Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

รวม 10 ไอเดียวางต้นไม้ในบ้าน จัดมุมโปรด ในพื้นที่จำกัด!!

Written by APPantira
Created: May 27, 2021 15:05 | Published date: Jun 02, 2021 17:39

ที่ผ่านมาใครที่เป็นสาวกช้อปต้นไม้ออนไลน์หรือว่าต้องไปตลาดต้นไม้เพื่อตามเก็บต้นไม้ต่างๆกลับมาบ้าน แต่เริ่มไม่รู้จะวางตรงไหนแล้วต้องดูนี้เลยค่ะ เพราะว่าวันนี้เฟียร์ซ รวม 10 ไอเดียวางต้นไม้ในบ้าน จัดมุมโปรด ในพื้นที่จำกัด!! จะมีอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลยค่ะ

Lifestyle จัดบ้าน แต่งบ้าน จัดต้นไม้ ปลูกต้นไม้ในบ้าน


Photo Credits:

บอกเลยนะคะว่าตอนนี้ทุกบ้านตอนนี้ต้องมีต้นไม้เยอะมากๆแน่ๆแล้วหลายๆคนก็อาจตัดสินใจไม่ค่อยได้ว่าเราจะวางไว้ตรงไหนดีให้มันสวยให้มันไปให้มันปังเวลาถ่ายรูปออกมาจะได้ให้บ้านดูดีดูมีสไตล์ วันนี้เฟียร์ซเลยรวม 10 ไอเดียวางต้นไม้ในบ้าน จัดมุมโปรด ในพื้นที่จำกัด!! และจะมีอะไรบ้าง ไปชมกันเลยค่าาาาา

 

 

1. กระถางต้นไม้ใหญ่ริมหน้าต่าง

มาเริ่มกันที่ไอเดียแรกเป็นการวางกระถางต้นไม้ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ดอกหรือว่าต้นไม้ใบ เช่น ต้นกล้วยที่ไว้ปลูกในบ้าน จะเอาไว้ตรงมุมบ้านหรือตรงริมหน้าต่างก็สวยมากๆเลยค่ะ เอาให้เด่นไปเลย ทำให้บ้านดูคลีนดูมีอะไรดูมีสไตล์สุด

Image source : pinterest l pinterest

 

 

2. แขวนต้นไม้เลื้อยที่หน้าต่าง

ไอเดียที่สองเหมาะกับสายหวานสายบ้านลูกคุณมากๆเพราะว่าเป็นการวางกระถางต้นไม้แขวนที่หน้าต่างหรือว่าตรงราวผ้าม่านเพื่อให้บ้านของเราดูมีอะไรแถมยังดูน่ารักมากด้วยค่ะ จะทำให้บ้านออกมาดูสไตล์โคเรียสุดๆเลยค่ะ แต่ต้องระวังเลอะนิดนึง

 

Image source : pinterest l pinterest

 

 

3. จัดชั้นวางต้นไม้โดยเฉพาะ

มาจัดมุมโปรดให้กับต้นไม้โดยเฉพาะเลยดีกว่าค่ะโดยการวางชั้นวางต้นไม้แล้วเราก็สามารถนำต้นไม้มาปลูกบนชั้นวางได้เลยค่ะซึ่งจะเป็นการเซฟเนื้อที่มากๆเราก็จะปลูกต้นไม้ในโซนเดียวไปเลย

 

Image source : pinterest l pinterest

 

 

4. วางต้นไม้เลื้อยบนตู้หรือชั้นวาง

ใครที่มีตู้สูงๆ โต๊ะสูงๆหรือชั้นวางสูงๆแล้วรู้สึกว่ามันยังดูโล่งไปก็สามารถเอาต้นไม้เลื่อยให้มันห้อยลงมาได้นะคะทำให้ชั้นวางตรงนั้นดูมีอะไรขึ้นมาดูมีความเขียวดูสดชื่นเวลาเราเดินไปเดินมาก็จะได้ไม่รู้สึกว่ามันโล่งจนเกินไป แถมยังน่ารักมากๆเลยค่ะ

 

Image source : pinterest l pinterest

 

 

5. ปลูกต้นไม้เลื้อยตรงหน้าต่างที่ห้องครัว

สำหรับใครที่ครัวที่บ้านมีหน้าต่างให้แสงเข้า แล้วรู้สึกว่าอยากได้บ้านสไตล์ยุโรปแบบมีความมีต้นไม้เลื่อยไปเลยมาตรงกรอบหน้าต่างก็ต้องสไตล์นี้เลยค่ะสามารถปลูกได้แล้วให้น้องเกาะตรงหน้าต่างเลยมีความน่ารักไปอีกแบบ

 

Image source : pinterest l pinterest

 

 

6. วางกระถางต้นไม้บนโซฟา

ถ้าใครที่รู้สึกว่าโซนห้องรับแขกของเราดูโล่งจนเกินไปก็สามารถเอาต้นไม้ไปวางไว้บนโซฟาเพื่อให้ดูสดชื่นขึ้นหรือจะเอาไม้แขวนไปค่อยไว้ก็สวยไปอีกแบบค่ะพอตรงไหนที่ว่างๆอยู่แล้วเราเอาต้นไม้ไปแซมก็จะทำให้พื้นที่ตรงนั้นดูมีอะไรขึ้นมาโดยที่เราไม่ต้องแต่งเยอะเลยค่า

 

Image source : pinterest l pinterest

 

 

7. วางกระถางต้นไม้ที่ขั้นบันได

ใครที่ช้อปต้นไม้กันมาเยอะมากๆจนไม่รู้จะเอาไปวางไว้ตรงไหนดี เฟียร์ซขอเสนอเอาวางตรงชั้นบันไดก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ดีมากๆเลยค่ะซึ่งสามารถทำให้บ้านดูมีชีวิตชีวาดูไม่น่าเบื่อแถมยังเป็นที่วางต้นไม้ได้เยอะมากๆอีกด้วยค่ะซึ่งโดยปกติแล้วเราจะมีชั้นบันไดโล่งๆใช่ไหมคะแต่ว่าถ้าเราแซมด้วยต้นไม้ก็จะทำให้ดูมีสไตล์ขึ้นมาได้ค่ะ

 

Image source : pinterest l pinterest

 

 

8. ปลูกไม้เลื้อยโตง่ายในห้องน้ำ

ห้องน้ำเป็นอีกหนึ่งที่ที่ไม่ควรพลาดในการปลูกต้นไม้ค่ะ หนึ่งเลยคือเราสามารถปลุกต้นไม้ในนี้ได้เยอะมากๆแถมเวลาเราเข้าห้องน้ำเราก็จะได้รู้สึกผ่อนคลายรู้สึกสดชื่นแถมยังช่วยดับกลิ่นได้ด้วยนะคะ โดยต้นไม้ที่เราเลือก ถ้าห้องน้ำบ้านไหนที่ไม่มีหน้าต่างก็อาจจะต้องเลือกต้นไม้ที่ไม่ได้ต้องการแสงเยอะนะคะ จะได้ง่ายต่อการดูแลค่ะ

 

Image source : pinterest l pinterest

 

 

9. วางต้นไม้ต่างๆบนโต๊ะทำงาน

บนโต๊ะทำงานก็เป็นอีกที่ที่เราต้องการความผ่อนคลายที่เราต้องการอยากให้น้องอฝดูมีอะไร ทำให้เราอยากเข้าไปนั่งอยากที่จะใช้เวลากับตรงนั้นนานๆนะคะเพราะว่าช่วงที่ทำงานที่บ้านก็อาจจะต้องอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์หรือว่าอยู่หน้าโต๊ะทำงานนานเป็นพิเศษเพราะฉะนั้นถ้าเราแต่งมุมตรงนี้ให้ดูน่ารักให้ดูน่าอยู่ ก็จะช่วยทำให้เรามีการทำงานที่มีความสุขได้มากขึ้น ไม่เบื่อง่ายๆนั่นเองค่ะ

 

Image source : pinterest l pinterest

 

 

10. จัดมุมห้องนั่งเล่นด้วยต้นไม้ใหญ่

มาจัดมุมโปรดของบ้านด้วยต้นไม้กันดีกว่าค่ะเราสามารถที่จะจัดมุมนึงที่ว่าเรารู้สึกผ่อนคลายเวลาอยู่ตรงนั้นนะคะเราก็สามารถเอาต้นไม้ไปปลูกตรงนั้นได้เพื่อที่ว่าเวลาเรานั่งเล่นหรือว่านั่งพักเราก็จะได้รู้สึกผ่อนคลายกันได้นั่นเองค่ะ

 

Image source : pinterest l pinterest

 

 

ก็จบกันไปแล้วนะคะกับรวม 10 ไอเดียวางต้นไม้ในบ้าน จัดมุมโปรด ในพื้นที่จำกัด!!  ใครที่ชอบมุมไหนเป็นพิเศษอยากจะแต่งตามก็สามารถนำไอเดียไปแต่งกันที่บ้านได้ง่ายๆเลยนะคะรับรองว่าบ้านจะดูน่าอยู่ดูมีชีวิตชีวาดูสดชื่นขึ้นมาได้ทันทีเลยค่ะ


Tags : Lifestyle จัดบ้าน แต่งบ้าน จัดต้นไม้ ปลูกต้นไม้ในบ้าน

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวม 8 คลาสออนไลน์งานคราฟต์ อยู่บ้านทั้งที ต้องมีอะไรทำ!!

รวม 10 บอร์ดเกมเกมส์มันส์ๆ เล่นกับที่บ้านวันหยุด สนุกแน่นอน!

รวม 10 ท็อปลิสท์ของขวัญ Delivery ที่คนอยากได้มากที่สุด!

รวม 20 เมนู Healthy แบบสุก อยากเลี่ยงของดิบ เก็บไว้ในลิสต์ด่วน!!

รวม 10 ต้นไม้ปลูกในห้องนอนได้ ช่วยให้นอนหลับสบายกลิ่นหอมด้วย!!

ADVERTISEMENT
Top