Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

ฟีเจอร์แซ่บ! Instagram Shopping มาไทยแล้ว!!

Written by APPantira
Created: Nov 17, 2020 19:37 | Published date: Dec 17, 2020 04:11

ฟีเจอร์แซ่บ Instagram Shopping เข้าไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่าาา ทุกอย่างก็จะจบ ครบในที่เดียว จะมีความพิเศษอย่างไร ไปชมกันเล้ยยยยย

Lifestyle instagram instagram shopping creator


Photo Credits:

บอกเลยว่าตอนนนี้ไม่พูดถึงฟีเจอร์ใหม่ของทาง Instagram ไม่ได้แล้วค่าาา กับฟีเจอร์ Instagram Shopping ที่ทำให้นักช้อปอย่างเราๆสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เพราะว่าการค้นหาสินค้า ราคา รายละเอียด การซื้อ การขาย จบครบในที่เดียว ไม่ต้องไปนู้นนี้ให้ยุ่งยากเลยค่ะ แล้วเบื้องลึก เบื้องหลังจะเป็นอย่างไร ไปชมรายละเอียดกันเลยค่าาาาา

 

 

1. ประโยชน์ของ Instagram Shopping 

 

(Photo shop: apps)

เริ่มแรกเฟียร์ซก็มีข่าวดีจะมาบอกนะคะ เพราะเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ทาง Facebook ประเทศไทยได้ประกาศเปิดตัว Instagram Shopping ในไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่าาา เรียกได้ว่าเป็นฟีเจอร์น้องใหม่สุดเลย ซึ่งฟีเจอร์ตัวนี้แซ่บตรงที่ทำให้การช้อปปิ้งของเราเป็นไปได้แบบไร้รอยต่อค่ะ สำหรับผู้ประกอบการ ร้านค้า หรือนักช้อปอย่างเราและรวมถึงครีเอเตอร์ด้วยค่ะ

 

 

2. Instagram Shopping มีอะไรบ้าง

 

(Photo shop: apps)

โดยฟีเจอร์ Instagram Shopping นี้จะยังประกอบกันไปด้วย 3 ตัวประกอบหลักๆด้วยกันค่ะ นั้นก็คือ

การติดแท็กสินค้า (Shopping Tags) – แบรนด์สามารถติดแท็กรายละเอียดของสินค้าบนหน้าฟีด สตอรี และทาง IGTV เพื่อที่ลูกค้าจะได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นั้นๆ มากยิ่งขึ้น เพียงแค่แตะที่ป้ายแท็กเท่านั้น! 

โฆษณาที่มีแท็กสินค้า (Shopping Ads) – เวลาจะโปรโมตโพสต์ต่างๆ บนหน้าฟีดของเราเอง จะทำให้กระจายสู่กลุ่มลูกค้าในวงกว้างมากยิ่งขึ้นค่าา

แท็บแบบใหม่ Instagram Shop – เป็นการรวบรวมการค้นหา, การซื้อและการขายสินค้าไว้ในที่เดียว 

หรือพูดง่ายๆก็คือค้นหาและซื้อขายกันได้เลยนั้นเองค่าา

 

 

3. ผู้ที่สามารถใช้ Instagram Shopping ได้

 

(Photo shop: mangato)

ฟีเจอร์การติดแท็กสินค้าและแค็ตตาล็อกสินค้าไม่ได้มีไว้ให้เพียงแค่ร้านค้าหรือแบรนด์เท่านั้นนะคะ ยังรวมไปถึงอินฟลูเอนเซอร์และครีเอเตอร์ก็สามารถใช้งานได้แล้วเช่นกันค่ะ ซึ่งมันดีตรงที่คุณลูกค้าก็สามารถที่จะติดตามสินค้าหรือแบรนด์ที่น่าสนใจ พร้อมทั้งข้อมูลครบครันได้ในที่เดียว

 

 

4. ประโยชน์ของ Instagram Shopping

 

(Photo shop: camilacoelho)

อีกทั้ง Instagram Shopping ก็ได้ต่อยอดฟีเจอร์ตัวนี้ เพื่อให้ความช่วยเหลือกับธุรกิจขนาดเล็กในประเทศไทยด้วย หรือว่า #SupportSmallBusiness นั้นเองค่ะ ให้เดินหน้าและขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มตัว บอกเลยว่าช่วงโควิด -19 เป็นตัวช่วยที่ดีมากๆและมีประโยชน์กับหลายฝ่ายแน่นอนค่ะ

 

 

5. ข้อมูลที่น่าสนใจของ Instagram Shopping

 

(Photo shop: ipaper)

ข้อมูลที่น่าสนใจจากทาง Instagram ที่ได้มีการเก็บข้อมูลมาว่าแพลตฟอร์มนี้มีผู้ใช้งานทั่วโลกมากกว่า 1,000 ล้านรายต่อเดือน โดย 90% ของผู้ใช้กดติดตามบัญชีธุรกิจหรือร้านค้าอย่างน้อยที่สุด 1 บัญชี และผู้ใช้มากกว่า 130 ล้านคนที่ดูรายละเอียดสินค้าทุกๆเดือน บอกเลยว่าเป็นฟีเจอร์ที่อิมแพ็คมากค่ะ 

 

 

6. Instagram Shopping มีประโยชน์ในช่วงโควิด -19 ยังไง

 


(Photo shop: techcrewmedia)

หลังจากโควิด -19 ที่เป็นตัวการสำคัญทำให้เราๆที่เป็นลูกค้าออกมาช้อปออนไลน์กันมากขึ้น โดยไม่ใช่เพียงแค่คนไทยเท่านั้นนะคะ ยังรวมไปถึงทั่วโลกเลย โดยจากที่สำรวจมา พบว่ามาถึง 85% กันเลยทีเดียวค่ะ ธุรกิจบน Facebook กว่า 200 ล้านรายก็ได้เติบโตเช่นกัน เพราะฉะนั้นหากมีฟีเจอร์ใหม่ๆยังไงเราก็ควรติดตาม และอัพเดทอย่างใกล้ชิดเพื่อที่จะได้ไม่ตกขบวนกันนะคะ

 

 

ทั้งหมดก็จะเป็นประโยชน์และข้อมูลต่างๆของ Instagram Shopping ที่บอกเลยว่าครบครันและสะดวกมากจริงๆค่ะ จะเป็นอย่างไรบ้าง ทุกคนสามารถลองกันได้เลยค่าาาา


Tags : Lifestyle instagram instagram shopping creator

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวม 7 ร้านสายคล้องแมสในไอจี กันหาย ไม่ลืมแน่นอน!

รวม 8 ร้านกางเกงเอวสูงในไอจี หลักร้อย ใส่แล้วสูง 170 cm ไปเลย!

รวม 10 ร้านสาวพลัสไซส์ในไอจี ที่ใส่ชุดไหนก็ปัง

รวม 15 ร้านจานเซรามิกแบบคิ้วท์ๆในไอจี ราคาดี งบไม่เกินร้อย!

รวม 6 ร้านขนมหวานละมุนละไม D.I.Y น่ากิน น่าทำในไอจี

ADVERTISEMENT
Top