Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

รวม 11 หนังคู่ชีวิตสุดเรียล คนมีคู่ ดูแล้วจะเข้าใจ!!

Written by APPantira
Created: Jun 10, 2021 17:30 | Published date: Jun 19, 2021 05:15

บอกเลยว่าความรักไม่ได้ง่าย และไม่ได้สวยงามเสมอไปค่ะทุกคน ซึ่งวันนี้เฟียร์ซเลยอยากแนะนำ 11 หนังคู่ชีวิตสุดเรียล คนมีคู่ ดูแล้วจะเข้าใจ!! จะมีเรื่องอะไรบ้าง ไปชมกันเลยค่า

Lifestyle หนังคู่ชีวิต รีวิว Netflix Netflix netflix thailand


Photo Credits:

เคยมีงานวิจัยของประเทศสหรัฐอเมริกาที่เก็บตัวอย่างจากคู่ชีวิตที่กำลังมีปัญหาและมาปรึกษาชีวิตคู่กับผู้เชี่ยวชาญซึ่งเขาแนะนำให้ดูหนังค่ะแต่ไม่ใช่หนังรักวัยใสหรือโรแมนติกแต่หนังที่จะช่วยเยียวยาพวกเขาได้จริงๆแล้วจะเป็นหนังประเภทที่ทำให้เราได้เห็นช่วงชีวิตคู่ช่วงขาขึ้นและขาลงของความสัมพันธ์ยิ่งถ้าหนังเรื่องนั้นชี้ให้เห็นถึงปัญหาหรือต้นเหตุของปัญหาก็มีความเป็นไปได้สูงที่จะทำให้พวกเขากลับมาเปรียบเทียบกับคู่ชีวิตของตัวเองแล้วก็อาจจะกลับมาแก้ไขได้นั่นเองค่ะวันนี้เฟียร์ซเลยอยากรวม 11 หนังคู่ชีวิตสุดเรียล คนมีคู่ ดูแล้วจะเข้าใจ!! ซึ่งจะมีเรื่องไหนบ้าง ไปชมกันเลยค่าาา

 

 

1. Sweet and Sour

 

มากันที่เรื่องแรกที่ต้องบอกเลยว่าตอนจบพีคม๊ากกก เรียกได้ว่าทุกคนคาดไม่ถึงเลยค่ะ ตอนแรกเฟียร์ซก็คิดว่า ไม่หรอก ไม่ขนาดนั้น เดาต่างๆนาๆ สรุปผิดหมดเลยค่า ที่คิดไว้ในหัวมันไม่ใช่เลย ซึ่งเรื่องนี้เป็นหนังรักที่มีทั้ง ตลก เศร้า ซึ้ง ตัวหนังโทนสีดีมาก เป็นเรื่องราวระหว่างพยาบาลสาว กับคนไข้ที่ตกหลุมรักกัน มีเรื่องระหว่างความสัมพันธ์ที่พออีกคนต้องทำงาน ซึ่งที่ทำงานอยู่ไกล รถติด เริ่มเหนื่อยกับงานมากขึ้น ทำให้ชีวิตคู่มีปัญหา ซึ่งปัญหาเหล่านี้ก็ดูจะคล้ายกับปัญหาที่ไทยมากๆค่ะ เพราะฉะนั้นเราดูแล้วเข้าถึงง่ายแน่นอน เรื่องราวจะเป็นยังไง ไปชมกันเลยค่า  

 

ลิงค์ดูซีรี่ย์ : www.netflix.com/watch

#Netflix #ReviewNetflixTH #Netflixth #รีวิวNetflix

 

 

 

 

2. Marriage Story

 

หากสาวๆ คนไหนที่เป็นคอหนังรางวัล หนังดี ภาพสวย ต้องถูกใจเรื่องนี้ค่ะทุกคน เรื่อง Marriage Story เป็นหนังรักที่ควรดู ซึ่งในเรื่องพูดถึงการหย่าของนิโคลและชาลี เพราะพวกเขารู้สึกว่ายิ่งอยู่ด้วยกัน ยิ่งมีความสุขน้อยลง เลยตัดสินใจว่าจะหย่า ซึ่งหนังจะทำให้เราเห็นว่าการหย่าไม่ใช่เรื่องง่าย และที่สำคัญ เป็นเรื่องที่ทำให้เราทั้งเศร้า ร้องไห้ แล้วทำให้เราอินได้ง่ายๆเลยค่ะ 

 

ลิงค์ดูซีรี่ย์ : www.netflix.com/watch

#Netflix #ReviewNetflixTH #Netflixth #รีวิวNetflix

 

 

 

3. Before midnight

 

เราจะไม่ยอมแผ่วค่ะ ต่อกันที่เรื่องที่สาม กับ Before Midnight ที่เล่าถึง เจสซี และซีลีน ใน step ของความรักที่อยู่บนความเป็นจริง ที่มีทั้งความหวาดระแวง การสร้างครอบครัว ในภาคนี้มีตัวละครต่างๆเข้ามามีบทบาทเหมือนจะบอกว่า ความรักไม่ใช่เรื่องของคนสองคนอีกต่อไป เรื่องนี้ได้เปิดฉากในสนามบิน ตอนที่เจสซีเดินทางมาส่งลูกชายกลับชิคาโก ซึ่งเจสซีแยกทางกับอดีตภรรยาแล้ว และดูเหมือนทั้งสองจะจบกันแบบไม่ค่อยดี แต่ก็ยังไม่รู้ว่าเขาจะได้ลงเอยกับซีลีนไหม ตอนเขาเดินทางออกจากสนามบิน ก็มีซีลีนที่รออยู่ ซึ่งภายในเรื่องจะมีเทคนิคการเล่าเรื่องแบบใช้บทสนทนาเหมือนเดิม แต่โทนของหนังจะให้ความรู้สึกเหมือนความรักที่โตขึ้น มีปัญหามากมายที่เขามา และจะมาระเบิดอารมณ์ในช่วงท้าย ซึ่งจะเป็นยังไง ต้องลองดูแบบเต็มเรื่องเลยค่า 

ลิงค์ดูซีรี่ย์ : play.google.com

#Googleplay #ReviewGoogleplayTH Googleplayth #รีวิวGoogleplay

 

 

 

4. Blue Valentine 

 

มากันถึงหนังรักระดับตำนาน ที่หลายคนคงจะคุ้นเคยกันดี กับเรื่อง Blue Valentine ซึ่งเป็นหนังที่จะเดินเรื่องและการเล่าเรื่องของหนังที่ตัดสลับระหว่างตอนที่พวกเขาเริ่มรักกัน กับตอนปัจจุบันที่หลายๆอย่างเริ่มเปลี่ยนไป ด้วยความรักที่ถึงทางตัน และเริ่มมีปัญหามากขึ้น การโทษกันไปมาที่เห็นได้บ่อยในความสัมพันธ์ของคู่รัก และเริ่มที่จะไม่แคร์ความรู้สึกของคนข้างๆ เรื่องราวจะทำให้เราได้แง่คิดมากแค่ไหน ต้องติดตามค่า 

 

ลิงค์ดูซีรี่ย์ : www.amazon.com/Blue-Valentine

#AmazonPrimeVideo #ReviewAmazonPrimeVideoTH #AmazonPrimeVideoth #รีวิวAmazonPrimeVideo

 

 

 

5. The Break-Up

 

เรื่องนี้จะทำให้ทุกคนได้คลายเครียดกันไปเลยค่ะ เพราะว่าเนื้อเรื่องของหนังค่อนข้างจะคอมเมดี้ ซึ่งที่จริงแล้วความสัมพันธ์ของทั้งสองคนนี้ ไม่ได้เป็นเริ่มจากเรื่องใหญ่เลย เป็นเพียงแค่การซื้อมะนาว 12 ลูก เพื่อมาวางประดับบนโต๊ะอาหาร แต่ผู้ชายกลับซื้อมาแค่ 3 ลูก มันถึงขนาดต้องเลิกกัน จากนั้นทั้งสองคนก็ทะเลาะกันบ่อยจนต้องแยกย้าย แต่เรื่องมันดันเกิดเพราะไม่มีใครยอมย้ายนี้แหละค่ะ ทั้งคู่เลยใช้แผนการเพื่อที่จะทำให้อีกฝ่ายออกไป แต่นั้นก็ทำให้พวกเขาได้เปลี่ยนมุมมองความคิด 

 

ลิงค์ดูซีรี่ย์ : www.netflix.com/watch

#Netflix #ReviewNetflixTH #Netflixth #รีวิวNetflix

 

 

 

6. A Star is Born

 

เป็นเรื่องที่ต้องมีคนน้ำตาคลอกันบ้างค่ะ และที่สำคัญนักแสดงดำเนินเรื่องได้ดีมาก เรื่องเกิดจากแจ็คสัน นักร้องชื่อดังได้ไปเจอแอลลี่ พนักงานเสิร์ฟอาหาร และพวกเขาก็ได้ตกหลุมรักกัน ต่อมาแจ็คสันได้ปั้นให้แอลลี่มีชื่อเสียงขึ้นมาได้ แต่ปัญหาที่ตามมาคือเขายังมีอาการติดเหล้าและยาเสพติด ทำให้เป็นปัญหาที่แอลลี่จะต้องจัดการ กับชื่อเสียงของเธอที่มีมากขึ้น และอาการติดเหล้าและยาของแจ็คสัน ซึ่งพวกเขาจะจัดการกับปัญหาเหล่านี้ยังไง ต้องติดตามค่ะ

 

ลิงค์ดูซีรี่ย์ : www.netflix.com/watch

#Netflix #ReviewNetflixTH #Netflixth #รีวิวNetflix

 

 

 

7. 500 Days of Summer

 

คำว่าหมด Passion ใครที่ยังไม่เข้าใจ ได้ดูเรื่องนี้อาจจะเข้าใจกับคำๆนี้มากขึ้นค่ะ เรื่องนี้จะเป็นหนังรักที่ไม่ได้มีความโรแมนติกเลย มันคือการรักข้างเดียวของฝ่ายชาย ซึ่งฝ่ายหญิงไม่ได้แคร์อะไรมากมาย เธอสามารถคบได้ และพอเธอหมดความหลงไหล ก็สามารถทิ้งไปได้อย่างง่ายดายเช่นกัน ซึ่งถึงกระนั้น เธอก็ยังไปๆ มาๆตอนที่เธอนั้นอกหัก และตัวละครจะเติบโตไปยังไง สามารถดูได้ที่ลิงค์ข้างล่างเลยค่า 

 

ลิงค์ดูซีรี่ย์ : play.google.com/store

#Googleplay #ReviewGoogleplayTH Googleplayth #รีวิวGoogleplay

 

 

 

8. Come Rain, Come Shine 

 

มากันถึงหนังรักอีกเรื่องของฝั่งเกาหลีกันบ้างดีกว่าค่ะ กับเรื่อง Come Rain, Come Shine เป็นหนังรักซึมๆที่ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นของญี่ปุ่น เป็นเรื่องราวของ คู่สามีภรรยาที่ตัดสินใจจบความสัมพันธ์ 5 ปี โดยฝ่ายหญิงบอกเลิกกับฝ่ายชาย และให้เหตุผลว่าเธอต้องการจะไปจากชีวิตเขาเพราะเธอมีคนใหม่แล้ว ส่วนฝ่ายชาย ก็ยอมรับเรื่องนี้อย่างเย็นชา แต่ตอนเก็บของระหว่างที่กำลังจะย้ายออก จู่ๆฝนก็ตกลงมา ทำให้พวกเขาต้องติดอยู่ในบ้านด้วยกัน ซึ่งเป็นบรรยากาศที่ค่อนข้างอึดอัด ที่คนที่หมดรักสองคนต้องมาติดฝนอยู่ด้วยกัน แต่เรื่องราวก็ค่อยๆคลี่คลายทีละนิด ซึ่งก็จะมีวูบนึงเหมือนกันที่ทำให้คนดูลุ้นว่าพวกเขาจะกลับมาดีกันได้ไหม แต่เรื่องราวจะเป็นยังไง ต้องลองหากันดูค่ะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน 

 

 

 

9. Ammonite

 

ที่เมืองชายฝั่งเล็กๆ ของอังกฤษ แมรี แอนนิง เธอเป็นนักบรรพชีวินวิทยา เธอชอบเดินตามชายฝั่งเพื่อหาซากฟอสซิลมาขายนักท่องเที่ยว ซึ่งเธอเคยมีผลงานจากการค้นพบแอมโมไนต์ของสัตว์ดึกดำบรรพ์ที่ได้ไปวางโชว์ในพิพิธภัณฑ์ ทำให้เธอได้รับการยกย่องว่าเป็นเอกอุในด้านการขุดหาหินที่มีฟอสซิลอันทรงคุณค่าและมีราคา จนวันหนึ่งเธอก็จำเป็นต้องรับข้อเสนอจากเศรษฐีจากเมืองหลวง ที่ขอจ้างเธอดูแลชาร์ลอต เมอร์ชิสัน ภรรยาที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าของเขาเป็นเวลา 1 เดือน แต่แล้วความสัมพันธ์ของพวกเขาก็ค่อยๆมีมากขึ้นเรื่อยๆเกินกว่าแค่หน้าที่ที่ได้รับ บวกกับแท้ที่จริงแล้วหญิงสาวที่เธอต้องดูและมีสามี และสังคม ณ ตอนนั้นก็ยังไม่พร้อมรับกับความสัมพันธ์ของคู่รักหญิง ความรู้สึกของทั้งคู่จะจับต้องได้หรือเหลือเพียงเศษซากที่ติดตามหินเหมือนแอมโมไนต์กันแน่ต้องติดตามค่า 

 

ลิงค์ดูซีรี่ย์ : movie.trueid.net/movie

#MovieTrueid #ReviewMovieTrueidTH #MovieTrueidth #รีวิวMovieTrueid

 

 

 

10. Anomalisa

 

มากันถึงเรื่องราวของชายคนหนึ่ง ซึ่งกำลังมีปัญหาในด้านปฏิสัมพันธ์กับคนอื่น ไมเคิล สโตน เขาเป็นทั้งสามี, พ่อ และนักเขียนเจ้าของผลงาน "How May I Help You Help Them?" เขาต้องเดินทางไปบรรยายการประชุม ระหว่างนั้นเขาเข้าพักที่โรงแรมเฟรโกลีและได้พบกับลิซ่า สาวตัวแทนฝ่ายขายของสินค้าเบเกอรี่ ซึ่งเธอคนนี้ทำให้เขาดีขึ้น และได้กลับมาเป็นตัวเองได้อีกครั้ง ลิซ่าจะเป็นรักใหม่ของเขาหรือไม่ ทั้งๆที่เขาก็มีภรรยาอยู่แล้ว และเรื่องราวจะเป็นยังไงต่อ ต้องติดตามชมค่ะ ซึ่งเรื่องนี้ได้รางวัลากรันตีความปังจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิซ ครั้งที่ 72 มาแล้วด้วยค่ะ และคำวิจารญ์หนังดีๆอีกมากมาย ทำให้ไม่ควรพลาดเลยค่า 

 

ลิงค์ดูซีรี่ย์ : movie.trueid.net/movie

#MovieTrueid #ReviewMovieTrueidTH #MovieTrueidth #รีวิวMovieTrueid

 

 

 

11. Revolutionary Road

 

มากันถึงเรื่องราวของแฟรงค์และเอพริล คู่รักสามีภรรยาที่มีลูก 2 คน อยู่ในบ้านที่เป็นของตัวเอง แฟรงค์มีงานที่มั่นคง ทุกอย่างดูราบรื่นและน่าจะมีความสุข แต่เอพริลกลับไม่คิดอย่างนั้น เธอไม่รู้สึกว่าชีวิตที่เธอมีอยู่นั้นเรียกได้ว่ามีความสุข เธอจึงเริ่มคิดแผนการบางอย่างที่จะทำให้ชีวิตครอบครัวเปลี่ยนไป เธอตัดสินใจที่จะย้ายไปอยู่ปารีส ให้ตัวเธอทำงานเป็นทูต และสามีได้ใช้ชีวิตตามหาสิ่งที่ตัวเองชอบ แผนทุกอย่างดูเป็นไปได้ดี ทั้งคู่ดูมีความสุขกับการตัดสินใจนี้ เรื่องราวอาจดูเหมือนธรรมดาทั่วไป แต่ที่จริงแล้วภายในหนังสอดแทรกเรื่องให้เราได้คิด ได้รู้สึกตื่นเต้นไว้เยอะเลยค่ะ จะเป็นยังไง ต้องลองไปชมกันเลยค่า

ลิงค์ดูซีรี่ย์ : play.google.com

#Googleplay #ReviewGoogleplayTH Googleplayth #รีวิวGoogleplay

 

 

ก็จบกันไปแล้วนะคะกับ 11 หนังคู่ชีวิตสุดเรียล คนมีคู่ ดูแล้วจะเข้าใจ!! บอกเลยว่าไม่ควรพลาดจริงๆค่ะ ครบรสมาก ใครที่ชอบดูสไตล์ไหน ก็สามารถรับชมกันที่ลิงค์ใต้ภาพเลยนะค้า


Tags : Lifestyle หนังคู่ชีวิต รีวิว Netflix Netflix netflix thailand รวมหนังชีวิตคู่ รวมหนังรัก

บทความที่คุณอาจสนใจ

10 ข้อน่ารู้เกี่ยวกับค่าวัดมวลต่างๆในร่างกาย ต้องเพิ่ม ต้องลดยังไง!!

รวม 8 ร้านทุเรียน Delivery ส่งตรงฟินๆถึงหน้าบ้าน

11 อุปกรณ์สัตว์เลี้ยงใน Shopee ราคาดี ได้ใช้ชัวร์!

9 ร้านของแต่งบ้านในไอจี มีแล้วสุขใจ ราคาสบายกระเป๋า!!

รวม 14 น้ำ 0 แคลใน 7-11 ชื่นใจได้ไม่ต้องกลัวอ้วน!

ADVERTISEMENT
Top