Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

เลี่ยงได้เลี่ยง! 11 อาหารที่เป็นอันตรายกับน้องหมา!

Written by APPantira
Created: Jun 05, 2020 05:37 | Published date: Aug 18, 2021 02:22

ใครที่ชอบใจอ่อนเวลาน้องหมามาขอของกิน ต้องดูนี้เลยค่ะ กับ 11 อาหารที่เป็นอันตรายกับน้องหมา! รู้ไว้ก่อนจะได้เลี่ยงถูก จะมีอะไรบ้างไปชมกันเลยค่าา

Lifestyle อาหารที่น้องหมาไม่ควรกิน หมากินไม่ได้ อาหารชนิดใดไม่เหมาะกับหมา หมาไม่กินอะไร


Photo Credits:

บอกเลยว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ใจบางกับเฟียร์ซมาก เพราะน้องหมาเวลาทำหน้าทำตาเข้ามาขออาหารกิน เป็นต้องกลุ้มใจทุกที น้องมองทีไร อยากจะแบ่งทุกอย่างให้กินเลยทีเดียว แต่บางทีก็แอบสงสัยว่าอะไรที่ไม่ควรให้น้องกินบ้าง เพราะถ้าน้องกินไป ไม่ดีต่อตัวน้องแน่นอน ค่ารักษามหาโหดอาจจะรอเราอยู่ข้างหน้าถ้าไม่ระวัง และน้องของเราก็อาจจะทรมานจากความไม่รู้ของเรา จะมีอะไรบ้าง ไปชมกันเลยดีกว่าค่าาา 

 

 

1. เชอร์รี่

 

(Photo crefit: Envato)

เป็นอันต้องตกใจกันไปเลยค่ะ เพราะผลไม้แสนอร่อยของคนอย่าง เชอร์รี่นั้นจะเป็นผลไม้ที่ต้องห้ามให้เด็ดขาด! สุนัขไม่สามารถกินเชอร์รี่ได้ นอกจากส่วนสุกและสดรอบๆเมล็ดของมัน ต้นเชอร์รี่มีไซยาไนท์ที่ทำให้สุนัขเสียชีวิตได้หากได้รับปริมาณมากพอ น่ากลัวมากกก

 

 

2. องุ่น

 

(Photo crefit: Envato)

ฮันแน่! เคยแอบเกือบพลาดกันมาแล้วใช่ไหมคะ กับองุ่นที่เป็นสิ่งที่ไม่ควรให้น้องหมากินเลยค่ะ เพราะองุ่นจัดเป็นผลไม้มีพิษสำหรับสุนัขที่ทำให้ไตวายจนถึงขั้นเสียชีวิตได้เลย ซึ่งอันนี้รวมถึงลูกเกดด้วยเช่นกันค่ะทุกคน

 

 

3. เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

 

(Photo crefit: Envato)

ใครที่คิดซนชอบให้น้องหมากินอะไรแปลกๆ หรือคิดว่าถ้าน้องกินแอลกอฮอล์แล้ว จะได้หลับสบายนี้ ขอเบรคเอี๊ยดดดดเลยนะคะเพราะว่าที่จริงแล้วแอลกอฮอล์เป็นผลเสียกับน้องมาก อาจจะทำให้น้องช็อคหรือเสียชีวิตได้นั้นเองค่าา

 

 

 

4. ช็อคโกแลต

 

(Photo crefit: Envato)

บอกเลยว่าซ็อคโกแลตนี้ตัวดีเลยค่ะ อร่อยทั้งสำหรับคนและสัตว์! แต่แหม่ บอกเลยว่าถ้าน้องหมากินเข้าไปไม่ดีแน่นอนค่าาา จะทำให้น้องมีอาการกล้ามเนื้อเกร็ง หัวใจเต้นแรง ถ่ายบ่อยและอาจหัวใจวายได้ ไม่ใช่แค่ช็อคโกแลตเท่านั้นที่น้องไม่ควรได้ลิ้มลอง แต่ยังรวมไปถึงเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนด้วย เช่น ชา กาแฟค่าา

 

 

5. อาหารคน

 

(Photo crefit: Envato)

แน่นอนว่าอาหารคุณแม่อร่อยที่สุด ยิ่งบ้านไหนคุณแม่ทำรสเข้มข้นด้วยแล้วละก็ อร่อยลืมไปเลยละค่าา แต่ว่า แน่นอนว่าเครื่องปรุงรสต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำปลา ซีอิ๋ว เกลือ เป็นอันตรายกับน้องหมามากๆ ทำให้เกิดโรคมากมายในอนาคตได้เช่นกันค่ะ ไม่ว่าจะเป็นโรคไต ขนร่วง และโรคตับอ่อนอักเสบ

 

 

6. ผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากนมวัว

 

(Photo crefit: Envato)

ในความเป็นจริงแล้ว ไม่ได้มีเพียงแต่คนเท่านั้นที่มีอาการแพ้ Lactose หรือไม่สามารถย่อยได้ แต่น้องหมาเองก็แพ้ด้วยเช่นกัน หลายคนอาจจะยังไม่ทราบ แต่สุนัขบางตัวมีอาการแพ้มาก โดยเฉพาะลูกสุนัข น้องอาจจะเกิดอาการท้องเสีย และช็อคไปเลยก็ได้ ลองเปลี่ยนจากนมวัวเป็นนมแพะดูได้ค่ะ เพราะน้องหมาจะได้ไม่มีอาการแพ้

 

 

7. มันฝรั่งและมะเขือเทศ

 

(Photo crefit: Envato)

กำลังคิดอยู่ว่ากินผักสิดี น้องหมากินได้แน่นอน ผิดแล้วค่าาา ที่จริงแล้วมันฝรั่งและมะเขือเทศเป็นสิ่งที่น้องหมาไม่ควรกิน เพราะมีสาร Oxalates ที่จะส่งผลกระทบต่อระบบย่อย ระบบประสาท และระบบขับถ่ายค่าา

 

 

8. อาหารแมว

 

(Photo crefit: shop)

หลายๆบ้านอาจเลี้ยงทั้งน้องหมา และน้องแมวไว้ในบ้านเลย แต่รู้ไหมคะว่าที่จริงแล้วอาหารของน้องแมวมีไขมันและโปรตีนมากกว่าอาหารสุนัขถึง 5 เท่า เพราะฉะนั้นจึงอันตรายต่อน้องหมาที่จะได้รับในปริมาณที่มากเกินไปนั่นเองค่ะ

 

 

9. ปลาดิบ

 

(Photo crefit: Envato)

ที่ไหนมีปลาดิบที่นั้นต้องมีเรา มีเท่าไหร่สามารถกินเรียบได้หมดค่ะ แต่ๆๆ น้องหมากินไม่ได้เด้อออ เพราะหากน้องหมากิน จะทำให้เกิดอาการขาดสาร Thiamine เป็นวิตามิน B ชนิดนึงส่งผลให้ไม่อยากอาหารได้ หรือมีอาการชักในที่สุด

 

 

10. ถั่วแมคคาเดเมีย

 

(Photo crefit: Envato)

หลายๆคนที่เป็นสายสุขภาพอาจจะชอบกินถั่วแมคคาเดเมียเป็นขนมกินเล่น แต่อาหารกินเล่นแบบนี้ ไม่ใช่เรื่องล้อเล่นสำหรับสุนัขนะคะ เพราะว่าถั่วจะทำให้กล้ามเนื้อสุนัขอ่อนแรง เกิดความหดหู่ อาเจียน ใจสั่น เป็นไข้ ปวดเกร็งท้อง อาการเพลียของกล้ามเนื้อ โดยจะส่งผลกับขาหลังของสุนัขมากกว่าขาหน้า บางทีขาหลังอาจเป็นหนักถึงอัมพาต บอกเลยว่าหนักมากจริงๆ

 

 

11. หอมและกระเทียม 

 

 (Photo crefit: Envato)

บอกเลยว่าหอมและกระเทียมจะมีสารพิษที่ทำให้เม็ดเลือดถูกทำลายเร็วกว่าปกติ อาจทำให้น้องหมาเกิดภาวะเลือดจางหรือปัสสาวะเป็นเลือด ถ้าอาการหนักมาก อาจทำให้เสียชีวิตเลยก็ได้ค่ะ ต้องเศร้าแน่ๆ เพราะฉะนั้นเอาไว้ให้ห่างน้องจะดีกว่านะคะ

 

 

และนี้ก็เป็น 11 อาหารที่น้องหมาของเราไม่ควรกินนะคะ แต่ท่านใดที่อยากให้น้องได้ทานอาหารอร่อยๆแบบที่เราทานแล้วละก็ สามารถให้น้องกินอะไรแบบที่ไม่ปรุงได้ เช่น อกไก่ต้ม ไม่ปรุงใดๆทั้งสิ้น เพราะเนื้อส่วนนี้ไขมันน้อย จึงดีต่อน้องค่ะ หรือหากเป็นผักก็จะอยู่ในพวก แครอท หรือผักใบเขียวต่างๆได้หมดเลยค่าาา


Tags : Lifestyle อาหารที่น้องหมาไม่ควรกิน หมากินไม่ได้ อาหารชนิดใดไม่เหมาะกับหมา หมาไม่กินอะไร ไม่ควรให้อะไรหมากิน

บทความที่คุณอาจสนใจ

แตะสลายเมคอัพหายเกลี้ยงที่แพงแค่ไหนก็ต้องหามาใช้

แซ่บมากแม่!! Giambattista Valli x H&M คอลเลคชั่นแห่งปีที่ไม่มีไม่ได้แล้ว

เลือกไม่ถูก เลิฟทั้งคู่! Fleming และ Kira กระเป๋า 2 รุ่นฮิตติดไซเรนจาก Tory Burch

10 แบรนด์เสื้อกันหนาวที่ชาตินี้ต้องมีสักตัว!!!

รวม 12 แบรนด์แฟชั่นที่ทำจากของรีไซเคิลเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม งานรักษ์โลกต้องมา!!

ADVERTISEMENT
Top