Follow us on

FASHION

FIERCE STORY

3.1 Phillip Lim นำเสนอ คอลเลคชันประจำ Fall/Winter 2022

Written by Navi
Created: Aug 25, 2022 07:35 | Published date: Aug 29, 2022 22:39

3.1 Phillip Lim นำเสนอ คอลเลคชันประจำฤดูใบไม้ร่วง ฤดูหนาว 2022 คอลเลคชันนี้นำเสนอเสื้อผ้าที่เปี่ยมไปด้วยรูปแบบที่คาดเดาไม่ได้ และความนุ่มละมุนขั้นสุด จะเป็นอย่างไร ไปชมกันเลยดีกว่าค่า

Fashion news Fashion 3.1 Phillip Lim Fall/Winter 2022 FW22


Photo Credits:

คอลเลคชันฤดูใบไม้ร่วงของ 3.1 Phillip Lim มุ่งความสนใจไปยังมิติอันหลากหลายของผู้หญิงสมัยใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยความน่าค้นหา การผสมผสานสไตล์แคชชวลและสไตล์ที่ดูทางการ คอลเลคชันนี้นำเสนอเสื้อผ้าที่เปี่ยมไปด้วยรูปแบบที่คาดเดาไม่ได้ และความนุ่มละมุนขั้นสุด ความลื่นไหลของคอลเลคชันนี้ได้สร้างสรรค์เสื้อผ้าที่เปี่ยมไปด้วยจุดมุ่งหมายและการผสมผสานอย่างลงตัว เป็นเสื้อผ้าที่กลมกลืนไปกับความมั่นใจในตัวเอง ความนุ่มละมุน และการใช้งานจริงของผู้สวมใส่ ดังคำกล่าวที่ว่า ชีวิตคือการเต้นระบำอย่างต่อเนื่อง เป็นมากไปกว่าความรู้สึกที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ทว่าเป็นความสามารถในการเคลื่อนไหวให้สอดคล้องกับจังหวะในช่วงเวลานั้น ๆ

 

 

 

คอลเลคชันนี้เป็นการส่วนผสมระหว่างฟังก์ชันการใช้งานจริงและสัมผัสอันน่าหลงใหล โดยทางแบรนด์ให้ความสำคัญต่อองค์ประกอบของการเคลื่อนไหวอย่างเป็นอิสระ ผสมผสานกับโครงร่างที่แข็งแกร่ง เสื้อผ้าในคอลเลคชันนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากการแต่งกายในเครื่องแบบ โดยได้ดัดแปลงมาเป็นเสื้อแจ็คเก็ตครอปทรงนักเรียนนายร้อย หรือเสื้อแจ็คเก็ตเบลเซอร์ทรงบ็อกซ์คัท ซึ่งสามารถนำมาสวมใส่คู่กับกางเกงหลากสไตล์ได้ตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นกางเกงผ้าพลีท กางเกงขายาวทรงแครอท หรือกางเกงขาตรงทรงหลวม ทั้งหมดล้วนเป็นการยกระดับแนวคิดของการตัดเย็บแบบโมดูลาร์ (Modular Tailoring)

 

 

 

 

นอกจากนั้นแล้ว ตัวตนของนักเต้นและนักออกแบบท่าเต้น Pina Bausch ยังได้ถูกสอดแทรกเข้ามาในชุดเดรสเจอร์ซีย์ที่โดดเด่นด้วยลูกเล่นบิดมัดเนื้อผ้าทำให้เกิดการทิ้งน้ำหนักไปทั่วทั้งร่างกาย เสื้อยืดเจอร์ซีย์รัดรูป เสื้อถักนิตที่มาพร้อมลูกเล่นของการไขว้กัน และเสื้อถักนิตรูปทรงพอดีตัวที่มาพร้อมชายเสื้อทรงอสมมาตรและความอิสระไร้รูปแบบตายตัว ให้สัมผัสที่ลื่นไหลและแนบชิดสนิทสนมเมื่อสวมใส่ ทั้งหมดนี้เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับการแสดงความรู้สึกผ่านการเคลื่อนไหวร่างกาย

 

 

 

เครื่องแต่งกายสุดโมเดิร์นได้ถูกถ่ายทอดผ่านเสื้อแจ็คเก็ตนวมหนานุ่มดั่งปุยเมฆที่ล่องลอยอย่างอิสระ และเสื้อเทรนช์โค้ทที่โดดเด่นด้วยผ้าฝ้ายสลับสองสีขนาดโอเวอร์ไซส์ เพื่อเพิ่มมิติอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้กับซิลลูเอทเสื้อผ้าที่ไร้กาลเวลาชิ้นนี้

 

 

 

คอลเลคชันนี้ยังได้นำเสนอลายพิมพ์ที่มีลวดลายของสองฤดูกาล ทั้งสองลายล้วนเป็นตัวแทนของเสาหลักแห่งวิวัฒนาการของเสื้อผ้า ภาพพิมพ์ Graphic Tile ได้รับแรงบันดาลใจจากผลงานของ Cecil Touchon บ่งบอกถึงความไม่ตายตัวของโครงร่างและความแปลกใหม่ของฟอร์มเสื้อผ้า ซึ่งพบเห็นได้ในเสื้อเบลาส์ผ้าไหม และชุดกระโปรงเชิ้ตเดรสที่มาพร้อมชายเสื้อทรงอสมมาตรและคอปกเนคไทที่สามารถปรับรูปแบบได้ตามใจชอบ ถือเป็นการบอกแบบอ้อมค้อมว่าภายใต้กฎเกณฑ์ที่ชัดเจนของแบรนด์ ยังคงมีช่องว่างให้กับการแสดงออกอย่างเป็นตัวของตัวเองเสมอ ผ้าพิมพ์ลายดอกไลเคน หรือ The Lichen bloom ได้ถูกนำมาตัดเย็บเป็นชุดเดรสร่วมสมัยอันนุ่มสบายที่พลิ้วไหวไปกับการเคลื่อนไหวอย่างอิสระของผู้สวมใส่ ซึ่งมีสัญชาตญาณที่เชื่อมโยงกับธรรมชาติ

 

 

 

 

 

เสื้อผ้าถักนิตได้ถูกนำมาออกแบบให้โดดเด่นด้วยโครงร่างที่มีความเป็นผู้หญิงอ่อนหวานอย่างมากที่สุด เพิ่มความขี้เล่นด้วยรายละเอียดที่สลับซับซ้อน เสน่ห์ของเสื้อผ้าในคอลเลคชันนี้คือการตีความพร้อมเพิ่มความสดใหม่ให้กับชุดเดรสสีดำสุดคลาสสิค (LDB หรือ Little Black Dress) ชุดมินิเดรสผ้านิตที่มาพร้อมลูกเล่นตรงคอและแขนเสื้อเลียนแบบเสื้อผ้าของนักเต้น ผ้าถักนิตบาง ๆ ลายขวางได้ถูกนำมาถักทอและตัดเย็บเป็นชุดเดรสหลากเลเยอร์ โดดเด่นด้วยถุงมือที่ให้ความเป็นผู้หญิงละเอียดอ่อน และเสื้อคัตเอาท์ที่สามารถสวมใส่ได้ทั้งสองด้านเพิ่มเสน่ห์ของความอ่อนเยาว์

 

 

 

เสื้อผ้าคอลเลคชันนี้แสดงตัวตนของหญิงสาวที่เจริญเติบโตและก้าวไปข้างหน้าด้วยความตระหนัก โดย 3.1 Phillip Lim ยังคงยึดมั่นในเส้นทางและเดินหน้าอย่างมั่นคงต่อเนื่องในเรื่องของความยั่งยืน การยกระดับในการจัดหาวัสดุโดยคำนึงถึงปัจจัยรอบข้างและบั้นปลายของสิ่งเหล่านั้นอยู่เสมอ นอกจากนั้นแล้ว เสื้อผ้าชั้นนอกส่วนใหญ่ของแบรนด์ยังถูกผลิตขึ้นจากเนื้อผ้ารีไซเคิล ในขณะที่วัสดุจากธรรมชาติแท้ 100% ได้ถูกนำเสนอและทำให้โดดเด่นผ่านวัสดุอย่างผ้าฝ้าย ผ้าไหม และผ้าขนสัตว์ ซึ่งสามารถพบเห็นได้ในเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายประจำคอลเลคชันนี้

 

กระเป๋ารุ่นดังของแบรนด์อย่างตระกูล Pashli ได้รับการปรับโฉมใหม่ในคอลเลคชันนี้ โดยได้ถูกออกแบบเพิ่มเติมให้มีความทันสมัยตามแบบฉบับของหญิงสาว 3.1 โดยเปิดตัวด้วยกระเป๋ารุ่น The Modern Hobo Pashli ซึ่งมีซิลลูเอทที่มีความกราฟิกทว่าเย้ายวนในเวลาเดียวกัน ทั้งนี้เพื่อเป็นการนำเสนอความหมายใหม่ว่ากระเป๋าที่มาพร้อมฟังก์ชันการทำงานนั้นมีหน้าตาเป็นอย่างไร

 

 

 

กระเป๋าสะพายข้างอย่างรุ่น The Pashli Kit Case เหมาะสมกับการเป็นเพื่อนร่วมทางที่ดีในการใช้ชีวิตประจำวัน ด้วยพื้นที่ภายในตัวกระเป๋าที่เพียงพอสำหรับการใส่ของชิ้นสำคัญในแต่ละวัน พร้อมการมอบสัมผัสแห่งความสุขให้กับผู้ใช้

 

 

 

นอกจากนั้นแล้ว ยังมีกระเป๋าทรงหมอนรุ่น The Pashli Duffle ที่สร้างความประทับใจด้วยรายละเอียดของโครงสร้างแบบแยกส่วน การเย็บขอบแบบสามชั้นเพื่อความคงทน และฮาร์ดแวร์ล็อคอันเป็นเอกลักษณ์ของกระเป๋ารุ่น Pashli มาในวัสดุหนังแท้สีเขียว Forrest Green ที่จะช่วยเติมเต็มให้คอลเลคชันกระเป๋านี้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นสำหรับฤดูใบไม้ร่วงปี 2022 นี้

 

สำหรับรองเท้าประจำคอลเลคชันนี้ ทางแบรนด์ขอนำเสนอรองเท้าบูทส้นตึกในชื่อ The Naomi ซึ่งรองเท้ารุ่นนี้มีความลงตัวระหว่างโครงร่างที่แข็งแกร่งและทรงรองเท้าที่สวมสบาย ถูกผลิตโดยหนังวัวนัปป้าสีดำและลายงูหลามตัดด้วยเลเซอร์

 

 

 

ทั้งยังมีรองเท้าส้นตึกทรงแมรี่เจน (Mary Jane) รุ่น The “MJ” โดดเด่นด้วยผ้ากำมะหยี่หรูหราและแวววาวระยิบระยับของกลิตเตอร์

 

 

 

และรองเท้าทรงบัลเลต์ที่มาพร้อมดีเทลความย่นอย่างรุ่น The Nadia ซึ่งเป็นสไตล์อันเป็นมรดกตกทอดของทางแบรนด์ โดยในคอลเลคชันนี้ได้ถูกนำมาปรับรูปโฉมใหม่ เพิ่มความนุ่มสบายเท้าด้วยขนแกะเมอริโน่ (Merino) ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นขนแกะที่ดีที่สุดและนุ่มที่สุด ทั้งยังมีการนำหนังกลับเนื้อไมโครสุดละเอียดมาใช้สำหรับรองเท้ารุ่นนี้ด้วย ในขณะที่รองเท้ารุ่น The Kate ได้ถูกนำมาปรับรูปโฉมและพัฒนาใหม่ให้เป็นรองเท้า Creeper ส้นตึกที่มาพร้อมกับสายเข็มขัดเส้นคู่สุดเท่

 

 

 

คอลเลคชันฤดูใบไม้ร่วง ฤดูหนาว 2022 นี้ เป็นตัวแทนในการนำเสนอความแน่วแน่และมุ่งมั่นของแต่ละบุคคลในการที่จะมีวิวัฒนาการท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงในยุคปัจจุบัน เปิดโอกาสให้มีพื้นที่สำหรับความมั่นใจ และให้รับรู้ว่าในแต่ละจังหวะของแต่ละช่วงเวลาเป็นวินาทีที่เราควรจะเฉลิมฉลอง

 

 

พบกับคอลเลคชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2022 จาก 3.1 Phillip Lim ได้ที่:

- สยามดิสคัฟเวอรี่ ชั้น G โทร 065-508-7878

- ดิ เอมควอเทียร์ ชั้น M โทร 02-021-2133

- Line Official Account: @31philliplimth


Tags : Fashion news Fashion 3.1 Phillip Lim Fall/Winter 2022 FW22

บทความที่คุณอาจสนใจ

Montblanc Extreme 3.0 คอลเลคชั่นที่นำซิกเนอเจอร์กลับมาทำให้ปังอีกครั้ง!

Burberry นำเสนอคอลเลกชั่นกระเป๋าถือสุดล้ำแห่งโลกเสมือนจริงบน Roblox

DOLCE&GABBANA เปิดตัว SS22 EYEWEAR COLLECTION

Converse x PLAY COMME des GARCONS One Star Sneaker รุ่นใหม่ที่ Converse ได้ร่วมออกแบบกับ COMME des GARCONS

REFRESHING EYEWEAR FOR TRAVEL เลือกแว่นตาที่เหมาะกับการเดินทางของคุณ

ADVERTISEMENT
Top