Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

รวม 7 ต้นไม้ช่วยดูดกลิ่นในห้องน้ำ กลิ่นอับหายไป แถมสวยด้วย!!!

Written by APPantira
Created: Jan 22, 2021 02:33 | Published date: Jan 27, 2021 03:52

มาเปลี่ยนห้องน้ำให้หอมฟรุ้งกันดีกว่าค่าาา ห้องน้ำใครมีกลิ่นอับต้องจดลิสต์ไว้ด่วนๆเลยค่ะ เพราะเฟียร์ซได้รวม 7 ต้นไม้ในห้องน้ำดูดกลิ่น แถมสวยด้วย! มาให้แล้ว มีอะไรบ้าง ไปชมกันเลยค่า

Lifestyle ต้นไม้ในห้องน้ำ ต้นไม้ปลูกในบ้าน ต้นไม้ปลูกในที่ร่ม ต้นไม้ปลูกในห้อง


Photo Credits:

ห้องน้ำมีกลิ่นอับต้องจัดการด่วน! ใครที่กำลังมีปัญหานี้อยู่ บอกเลยว่าห้ามพลาด เพราะว่าวันนี้เฟียร์ซได้รวม 7 ต้นไม้ในห้องน้ำดูดกลิ่น แถมสวยด้วย นำมาแต่งห้องน้ำเลยก็ยังได้ แถมทำให้ห้องน้ำสดชื่นด้วยค่ะ ดีไปอี๊กก จะมีต้นอะไรบ้างนั้น ไปชมกันเลยค่าา

 

 

1. เดหลี

 

(Photo credit: epicgardening)

ขอบอกเลยนะคะว่าต้นเดหลี เป็นต้นที่ทั้งเลี้ยงง่าย ดูแลง่าย ไม่ง้อแดด แล้วยังสวยอีกต่างหาก! ใบใหญ่ของนางสามารถช่วยดูดสารพิษได้ดี ทั้งเบนซิน ฟอร์มาลดีไฮด์ อะซีโตน และสารจำพวกแอลกอฮอล์ทั้งหลาย ครบสูตรทั้งฟอกอากาศและดูดกลิ่นในห้องน้ำเลยทีเดียวแถมยังทำให้สดชื่นได้อีกด้วยค่ะ

 

 

 

2. ต้นแมงมุม

 

(Photo credit: mytastefulspace)

ถ้าพูดถึงต้นไม้เลี้ยงง่าย เลี้ยงที่ไหนก็ได้ ต้องมีต้นแมงมุม!  เป็นต้นไม้ที่ไม่ต้องมีแดดก็รอดได้ ปลูกง่ายและไม่ต้องการการดูแลเยอะ ถ้าเอาไปไว้ในห้องน้ำก็สามารถตกแต่งได้และยังดูดกลิ่นได้อีกด้วยค่า

 

 

3. กวักมรกต

 

(Photo credit: pinimg)

มากันถึงพันธุ์ไม้ยอดฮิตกันดีกว่าค่ะ แถมยังพันธุ์ไม้สายอึดด้วย ต้นกวักมรกตสามารถอยู่ได้โดยที่ไม่มีแสง แล้วค่อนข้างที่จะปรับตัวง่ายเลยเหมาะที่จะปลูกในห้องน้ำ แถมยังเป็นต้นไม้ฟอกอากาศได้ดีอีกด้วยค่ะ 

 

 

4. พลูด่าง

 

(Photo credit: forest)

บอกเลยว่าเป็นต้นไม้ที่หลายบ้านนิยมปลูกในห้องน้ำ เพราะว่าเป็นต้นไม้ที่เพาะง่าย เลี้ยงง่ายและตายยาก ไม่ต้องการการดูแลมาก ไม่ต้องรดน้ำบ่อย บอกเลยว่าสวรรค์ของคนปลูกต้นไม้ไม่เก่งแต่อยากมีไว้ประดับ มีไว้ฟอกอากาศเลยค่ะ

 

 

5. เฟิร์นเท้าจิงโจ้

 

(Photo credit: airsopure)

มากันถึงเฟิร์นเท้าจิงโจ้กันบ้างดีกว่าค่ะ เป็นต้นไม้ที่มีใบเยอะ เพราะฉะนั้นเรื่องดูดกลิ่นหรือฟอกอากาศ ไว้ใจน้องได้เลยค่ะ ต้นนี้จะมีถิ่นกำเนิดในประเทศออสเตรเลียนั้นเองค่ะ หลายๆคนคงเดาได้จากชื่อเฟิร์นเท้าจิงโจ้ น้องจะเติบโตได้ดีในอาคาร สามารถปรับตัวได้ดีมากๆเลยค่ะ ไม่ว่าจะอยู่ในสภาพไหน ควรเก็บไว้ในที่มีแสงน้อยและให้น้ำเพียงพอที่จะทำให้ชื้นเล็กน้อยค่าา

 

 

6. เปปเปอร์โรเมีย

 

(Photo credit: foliacollective)

น้องแตงโม! ต้นเปปเปอร์โรเมียลายแตงโม! มีความน่ารักมากแล้วชื่อนี้ได้มาเพราะว่าใบมีความคล้ายกับลูกแตงโม เลี้ยงไปเรื่อยๆให้ใบใหญ่ก็จะยิ่งเห็นลายใบชัดเจนขึ้น แล้วน้องก็จะฟอกอากาศให้เราได้ดีขึ้นนั้นเอง ต้นนี้จะเลี้ยงในอากาศบ้านเราได้สบายมาก ถึงจะเติบโตได้ดีในอากาศร้อน แต่เปปเปอร์โรเมียไม่ชอบแดดจัดนะคะ เพราะงั้นปลูกในห้องน้ำได้ เอาให้แบบมีแสงแดดรำไรเป็นพอค่า

 

 

 

7. ไอวี่อังกฤษ

 

(Photo credit: pinterest)

มากันถึงต้นปิดท้าย กับไอวี่อังกฤษหรือว่าตีนตุ๊กแกฝรั่ง เป็นไม้เลื้อยที่สามารถปลูกเพื่อดับกลิ่นห้องน้ำได้อย่างดีเลยค่ะ ซึ่งองค์การนาซ่ายืนยันว่าเป็นต้นไม้ที่ช่วยฟอกอากาศได้ดีที่สุดเลย โดยเฉพาะสารฟอร์มาลดีไฮด์ที่พบมากในน้ำยาทาเล็บ และสารเคลือบเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ การปลูกในห้องน้ำก็ถือว่าไม่ยาก ต้องการแสงแดดระดับปานกลาง และรดน้ำเมื่อดินแห้งเท่านั้นเอง จะปลูกในกระถางเล็กตั้งวางตามจุดต่างๆ หรือจะปลูกแบบแขวนเก๋ๆก็ได้

 

 

จบกันไปแล้วนะคะ กับ รวม 7 ต้นไม้ในห้องน้ำดูดกลิ่น แถมสวยด้วย! ใครที่อยากหาอะไรมาปลูกในห้องน้ำ ต้องจดไว้แล้วค่า


Tags : Lifestyle ต้นไม้ในห้องน้ำ ต้นไม้ปลูกในบ้าน ต้นไม้ปลูกในที่ร่ม ต้นไม้ปลูกในห้อง

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวม 6 ร้านขนมหวานละมุนละไม D.I.Y น่ากิน น่าทำในไอจี

รวม 15 ร้านจานเซรามิกแบบคิ้วท์ๆในไอจี ราคาดี งบไม่เกินร้อย!

รวม 10 ร้านสาวพลัสไซส์ในไอจี ที่ใส่ชุดไหนก็ปัง

รวม 8 ร้านกางเกงเอวสูงในไอจี หลักร้อย ใส่แล้วสูง 170 cm ไปเลย!

รวม 7 ร้านสายคล้องแมสในไอจี กันหาย ไม่ลืมแน่นอน!

ADVERTISEMENT
Top