Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

มิติใหม่! ปรับสมดุลย์ให้ชีวิตและสุขภาพที่ RAKxa Fully Integrative Wellness & Medical Retreat ที่แรกในเอเชีย!!

Written by APPantira
Created: Jan 12, 2021 22:48 | Published date: Jan 13, 2021 17:41

บอกเลยว่าตอนนี้เทรนด์การดูแลสุขภาพกำลังมาแรง ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนหรือฟื้นฟู สาวเฟียร์ซเราต้องไปให้สุดค่ะ ที่ RAKxa Fully Integrative Wellness & Medical Retreat ที่แรกในเอเชีย!! ได้มีการผสมผสานระหว่างศาสตร์การแพทย์ที่หลากหลายทั้งเก่าและใหม่ มาดีไซน์เป็นโปรแกรมดูแลสุขภาพที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคปัจจุบัน จะเป็นอย่างไร ไปชมกันเลยดีกว่าค่า

Lifestyle RAKxa RAKxa Fully Integrative Wellness & Medical Retreat


Photo Credits:

วันเสาร์ อาทิตย์นี้ใครที่อยากไปเติมพลังและปรับสมดุลย์ให้ชีวิตและสุขภาพ สามารถไปที่ RAKxa Fully Integrative Wellness & Medical Retreat แห่งแรกในเอเชียได้เลยค่ะ ที่นี่ได้รวมทั้ง Advanced Medical Science และ Holistic Wellness ทุกศาสตร์ไว้อย่างครบครัน ภายในพื้นที่สีเขียวที่บางกระเจ้า บอกเลยว่าพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงจ้า

 

สาวๆสามารถเดินทางจากกรุงเทพฯไปเพียง 45 นาทีเท่านั้นค่ะ RAKxa (รักษ) ได้ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ของคุ้งบางกระเจ้า เรียกได้ว่าที่นี่เป็นปอดของกรุงเทพนั้นเองค่ะ ความโดดเด่นของที่นี่คือการผสมผสานระหว่างการนำเอาเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์สมัยใหม่ (Advanced Medical Science) มาใช้ร่วมกับ ศาสตร์การแพทย์แบบองค์รวม (Holistic Wellness) ที่เน้นการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน โดยพร้อมเปิดให้บริการเดือนธันวาคมนี้

 

 

คุณดุษฎี ตันเจริญ ผู้พัฒนาโครงการ RAKxa ได้กล่าวว่า “RAKxa คือ  Wellness medical retreat ท่ามกลางความร่มรื่นของสวนพฤกษาชาติกว่า 3,500 ต้น  บนพื้นที่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Fully Integrative Wellness & Medical Retreat”  ที่จะทำให้ผู้เข้ารับทรีทเม้นท์ได้มีเวลากับตัวเอง เติมพลัง และปรับสมดุลย์ของร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณ ตลอดระยะเวลาที่เข้ารับการ

 

จุดเด่นของ RAKxa อยู่ที่การเป็นศูนย์รวมทรีทเม้นท์ดูแลสุขภาพที่ผสมผสานระหว่าง Advanced Medical Science ภายใต้การดูแลของทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางจากศูนย์ส่งเสริมสุขภาพและเวชศาสตร์ชะลอวัย (VitalLife Scientific Wellness Clinic) และศาสตร์การแพทย์องค์รวม Holistic Wellness เป็นศูนย์บูรณาการสุขภาพและการแพทย์แบบองค์รวมแห่งแรกในเอเชีย ที่มีทั้งแพทย์แผนชะลอวัยและแพทย์ทางเลือกทั้งแบบไทย จีน และอายุรเวท ไปจนถึงการใช้พลังงานบำบัด อันส่งผลให้ช่วยลดความเสี่ยงก่อนการเกิดโรค  หรือรักษาอาการบาดเจ็บต่างๆที่แต่ละศาสตร์จะส่งเสริมซึ่งกันและกัน เพื่อให้ได้ประโยชน์อันสูงสุดในการเข้ารับการรักษาของแต่ละโปรแกรม อันเป็นไปตามแนวคิดหลักของ “รักษ” ที่มีรากศัพท์มาจากคำว่า “รักษ์” ซึ่งหมายถึงรักษาตัวให้ดี” นั้นเองค่ะ

 

ทรีทเม้นท์แบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะบุคคล RAKxa นำเสนอโปรแกรมดูแลสุขภาพที่หลากหลายและครอบคลุม โดยมีตั้งแต่โปรแกรมแบบ 1 วัน จนถึง  14 วัน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านสุขภาพแบบเฉพาะบุคคล โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากฝั่ง VitalLife Scientific Wellness Clinic จะนำเอาผลตรวจสุขภาพเบื้องต้น (อาทิ การตรวจเลือด ตรวจดีเอ็นเอ วัดระดับฮอร์โมน รวมไปถึงสภาวะการอักเสบของร่างกาย) ขึ้นอยู่กับโปรแกรมที่เลือกมา มาวิเคราะห์และส่งต่อให้กับแพทย์ทางเลือกและผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้าน เพื่อร่วมออกแบบเป็นโปรแกรมทรีทเม้นท์ที่เหมาะกับร่างกายของแต่ละท่านโดยเฉพาะ

 

โดยทรีทเม้นท์ที่น่าสนใจมีมากมาย อาทิ Photo -Light Therapy (การใช้เครื่องบำบัดด้วยแสงสามสี เพื่อฟื้นฟูกล้ามเนื้อหรือข้อต่อที่บาดเจ็บหรืออักเสบ) หรือ Cyro- Sauna (การใช้ความเย็นเพื่อลดอาการอักเสบของร่างกายด้วยอุณหภูมิ -130 องศา) ไปจนถึงการเติมออกซิเจนให้กับร่างกายด้วยเครื่องปล่อยออกซิเจนบริสุทธิ์ 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งทั้งหมดนี้ อยู่ภายใต้การดูแลของทีมแพทย์จาก ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพและเวชศาสตร์ชะลอวัย (VitalLife) ที่มีความเชี่ยวชาญและโดดเด่นด้านการดูแลสุขภาพและเวชศาสตร์ชะลอวัย นอกจากนี้ VitalLife Scientific Wellness Clinic ยังนำเสนอทรีทเม้นท์ความงามอีกด้วย เช่น เทอร์มาจ อัลเทอร่า การฉีดโบท็อกซ์และฟิลเลอร์ เพื่อความสวยงามและมั่นใจ

 

ในส่วนของ RAKxa Jai (Holistic Wellness Centre) นั้น จะเป็นศูนย์รวมการบำบัดจากศาสตร์การแพทย์สาขาต่างๆ อาทิ การแพทย์แผนไทยที่ใช้ตำรับแพทย์หลวงในรัชกาลที่ 2  แพทย์แผนจีน การใช้พลังงานบำบัด ไปจนถึงอีกศาสตร์ที่โดดเด่นคือ อายุรเวชศาสตร์ ที่ได้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากประเทศอินเดียมาประจำการเพื่อให้การรักษาและปรุงน้ำมันขึ้นเอง ที่ รักษ แพทย์ของ VitalLife จะทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์แห่งการบำบัดสาขาต่างๆ และใช้ทรีทเมนต์ ที่ดูแลสุขภาพแบบองค์รวม

 

โดยมีทรีทเม้นท์ที่โดดเด่น ได้แก่ Floatation Room ซึ่งเป็นการลอยตัวในแทงค์น้ำที่ผสมด้วย เกลือเอ็ปซอม (Epsom Salt) ความเข้มข้นสูงที่จะทำให้ลอยตัวได้ในน้ำ ร่างกายอยู่ในสภาวะไร้น้ำหนัก และจะส่งผลให้กล้ามเนื้อและข้อต่อทุกส่วนได้พักอย่างเต็มที่ การบำบัดด้วยเสียง (Sound Healing ) นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในโซนธาราบำบัด (Hydro Therapy Area) เช่น ห้องอบไอน้ำสมุนไพร ที่ใช้สมุนไพรจากสวนรอบๆ ห้องซาวน่าอินฟาเรด ไอซ์มูนชาวเวอร์ และสระน้ำอุ่นและเย็น อีกด้วย

 

อีกหนึ่งไฮไลท์ของโครงการก็คือ เมดิคัล ยิม ภายใต้ชื่อ RAKxa Gaya ที่ให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายตั้งแต่การทำงานของสมองซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการเคลื่อนไหวไปจนถึงกระดูกและกล้ามเนื้อ เพื่อทำให้การออกกำลังกายของทุกท่านเป็นไปอย่างปลอดภัย ตรงจุด และมีประสิทธิภาพต่อร่างกายในระยะยาว โดยจะช่วยแก้ปัญหาของผู้ที่มีอาการบาดเจ็บอยู่แล้ว และต้องการที่จะฟื้นฟูหรือถนอมร่างกายให้ออกกำลังกายได้โดยไม่ทำให้อาการแย่ลง โดยโปรแกรมการออกกำลังกายจะเริ่มจากการวิเคราะห์การเคลื่อนไหวร่างกายขั้นพื้นฐาน จากนั้นจะเริ่มทดสอบอย่างละเอียดตั้งแต่สมองจนถึงทุกข้อต่อ ซึ่งข้อมูลทุกอย่าง อาทิ การก้าวเดิน และการแกว่งแขนจะได้รับการวิเคราะห์จากผู้เชี่ยวชาญและนักกายภาพบำบัด เพื่อออกแบบโปรแกรมการออกกำลังกายที่เหมาะสมเฉพาะบุคคลได้ เพื่อเสริมให้การออกกำลังกายมีเป้าหมายที่ชัดเจนและเข้ากับสภาพร่างกายของแต่ละท่าน   

 

นอกจากเรื่องทรีทเม้นท์เพื่อการดูแลสุขภาพแล้วเรื่องอาหารการกิน ก็เป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญ ภายในโครงการประกอบด้วยห้องอาหาร “อู่ข้าว” และ “อู่น้ำ” ซึ่งสื่อถึงเรื่องความอุดมสมบูรณ์ของอาหาร โดยอาหารที่จะเสิร์ฟนั้นจะมีทีมนักโภชนาการคอยดูแลเรื่องการกำหนดอาหารแต่ละเมนู เพื่อให้การรับประทานอาหารเป็นไปเพื่อเสริมสร้างสุขภาพหรือเพื่อต้านการอักเสบของร่างกายในแต่ละบุคคลพร้อมทั้งมีการเวิร์กช็อปและกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมายเพื่อการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมอีกด้วย

 

RAKxa เชื่อว่าธรรมชาติมีพลังอันยิ่งใหญ่ สามารถเติมเต็มพลังชีวิตและปรับสมดุลในร่างกายได้ ภายในโครงการ แบ่งวิลล่าได้เป็น 3 ประเภท คือ Presidential Suite, Pool Villa และ Garden Villa โดยจะเปิดให้เข้าพักได้เป็นกลุ่มแรกจำนวน 27 หลัง ซึ่งภายในวิลล่าได้รับการออกแบบอย่างเรียบง่าย โดยคำนึงถึงความเงียบสงบเพื่อให้ผู้เข้าพักใช้เวลาอยู่กับตัวเองได้อย่างเต็มที่ แต่ละวิลล่าอยู่ภายใต้โทนสีอบอุ่นเพื่อความสบายเหมือนอยู่บ้าน โดยมีฟังก์ชั่นการใช้งานและการดีไซน์รายละเอียดต่างๆที่คำนึงสุขภาพและความปลอดภัยเป็นหลัก ในขณะที่การออกแบบภูมิทัศน์ภายนอก อยู่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “BOTANICAL WELLNESS JOURNEY” อุดมไป

 

ด้วยพรรณไม้นานาพันธุ์รอบทะเลสาบนั้นเพื่อทำให้เกิดสุนทรียภาพทางกายและใจของเรานั้นเองค่ะ ที่นี่เน้นการใช้ธรรมชาติบำบัด โดยสร้างพื้นที่สีเขียวทั้งหมดของโครงการเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการบำบัดด้วยกลิ่นหอมของดอกไม้ที่จะพัดโลยมาตามลมและวิวเขียวขจีของคุ้งบางกระเจ้า พร้อมจะมอบประสบการณ์สุดประทับใจให้แบบไม่รู้ลืมเลยล่ะค่า

 

 

ร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ให้เวลากับตัวเอง เพื่อเติมพลังและปรับสมดุลย์ของร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณ ได้แล้วที่ RAKxa ซึ่งนำเสนอโปรแกรมดูแลสุขภาพที่หลากหลายตั้งแต่โปรแกรมแบบ 1 วัน จนถึง  14 วัน

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.rakxawellness.com หรือ โทร 02 – 055-3100

Email: rakxa@rakxawellness.com


Tags : Lifestyle RAKxa RAKxa Fully Integrative Wellness & Medical Retreat

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวม 7 ร้านสายคล้องแมสในไอจี กันหาย ไม่ลืมแน่นอน!

รวม 8 ร้านกางเกงเอวสูงในไอจี หลักร้อย ใส่แล้วสูง 170 cm ไปเลย!

รวม 10 ร้านสาวพลัสไซส์ในไอจี ที่ใส่ชุดไหนก็ปัง

รวม 15 ร้านจานเซรามิกแบบคิ้วท์ๆในไอจี ราคาดี งบไม่เกินร้อย!

รวม 6 ร้านขนมหวานละมุนละไม D.I.Y น่ากิน น่าทำในไอจี

ADVERTISEMENT
Top