Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

รวม 7 ต้นไม้สีดำคูลๆ เอาใจสายดาร์คอยากจัดสวน

Written by APPantira
Created: May 12, 2020 20:26 | Published date: May 13, 2020 21:27

บอกเลยว่าช่วงนี้มีคนแต่งบ้านเยอะมากและที่สำคัญคือต้นไม้ เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ แต่ๆ ไม่ว่าจะคุณผู้ชายหรือคุณผู้หญิงที่ต้องการแต่งห้องแบบเท่ๆ สนใจรับเป็นต้นไม้สีดำไหมคะ รับรองว่าแซ่บมากแน่ๆค่ะ จะมีต้นไหนบ้าง ไปชมกันเลยค่าาา

Lifestyle Black Runner Aeonium arboreum Black Rose Black Prince


35221 0 0

Photo Credits:

เฟียร์ซเชื่อว่าบ้านของหลายๆคนตอนนี้ต้องมีต้นไม้อยู่หลายต้นแล้วแน่นอน สำหรับใครที่ช่วงนี้เพิ่งจะหัดปลูกต้นไม้ อยากจะปลูกทั้งทีมันก็ต้องมีกิมมิคกันสักนิดค่าาา วันนี้เฟียร์ซเลยรวม 7 ต้นไม้สีดำคูลๆ สายมินิมอลต้องลองปลูก!!มีมาฝากกัน รับประกันความเรียบ หรู ดูเก๋ และที่สำคัญเข้าได้กับทุกสไตล์ของบ้าน มีต้นอะไรบ้างไปชมกันเลยค่าาา

 

 

1. Black Runner

 

(Photo credit: The best thing)

ต้นไม้ต้นแรกที่เด็ดแบบพลาดไม่ได้เลยก็คือ Black Runner ที่มาจากสายพันธุ์เดียวกับ Black Magic ขนาดของต้นไม้จะประมาณ 4.5 นิ้ว x 6 นิ้ว มีความโดดเด่นที่ใบไม้เป็นสีดำ แต่ตอนช่วงต้นอ่อนจะเป็นสีเขียว พอโดนแดดไปเรื่อยๆ โตไปเรื่อยๆจะเปลี่ยนเป็นสีดำค่ะ เห็นครั้งแรกเป็นอันต้องตกหลุมรักกันเลยทีเดียวค่าาา

 

 

2. Aeonium arboreum

 

(Photo credit: succulentsbox)

เป็นพืชพื้นเมืองของหมู่เกาะคานารี พบได้มากบนเนินเขาค่ะ เป็นพืชชอบอากาศแบบไม่ร้อนเกินไป ไม่เย็นเกินไป ไม่แห้งเกินไป เป็นไม้พุ่มฉ่ำน้ำ ตัวใบจะมีความงดงามสีม่วงอมดำเข้ม ลักษณะขอบใบงอขึ้นเป็นรูปช้อน และเรียงซ้อนดูคล้ายดอกกุหลาบค่ะ ดอกสีเหลืองออกช่อที่ปลายกิ่ง เลิฟค่าาาต้นนี้

 

 

3. Black Rose

 

(Photo credit: ebay)

พลาดไม่ได้เลยนะคะ สำหรับใครที่ชอบดอกกุหลาบ เพราะบอกเลยว่า กุหลาบเองก็มีสีดำเหมือนกัน โดยลักษณะ สี และขนาด ของดอก ขึ้นอยู่กับการเพาะปลูก การบำรุง และสภาพอากาศในพื้นที่ปลูกนะคะ สำหรับการปลูกกุหลาบสีดำ ควรใช้เป็นทรายร่วนๆมากกว่าทรายที่ค่อนข้างเหนียวค่ะ เพราะจะทำให้การเติบโตได้ดีกว่า ใครสนใจอย่าลืมไปหามาลองปลูกกันดูนะคะ 

 

 

4. Black Prince

 

(Photo credit: succulentcity)

ต้นไม้ชนิดนี้จะเป็นไม้ล้มลุกนะคะ สามารถอยู่ได้หลายปีเลย น้องจะค่อนข้างอวบน้ำ ลำต้นเตี้ย แต่น่ารักมากกกกก มีลักษณะเป็นใบเดี่ยว เรียงเวียนสลับกัน ส่วนเวลาออกดอก ดอกจะมีความเป็นช่อ จะออกบริเวณยอดต้นไม้ เป็นสีเดียวกับต้นเลยค่ะ แต่จะขนาดเล็กกว่า เวลาปลูกสามารถปลูกกับดินร่วนได้เลยปนทรายนิดๆค่ะ ต้องการน้ำปานกลางถึงน้ำน้อย ชอบแดดจัดๆ เพราะงั้นหน้าร้อนแบบนี้ จัดให้น้องไปเลยค่าาาาา

 

 

5. Rubber Plant

 

(Photo credit: ourhouseplants)

ต้นไม้ชนิดนี้จะเป็นต้นไม้ฟอกอากาศด้วยนะคะ เป็นต้นยางอินเดีย ต้นจะสูงประมาณ 40-50 cm. และ 80-90 cm. สามารถปลูกไว้ในที่ร่มได้ ชอบแสงแดดรำไร ส่วนมากคนจะปลูกเพื่อเป็นสิริมงคลด้วยนะคะ มีความเสริมเมตตา เสริมฮวงจุ้ย ช่วยให้ขาขายดี เทน้ำเทท่า ต้นนี้มีความมินิมอลมากกก แต่งในบ้าน หรือหากบ้านใครเป็นร้านค้าก็สามารถลงได้โลดเลยค่าาา

 

 

6. Zamioculcas zamiifolia

 

(Photo credit: crocus)

มาต่อกันอีกตัวนะคะกับต้นไม้มงคล ที่บอกเลยว่าเรียกทรัพย์ไม่หยุดเลยค่ะแม่ แถมสีของน้องยังแต่งห้องให้ดูเกิดได้ขึ้นมาอีก ต้นนี้จะมีชื่อไทยด้วยนะคะ ชื่อว่า กวักมรกตใบสีดำ ขนาดจะสูงไม่เกิน 10 นิ้ว เป็นไม้ร่ม สวยงาม ลักษณะลำต้นเป็นหัวใต้ดิน แตกใบอ่อนเป็นสีเขียวอ่อน เมื่อโตเต็มที่ใบจะเปลี่ยนเป็นสีดำ ใบแข็งและเป็นมัน รดน้ำ 3-4 วันครั้ง ชอบแดดรำไร ชอบดินร่วนระบายน้ำได้ดี

 

 

7. Alocasia Black Velvet

 

(Photo credit: maralexavperes, zzbotanicalandhome)

ตัวนี้ความพิเศษและไม่เหมือนใครเลยคือจะมีใบที่เป็นกำมะหยี่สีดำ เป็นไม้เลี้ยง ชอบแสงแดดรำไร ต้นไม้ชนิดนี้จะไม่ชอบน้ำเยอะ ไม่ชอบความแฉะนะคะ สามารถรดได้วันเว้นวันเลยค่ะ เหมาะวางประดับในอาคาร หรือโต๊ะทำงานมากๆเลยค่ะ นอกจากจะฟอกอากาศให้เราได้แล้ว ยังมีสีดำที่สวยมากๆอีกด้วยค่าา

 

 

ทั้งหมดนี้เป็นต้นไม้สีดำเอาใจสายดาร์คที่ชอบความเข้ม ตกหลุมรักน้องดำ หากใครที่ต้องการต้นไหนอย่าลืมไปเลือกซื้อกันได้นะคะ แต่บางต้นอาจหาซื้อยากในประเทศไทย แต่ถ้าได้มาถือว่าคุ้มแน่นอนค่าาา


Tags : Lifestyle Black Runner Aeonium arboreum Black Rose Black Prince Rubber Plant Zamioculcas zamiifolia Alocasia Black Velvet

บทความที่คุณอาจสนใจ

แตะสลายเมคอัพหายเกลี้ยงที่แพงแค่ไหนก็ต้องหามาใช้

แซ่บมากแม่!! Giambattista Valli x H&M คอลเลคชั่นแห่งปีที่ไม่มีไม่ได้แล้ว

เลือกไม่ถูก เลิฟทั้งคู่! Fleming และ Kira กระเป๋า 2 รุ่นฮิตติดไซเรนจาก Tory Burch

10 แบรนด์เสื้อกันหนาวที่ชาตินี้ต้องมีสักตัว!!!

รวม 12 แบรนด์แฟชั่นที่ทำจากของรีไซเคิลเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม งานรักษ์โลกต้องมา!!

ADVERTISEMENT
Top