดับดอกสีขาวขนาดใหญ่ออกดอกทีก็คือเด่นเลย อีกทั้งยังเป็นไม้มงคลที่ช่วยให้คนปลูกมีอายุยืนด้วยนะคะ และนำโชคลาภมาให้ค่าาา

 

 

9. เปปเปอร์โรเมีย

 

(Photo credit: foliacollective)

 

(Photo credit: bwhplantco)

น้องแตงโม! ต้นเปปเปอร์โรเมียลายแตงโม! ได้ชื่อนี้มาเพราะว่ามีความคล้ายกับลูกแตงโมนั้นเองค่ะ เลี้ยงไปเรื่อยๆให้ใบใหญ่ก็จะยิ่งเห็นลายใบชัดเจนขึ้นค่าาา ต้นนี้จะเลี้ยงในอากาศบ้านเราได้สบายมาก ถึงจะเติบโตได้ดีในอากาศร้อน แต่เปปเปอร์โรเมียไม่ชอบแดดจัดนะคะ ควรปลูกในกระถางเลี้ยงในที่แดดรำไรจะดีกว่าค่าาาา

 

 

10. ลิ้นมังกร

 

(Photo credit: anselandivy)

 

(Photo credit: wayfair)

ถ้าจะจัดอันดับต้นไม้ที่เลี้ยงง่าย ไม่ง้อแดดต้องต้นนี้เลยค่ะ เป็นต้นไม้ที่สามารถอยู่รอดได้เป็นอาทิตย์โดยไม่ต้องรดน้ำและไม่ต้องการแสงโดยตรง ใครขี้ลืมควรจัดค่ะบอกเลยย

 

 

จบกันไปแล้วนะคะกับ 10 ต้นไม้ที่แทบจะไม่ต้องการแดดเลย ใครสายไม่ว่าง สายขี้เกียจ สายขี้ลืม ต้องนี้เลยค่ะ ไม่ต้องดูแลเยอะ แถมบ้านยังเป็นสีเขียวอีก! 

 

 


Tags : Lifestyle อโกลนีมา ต้นแมงมุม กวักมรกต พลูด่าง เฟิร์นเท้าจิงโจ้ ต้นฟิโลใบหัวใจ หมากเหลือง เดหลี เปปเปอร์โรเมีย

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวม 12 แบรนด์แฟชั่นที่ทำจากของรีไซเคิลเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม งานรักษ์โลกต้องมา!!

10 แบรนด์เสื้อกันหนาวที่ชาตินี้ต้องมีสักตัว!!!

เลือกไม่ถูก เลิฟทั้งคู่! Fleming และ Kira กระเป๋า 2 รุ่นฮิตติดไซเรนจาก Tory Burch

แซ่บมากแม่!! Giambattista Valli x H&M คอลเลคชั่นแห่งปีที่ไม่มีไม่ได้แล้ว

แตะสลายเมคอัพหายเกลี้ยงที่แพงแค่ไหนก็ต้องหามาใช้

ADVERTISEMENT
Top