Follow us on

BEAUTY

FIERCE STORY

วิตามินซี 6 แบบ ไกลหวัดแถมผิวใสด้วย

Written by APPantira
Created: Feb 05, 2020 02:47 | Published date: Feb 28, 2020 20:51

เฟียร์ซเชื่อว่าทุกคนต้องรู้จักวิตามินซีกันดีอยู่แล้ว แต่วิตามินซีจะมีกี่ประเภท หรือรูปแบบแบบไหนบ้าง ไปชมกันเลยค่า

Beauty วิตามินซี blackmore 500 mg ราคา blackmores pantip วิตามินรวม blackmore วิตามินซี แบล็คมอร์ ตัวไหนดี


Photo Credits:

วันนี้เรามาทำความรู้จักกับรูปแบบของวิตามินซี วิตามินซีที่ตอนนี้ถือเป็นสิ่งที่ควรทานอย่างยิ่งเพราะจะเป็นตัวช่วยในการป้องกันการเกิดไข้หวัดของสาวๆได้ค่ะ แถมยังทำให้ร่างกายเรามีภูมิคุ้มกันมากขึ้น และที่สำคัญคือเพิ่มความกระจ่างใสให้ใบหน้าและผิวอีกด้วย แต่จะมีกี่ประเภทนั้น เราไปชมกันเลยดีกว่าค่า

 

 

1. แบบอัดเม็ด

 

(Photo credit: blackmores)

สาวคนไหนที่ชอบทานแบบเม็ดเป็นปกติอยู่แล้ว ถ้าเป็นไปได้ควรเลือกทานที่ระบุว่าเป็นแบบ Buffered, Sustained release หรือ Slow release เพราะตัววิตามินซีจะค่อยๆ ปล่อยจากเม็ดยาช้าๆ ทำให้วิตามินซีออกฤทธิ์ได้นานขึ้น อีกทั้งช่วยให้ไม่ระคายเคืองกระเพาะอาหาร  วิตามินซีประเภทนี้โดยทั่วมีขนาดตั้งแต่ 25-1,000 มก. แต่ขนาดยอดนิยมทั่วไปคือ 500 และ 1,000 มก. ระดับวิตามินซีในกระแสเลือดที่ได้รับนั้นไม่แตกต่างจากรูปแบบเม็ดทั่วไปที่ปล่อยวิตามินซีแบบทันที

 

 

2. แบบเม็ดอม

 

(Photo credit: tops)

ใครที่ไม่ชอบกลืนเป็นเม็ด ต้องนี้เลยค่ะ วิตามินซีแบบเม็ดอม มีตั้งแต่ 25-500 มก. แต่ต้องระวังว่า การอมวิตามินซีแบบเม็ดบ่อยๆ กรดที่ออกมาอาจทำให้ฟันกร่อนได้

 

 

3. แบบเม็ดเคี้ยว

 

(Photo credit: donki)

ใครชอบกินขนมลองกินขนมหรือเยลลี่ที่มีประโยชน์ด้วยดีไหมคะ เพราะวิตามินซีแบบเคี้ยว ทำมาสำหรับเด็กเป็นพิเศษและสาวที่ชอบการขบเคี้ยวอย่างเราๆด้วยค่า โดยปกติมีขนาด 30 มก. มีรสหวานอร่อย แต่ต้องระวังความหวานด้วยนะคะ เพราะว่าน้ำตาลอาจส่งผลให้ฟันผุได้

 

 

4. แบบเม็ดฟู่

 

(Photo credit: shopee)

สำหรับใครที่มีปัญหาในการกินยาเม็ด หรือผู้สูงอายุ ไม่ใช่เรื่องยากที่จะทานวิตามินซีแต่อย่างใด เพราะวิตามินประเภทเม็ดฟู่สามารถทานได้ง่ายมากๆ โดยวิธีทานควรนำไปละลายในน้ำจนฟองหมด เพราะฟองแก๊สอาจทำให้เกิดการแน่นท้องในภายหลังได้ มักมาในขนาด 500 และ 1,000 มก.

 

 

5. แบบแคปซูล

 

(Photo credit: Bigstock)

สาวๆคนไหนไม่ชอบกินยาแบบอัดเม็ด ต้องนี้เลยค่ะ! แคปซูลแบบแข็งหรือแคปซูลแบบนิ่ม แต่ละแคปซูลส่วนมากจะมีขนาด 500 มก. ข้อดีเลยก็คือกลืนง่ายมากก ให้ความสบายคอกว่าวิตามินซีรูปแบบอัดเม็ด

 

 

6. แบบสารละลายเพื่อฉีด

 

(Photo credit: Bigstock)

ประเภทนี้คือจะออกฤทธิ์เร็วมากแม่ เพราะพอฉีดปุ้บ ร่างกายสามารถนำไปใช้บำรุงซ่อมแซมต่อไปได้ทันทีเลย แต่ต้องปรึกษาแพทย์ก่อนใช้นะคะ เหมาะกับการรักษาโรคหวัด เพราะไม่ต้องผ่านการย่อยจากกระเพาะอาหาร ขนาดจะอยู่ที่ 500 มก.

 

 

ทั้งหมดนี้ก็คือประเภทของวิตามินซีทั้งหมด สาวๆคนไหนที่มีปัญหาทานวิตามินยาก หรือใครที่ต้องการทานแบบอื่นๆดูบ้าง สาวๆลองดูนะคะว่าตัวเองเหมาะกับแบบไหน


Tags : Beauty วิตามินซี blackmore 500 mg ราคา blackmores pantip วิตามินรวม blackmore วิตามินซี แบล็คมอร์ ตัวไหนดี วิตามินซี แบล็คมอร์ กินตอนไหน แบล็คมอร์ วิตามินซี 1000 mg 60 เม็ด ราคา แบล็คมอร์ วิตามินบี blackmores exec b's

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวม 12 แบรนด์แฟชั่นที่ทำจากของรีไซเคิลเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม งานรักษ์โลกต้องมา!!

10 แบรนด์เสื้อกันหนาวที่ชาตินี้ต้องมีสักตัว!!!

เลือกไม่ถูก เลิฟทั้งคู่! Fleming และ Kira กระเป๋า 2 รุ่นฮิตติดไซเรนจาก Tory Burch

แซ่บมากแม่!! Giambattista Valli x H&M คอลเลคชั่นแห่งปีที่ไม่มีไม่ได้แล้ว

แตะสลายเมคอัพหายเกลี้ยงที่แพงแค่ไหนก็ต้องหามาใช้

ADVERTISEMENT
Top