Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

รวม 10 ท่าลดพุงแบบเห็นผล ฉบับอัพเดต ที่แซ่บกว่าเดิม!

Written by APPantira
Created: Oct 06, 2021 03:34 | Published date: Oct 08, 2021 04:07

ใครที่รู้สึกว่าโควิดเป็นพิษ เพราะทำให้เราอยู่บ้านนานแถมพุงป่องไม่ได้เข้าฟิตเนส ไม่ได้ฟิตร่างกายกันเลย ต้องนี้เลยค่า กับ รวม 10 ท่าลดพุงแบบเห็นผล ฉบับอัพเดต ที่แซ่บกว่าเดิม! จะมีอะไรบ้าง ไปชมกันเล้ยยยย

Lifestyle ออกกำลังกาย ออกกำลังกายรีดเหงื่อ ออกกำลังกายลดพุง


Photo Credits:

บอกเลยค่ะว่าไม่มีอะไรจะดีเท่ากับการที่อยู่บ้านได้ แถมฟิตหุ่นได้ โดยเฉพาะช่วงนี้ที่หลายๆคนอาจจะอยู่บ้านจนชิน และไม่ค่อยได้ขยับตัวเท่าไหร่ ทำให้น้ำหนักอาจจะขึ้นและพุงอาจจะป่องขึ้นมา วันนี้เฟียร์ซเลยมี รวม 10 ท่าลดพุงแบบเห็นผล ฉบับอัพเดต ที่แซ่บกว่าเดิม! จะมีท่าอะไรที่ใช้ได้บ้างนั้น ไปชมกันเลยค่าา

 

 

 

ท่าที่ 1

 

(Photo credit: Booky HealthyWorld )

ท่านี้ให้เราชันขาขึ้น งอตัวขึ้น โดยจะเป็นท่าที่โดนหน้าท้องเต็มๆ ลดพุงได้ กล้ามท้องสวย ทำ 20 ครั้ง 3 เซ็ตค่ะ

 

 

 

ท่าที่ 2

 

(Photo credit: Booky HealthyWorld )

ท่านี้เป็นอีกหนึ่งท่าบริหารลดหน้าท้องที่ดีมากๆ จะช่วยลดหน้าท้องส่วนล่างให้กระชับและเฟิร์มขึ้นได้ แถมได้บริหารสะโพกและบั้นท้ายไปด้วยค่ะ เอาเท่าที่ไหวนะคะอาจจะยากสำหรับคนเริ่มทำใหม่ ตอนปวดร้าวจะอยู่ที่ตอนต้องค่อยๆเอาขาลง แต่ห้ามโดนพื้น ทำช้าๆ ได้เต็มๆแน่นอนค่า

 

 

 

ท่าที่ 3

 

(Photo credit: Fit Kab Dao)

ท่าที่นอนหงายและชันขาข้างหนึ่งขึ้น จากนั้นชันขาอีกข้างขึ้นพร้อมกับเกร็งท้องขึ้นเล็กน้อย แต่ให้ใช้แรงที่หน้าท้องเพื่อไม่ให้ปวดคอ ปวดหลังได้ค่ะ จากนั้นค่อยๆยืดออก ทำแบบนี้สลับสองข้างค่ะ ข้างละ 20 ครั้ง 4 เซ็ต

 

 

 

ท่าที่ 4

 

(Photo credit: Fit Kab Dao)

นอนราบกับพื้นและชูมือขึ้น จากนั้นเกร็งหน้าท้องและนำมืออีกข้างไปแตะที่เท้าค่ะ โดยใช้กล้ามเนื้อที่ช่วงบริเวณหน้าท้องนะคะ จากนั้นก็ทำสลับกันค่ะ ท่านี้จะได้ทั้งท้องและสะโพกเลย

 

 

 

ท่าที่ 5

 

(Photo credit: Fit Kab Dao)

ท่านี้จะให้ผลลัพธ์กับหน้าท้องและบริเวณข้างลำตัวค่ะ เราต้องนอนราบและเอามือทั้งสองข้างประสานกันที่ท้ายทอยโดยหงายหน้าขึ้น จากนั้นยกขางอเข่าขึ้นมาทีละข้าง และเหยียดกลับไป ทำท่านี้ติดต่อกัน 10 - 12 ครั้ง/เซ็ต ทำสลับกันระหว่างด้านซ้ายและขวาประมาณ 3 - 5 เซ็ต

 

 

 

ท่าที่ 6 

 

(Photo credit: BEBE FIT ROUTINE)

ท่าแพลงค์ที่ไม่ได้แพลงค์ธรรมดา แต่ว่าเราจะขึ้นลง เลยใช้แขนค่ะ โดยการยืดแขนและสลับมาใช้ศอก ขวา ซ้ายสลับกันค่ะ ท่านี้ให้เราทำช้าๆก่อนแล้วค่อยๆทำให้เร็วขึ้นค่ะ ทำท่านี้ 20 ครั้ง 3 เซ็ทค่ะ

 

 

 

ท่าที่ 7 

 

(Photo credit: BEBE FIT ROUTINE)

ท่านี้เราต้องแพลงค์ไปด้วยและบิดก้นซ้าย ขวา ค่อยๆทำในตอนแรก และทำเร็วขึ้นเรื่อยๆค่ะ โดยเวลาเราบิดเราต้องบิดและลงให้สุด จากนั้นก็สลับด้าน ทำเร็วแล้วจะปวดร้าวร่างกายมากค่ะโดยเฉพาะหน้าท้องและสะโพก

 

 

 

ท่าที่ 8 

 

(Photo credit: BEBE FIT ROUTINE)

ท่านี้ก็ต้องเริ่มการแพลงค์ก่อนจากนั้นดันตัวขึ้น เอามือไปแตะที่ข้อเท้าฝั่งตรงข้าม จากนั้นก็กลับมาทำแพลงค์อีก และงอตัวนำมือไปแตะที่ข้อเท้าใหม่ ทำสลับข้างกันไปมา ท่านี้จะได้ทำช้าๆค่ะถือว่าพักได้ แต่โดนเหมือนกัน ทำ 15 ครั้ง 3 เซ็ท

 

 

ท่าที่ 9

 

(Photo credit: Fit Kab Dao)

เป็นท่าบริหารส่วนท้องที่ไม่ได้นอนค่ะ เป็นท่ายืน ซึ่งวิธีคือนำมือจับหัวทั้งสองข้างและเอียงตัวโดยการเกร็งหน้าท้องไปด้านข้าง ทำสลับข้างไปมา ท่านี้จะได้หน้าท้องด้านข้างค่ะ ไม่ปวดมาก แต่ทำให้เอวสวยขึ้น

 

 

ท่าที่ 10

 

(Photo credit: Fit Kab Dao)

ท่านี้จะคล้ายๆกับท่าปั่นจักรยานแต่จะเป็นท่ายืนแทนค่ะ เราไม่ต้องนอนราบกับขึ้น ให้เรานำมือทั้งสองข้างจับตรงท้ายทอย จากนั้นก็ยกเข่าขึ้นมา พยายามให้ศอกเราใกล้เข่ามากที่สุดทำสลับข้างกันไปมา 20 ครั้ง 3 เซ็ทค่ะ

 

 

 

ก็จบกันไปแล้วนะคะกับ รวม 10 ท่าลดพุงแบบเห็นผล ฉบับอัพเดต ที่แซ่บกว่าเดิม! ใครที่อยากลดแบบฉบับเร่งด่วนต้องจัดเล้ย


Tags : Lifestyle ออกกำลังกาย ออกกำลังกายรีดเหงื่อ ออกกำลังกายลดพุง

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวม 12 ซีรี่ย์เกาหลีแนวพีเรียดที่ห้ามพลาด รับรองว่าเข้มข้น สนุกทุกเรื่อง!

รวม 10 แหล่งที่พักรถบ้านสุดปัง เที่ยวให้สุด อย่าหยุดที่ความจำเจ

7 แอพหาเพื่อนต่างชาติไว้ฝึกภาษา ได้คุยกันบ่อย พูดได้ดีขึ้นแน่นอน!

รวม 8 โครงการบ้านสไตล์มินิมอล ทั้งเรียบง่ายและอบอุ่น!

รวม 9 Pillow mist กลิ่นหอมสดชื่น ช่วยให้หลับลึกขั้นสุด!

ADVERTISEMENT
Top