Follow us on

BEAUTY

FIERCE STORY

รวม 8 สิ่งแก้หัวเข่าดำ ทำแล้วดีจนอยากบอกต่อ!

Written by APPantira
Created: Apr 02, 2021 05:36 | Published date: May 05, 2021 13:02

หัวเข่าดำ หัวเข่าด้าน บอกเลยค่ะว่าเป็นท้อ เป็นทีแล้วแก้ยาก แต่เราสามารถทำให้ดีขึ้นได้ค่ะ วันนี้เฟียร์ซมีทางแก้ให้ค่ะ กับ 8 สิ่งแก้หัวเข่าดำ ทำแล้วดีจนอยากบอกต่อ! จะมีอะไรบ้าง ไปชมกันเลยค่า

Beauty หัวเข่าดำ แก้หัวเข่าดำ มะนาวผสมกากกาแฟ มันฝรั่งช่วยให้ขาว


Photo Credits:

หัวเข่าดำ หัวเข่าด้านเป็นใครก็ต้องเครียดค่ะ เพราะว่าเวลาเราจะใส่กระโปรงที หรือขาสั้นทีก็จะมีความรู้สึกไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ แต่ไม่เป็นไรค่ะทุกคน เพราะว่าวันนี้เฟียร์ซมีทางแก้ กับ 8 สิ่งแก้หัวเข่าดำ ทำแล้วดีจนอยากบอกต่อ! จะได้ไม่ต้องเครียดเวลาใส่ขาสั้น จะมีอะไรบ้าง ไปชมกันเลยค่า

 

 

1. มะนาว+กากกาแฟ

(Photo credit: envato)

สิ่งแรกที่อยากจะแนะนำเลยก็คือ กากกาแฟที่ป่นหยาบละเอียดพอประมาณ ผสมกับน้ำมะนาว คนให้เข้ากัน และเก็บไว้ในขวดโหล เพื่อเอาไว้ใช้แล้วนำมาใช้ขัดผิว จะช่วยทำความสะอาดผิวมากขึ้น ขาวเนียนมากขึ้นค่า

 

 

2. ผงขมิ้น

 

(Photo credit: envato)

ผงขมิ้นขัดตัวทั่วไป จะช่วยทำให้ผิวสวยดูสว่างกระจ่างใส พอกๆขัดๆก็ดีขึ้นได้ค่ะ เราสามารถผสมผงขมิ้นกับนมสด และน้ำผึ้งได้ด้วยนะคะ แล้วนำมาพอกที่ศอกและเข่า ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จากนั้นถูวนประมาณ 2 นาทีด้วยมือที่เปียกน้ำแล้วล้างขมิ้นออก ก็จะช่วยได้ไม่มากก็น้อยค่า

 

 

3. มะขามเปียก 

 

(Photo credit: envato)

สามารถนำมะขามไปขยำๆกับน้ำ จนได้เนื้อครีมแล้วทาตรงที่เราต้องการจะขัด ไม่ว่าจะเป็นเข่า หรือข้อศอกก็ได้ค่ะ จากนั้นก็ล้างออก จะรู้สึกเลยว่าผิวนุ่มขึ้น แต่การพอกไม่ควรทิ้งไว้เกิน 15 นาทีเพราะว่าจะทำให้แสบผิวมากเกินไปค่ะ และขัดแค่อาทิตย์ละ 2-3 ครั้งก็พอค่า เพื่อที่จะไม่ทำให้ผิวโดนเสียดสีมากไปนั้นเอง

 

 

 

4. ทาครีมที่เพิ่มความชุ่มชื้นเน้นๆที่หัวเข่าบ่อยๆ

 

(Photo credit: envato)

ไม่ว่าจะเป็น Bio Oil Gel หรือ วาสลีนที่ว่าจะเป็นเนื้อหนาๆ คือได้หมดเลยค่ะ นำมาทาบ่อยๆ พอกบ่อยๆ เพื่อที่จะให้บริเวณเข่าของเราไม่แห้ง เพราะว่าถ้าผิวชุ่มชื้นก็จะช่วยได้เหมือนกันค่ะ แถมผิวยังนุ่มขึ้นด้วย 

 

 

5. ทาโลชั่น Whitening

 

(Photo credit: envato)

แก้ปัญหาที่ต้นเหตุ แบบไม่ยากกันเลยดีกว่า นั้นก็คือการทา Whitening นั้นเองค่ะ ที่จะช่วยลดความหมองคล้ำ เพิ่มความกระจ่างใส ช่วยให้ผิวบริเวณเข่าได้รับการบำรุงอย่างถูกจุดนั้นเองค่ะ

 

 

6. เลี่ยงการคุกเข่า

 

(Photo credit: envato)

เราควรเลี่ยงการคุกเข่าหรือการที่ทำให้เกิดการเสียดสีบ่อยนั้นเองค่ะ เพราะว่าการเสียดสีจะทำให้ผิวหนังบริเวณเข่าเกิดความด้าน เกิดความดำและไม่กระจ่างใสได้นั้นเองค่ะ 

 

 

7. โยเกิร์ต+น้ำส้มสายชู

 

(Photo credit: envato)

ต้องเริ่มที่ตัวชูโรงที่บอกเลยว่าช่วยได้หลายอย่างมากๆ นั้นก็คือโบเกิร์ตกับน้ำส้มสายชูค่ะ โดยที่ใส่น้ำส้มสายชูเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แล้วนำไปถูเป็นวงกลมบริเวณศอกและเข่าประมาณ 2-3 นาทีแล้วล้างออกจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและช่วยทำให้ขาวขึ้นได้นั้นเองค่า

 

 

8. มันฝรั่ง

 

(Photo credit: envato)

บ้าไปแล้ว!! ใครจะไปเชื่อคะว่ามันฝรั่งช่วยได้ แต่เราสามารถนำไปหั่นสไลด์มันฝรั่งเป็นแผ่นบางๆ แล้วนำมาขัดบริเวณหัวเข่า หรือสามารถคั่นน้ำแล้วนำมาทาได้ด้วยค่ะ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น เพราะว่าตัวมันฝรั่งมีสารฟอกขาวตามธรรมชาติ ปรับสภาพผิวให้ขาวกระจ่างใสได้นั่นเองค่ะ 

 

 

ก็จบแล้วนะคะ กับ 8 สิ่งที่ช่วยแก้หัวเข่าดำ ใครสะดวกใช้อะไรก็สามารถลองนำไปใช้ได้เลยนะค้า มีหลายๆอย่างที่สามารถหาได้ตามก้นครัวเลย


Tags : Beauty หัวเข่าดำ แก้หัวเข่าดำ มะนาวผสมกากกาแฟ มันฝรั่งช่วยให้ขาว มะขามขัดผิว

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวม 8 คลาสออนไลน์งานคราฟต์ อยู่บ้านทั้งที ต้องมีอะไรทำ!!

รวม 10 บอร์ดเกมเกมส์มันส์ๆ เล่นกับที่บ้านวันหยุด สนุกแน่นอน!

รวม 10 ท็อปลิสท์ของขวัญ Delivery ที่คนอยากได้มากที่สุด!

รวม 20 เมนู Healthy แบบสุก อยากเลี่ยงของดิบ เก็บไว้ในลิสต์ด่วน!!

รวม 10 ต้นไม้ปลูกในห้องนอนได้ ช่วยให้นอนหลับสบายกลิ่นหอมด้วย!!

ADVERTISEMENT
Top