Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

รวม 8 วิธีทำให้หลับป๊อก ตื่นเช้ายังไงก็ไหว!

Written by APPantira
Created: Feb 06, 2020 22:46 | Published date: Nov 09, 2021 21:23

ใครที่รู้สึกว่าระบบช่วงนี้ระบบร่างกายรวนจัง นอนยังไงดีให้ตื่นให้ไหวตามเวลาปกติที่ควรตื่น เฟียร์ซมีวิธีทำให้สาวๆได้นอนหลับแต่หัวค่ำ เพื่อตื่นมาในตอนเช้าอย่างสดชื่นนน จะมีอะไรบ้างไปชมกันเลยค่า

Lifestyle ประโยชน์ของการตื่นเช้า บทความ ข้อดีของการตื่นเช้า ภาษาอังกฤษ 5 วิธี ตื่น เช้า วิธีทําให้ตื่นเช้าแล้วสดชื่น ข้อเสียของการตื่นเช้า วิธีตื่นเช้า pantip


Photo Credits:

ไหนๆๆๆใครนอนหลับยากยกมือขึ้น หลายคนวางแผนไว้ว่าจะตื่นเช้า แต่ทำยังไงก็ไม่หลับสักที อยากจะหัวถึงหมอนปุ๊บแล้วหลับปั๊บแต่ทำไม่ได้กว่าจะหลับนู้นปาไปตีสามตีสี่ สรุปตื่นสายอีกแล้ววว วันนี้เฟียร์ซเลยมี รวม 8 วิธีทำให้หลับป๊อก ตื่นเช้ายังไงก็ไหว! เพื่อที่สาวๆจะได้จัดตารางขีวิตใหม่ ใช้ชีวิตประจำวันได้ง่ายขึ้น มีเวลาอีกเพียบ แถมยังสุขภาพดีอีกด้วย จะมีวิธีไหนบ้างไปชมกันเลยค่าาา

 

 

1. ก่อนนอนควรเลี่ยงคาเฟอีน นิโคติน และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

 


(Photo credit: Bigstock)

จากผลการวิจัยพบว่านิโคตินและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทำให้นอนไม่หลับและส่งผลต่อคุณภาพในการนอนค่ะ โดยบุหรี่ทำให้ระยะการหลับลดลงถึง 42 นาที ดังนั้นเราไม่ควรทานของที่มีส่วนผสมเหล่านี้ก่อนนอนค่ะ
 

 

2. ควรทำให้ห้องนอนมืดสนิท เพิ่มความฟินในการนอน

 


(Photo credit: Bigstock)

ควรทำห้องนอนให้มืดสนิท และมีแสงน้อยมากที่สุด เพื่อสร้างบรรยากาศฟินในการนอน และที่สำคัญความมืดนั้นจะช่วยให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนเมลาโทนินเพื่อปรับตัวเข้าสู่การนอนหลับ ทำให้เราหลับง่ายยิ่งขึ้นค่ะ

 

 

3. จิบน้ำสักแก้วก่อนขึ้นเตียง

 

(Photo credit: Bigstock)

การดื่มน้ำก่อนเข้านอนเป็นประจำ จะทำให้พวกฮอร์โมน ระดับพลังงาน และข้อต่อในร่างกายจะถูกปรับให้อยู่ในสภาวะที่สมดุลมากยิ่งขึ้น อีกทั้งช่วยให้ผ่อนคลาย นอนหลับฝันดี และตื่นเช้ามาด้วยร่างกายที่กระปรี้กระเปร่า เพราะในตอนที่เราหลับ น้ำจะไหลไปทุกส่วนของร่างกาย และเติมเต็มหรือซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ จึงทำให้เรานอนหลับลึกขึ้น และหลับสนิทตลอดทั้งคืนค่ะ

 

 

4. ทำตัวให้อุ่นๆ ฟินๆจิกหมอนกันไปเลย

 

(Photo credit: Bigstock)

ไม่มีอะไรจะดีเท่าการได้ขดตัวอยู่ใต้ผ้าห่มอุ่นๆ ใส่เสื้อผ้าอุ่นๆ ดื่มนมอุ่นๆสักแก้ว แล้วเข้านอนอีกแล้วเฟียร์ซบอกเลย ยิ่งเวลาอากาศเย็นๆด้วยแล้วละก็ เตียงปกติที่บ้านก็กลายเป็นเตียงดูดวิญญาณขึ้นมาเฉยเลยค่า

 

 

5. ควรตัดสิ่งรบกวนออกให้หมดหรือไม่ก็เปิดไนท์โหมดในมือถือเพื่อตัดการรบกวน

 

(Photo credit: Bigstock)

แน่นอนว่าจะตื่นเช้าทั้งที ไม่ควรให้อะไรมากวนใจตอนเวลานอนอยู่แล้ว ยิ่งเป็นพวกสิ่งที่ทำให้เราเสียสมาธิได้ง่ายๆด้วยแล้วละก็ ตัดได้ตัดเลยค่า

 

 

6. ใช้แอพช่วยนอนอาจชาเลนจ์ตัวเองได้มากขึ้น

 

(Photo credit: Bigstock)

สำหรับใครที่ชอบชาเลนจ์ตัวเองด้วยการหาอะไรสนุกๆทำ ไม่ว่าจะเป็นแอพที่ช่วยบอกว่าคะแนนการนอนหลับของเราวันนี้เปรียบเทียบกับเมื่อวานหรือวันข้างหน้า วันไหนจะดีกว่ากันแค่ไหน พอมีอะไรมาช่วยเราในการตัดสิน ก็จะทำให้เรารู้สึกอยากทำให้ดีขึ้นได้ในทุกๆวันไปเลยค่า

 

 

7. กำหนดเวลาเข้านอนให้เป็นนิสัย

 

(Photo credit: Bigstock)

วางแผนไว้เลยดีกว่าค่าว่าเราจะนอนกี่โมงดี เพราะถึงอย่างไรแล้ว การที่ร่างกายเราได้ทำอะไรที่เป็นกิจวัตรประจำวันในทุกๆวัน ทำให้เราสามารถปรับตัวได้ดีอยู่แล้ว รับรองว่าถ้าได้ติดการตื่น นอน ที่เป็นเวลา จะช่วยให้สาวๆนอนหลับได้ง่าย แถมตื่นเช้าได้แบบสบายๆเลยค่า

 

 

8. อ่านหนังสือสักเล่ม รับรองง่วงชัวร์ แต่ห้ามอ่านในมือถือนะคะ

 

(Photo credit: Bigstock)

สาวคนไหนที่หยิบหนังสือทีไร อยากหลับทุกที! อาจจะไม่ใช่เรื่องแย่เสมอไปนะคะ เพราะถ้ายิ่งเป็นคนนอนยากด้วยแล้วละก็ ถือว่าใช้ไม้เด็ดนี้ได้เลยค่า

 

 

จบไปกันแล้วนะคะ สำหรับ 8 วิธีที่จะทำให้สาวๆนอนหลับกันแต่หัวรุ่งเพื่อที่จะตื่นเช้าแค่ไหน ยังไงก็ไหวอยู่แล้ว เฟียร์ซเชื่อว่าต้องมีประโยชน์กับสาวๆอย่างแน่นอน ใครใช้วิธีไหนแล้วได้ผลยังไง อย่าลืมมาแชร์ด้วยกันนะค้า


Tags : Lifestyle ประโยชน์ของการตื่นเช้า บทความ ข้อดีของการตื่นเช้า ภาษาอังกฤษ 5 วิธี ตื่น เช้า วิธีทําให้ตื่นเช้าแล้วสดชื่น ข้อเสียของการตื่นเช้า วิธีตื่นเช้า pantip ตื่นเช้า คำคม นอนดึกตื่นเช้า

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวม 12 แบรนด์แฟชั่นที่ทำจากของรีไซเคิลเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม งานรักษ์โลกต้องมา!!

S’uvimol เปิดตัวรองเท้าหนังเอ็กโซติกครั้งแรก! ดีไซน์เรียบหรู คอมพลีทลุคให้โดดเด่น ไม่ซ้ำใคร

10 แบรนด์เสื้อกันหนาวที่ชาตินี้ต้องมีสักตัว!!!

34 ไอเท็มเด็ดต้องจัด! ใน SEPHORA BEAUTY PASS SALE UP TO 20% เริ่ม 25 ก.ย.นี้

10 ไอเท็มแซ่บ Must-have จากแดนกิมจิ : ถูกและดีใครว่าไม่มีอยู่จริง ฉบับอินเตอร์!

ADVERTISEMENT
Top