Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

11 ซีรีส์ฝึกภาษาอังกฤษใน Netflix อัพสกิลง่ายๆ แถมฟินด้วย!!

Written by APPantira
Created: Oct 05, 2020 04:03 | Published date: Oct 05, 2020 22:11

ใครอยากอัพสกิลภาษาอังกฤษง่ายๆ เชิญทางนี้เลยค่าาา กับ 11 ซีรีส์ฝึกภาษาอังกฤษใน Netflix เอาจริงๆ เรียนแบบนี้คือฟินสุดเลยค่ะ จะมีเรื่องไหนบ้าง ไปชมกันเลยค่าาา

Lifestyle Stranger things CHEWING GUM DYNASTY The End of the F***ing World


93186 0 0

Photo Credits:

เคยได้ยินกันไหมคะทุกคน ว่าการฝึกภาษาอังกฤษที่ดีที่สุด คือการฟังเยอะๆ ใช้เยอะๆ เพราะฉะนั้นบอกเลยว่า ถ้าใครดูหนัง หรือซีรีส์ใน Netflix บ่อยๆ ต้องได้ศัพท์ ได้การพูดที่ถูกต้องอย่างแน่นอนค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสำนวนต่างๆ เรียกได้ว่าเป็นขุมทรัพย์ชั้นดีเลยค่ะ กับซีรีส์ใน Netflix ใครที่อยากฝึกภาษา บอกเลยว่า หยุดวันเสาร์ วันอาทิตย์ หยุดยาว วันไหนๆ ก็ต้องจัดแล้วสักวันค่ะ จะมีเรื่องไหนบ้าง ไปชมกันเลยค่าาา

 

 

1. F.R.I.E.N.D.S

 

 

มากันที่เรื่องแรกที่ต้องบอก ว่า ดูไป ฮาไป กับ ซีรีส์เกี่ยวกับเพื่อนตามชื่อเรื่องเลยค่ะ ก็มีภาษาที่นำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี แล้วเนื้อเรื่องคือสนุกม๊ากกก เป็นของหนุ่มสาววัยทำงาน 6 คน (Ross, Chanlder, Joey, Rachel, Phoebe และ Monica) ที่มักจะมานั่งพูดคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์กันในร้านกาแฟ โดยเรื่องนี้มีครบทุกอารมณ์จริงๆค่ะ ไม่ว่าจะเป็นความตลกโปกฮา ความเศร้าในบางตอน เรื่องราวการอกหัก ผสมๆกันไปค่าาา

ลิงค์ดูซีรี่ย์ : www.netflix.com/watch/81245964

#Netflix #F.R.I.E.N.D.S #ReviewNetflixTH #Netflixth #รีวิวNetflix

 

 

 

2. HOW I MET YOUR MOTHER

 

 

ใครที่ชอบแนวครอบครัวต้องเรื่องนี้เลยค่ะ ที่มีความฮาปนเศร้าที่ผู้เป็นพ่อถ่ายทอดให้ลูกฟัง ถึงจุดเริ่มต้นตอนได้เจอกับแม่ ภายในเรื่องเราจะได้คำศัพท์มากมายและไวยกรณ์ที่ควรจำ เพราะเอาไปใช้ได้แน่นอน ณ จุดๆนี้ต้องบอกเลยว่า How I Met Your Mother ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เวลาเศร้า ก็เศร้าแบบสุดจริงๆค่ะ 

ลิงค์ดูซีรี่ย์ : www.netflix.com/watch/81245964

#Netflix #HOWIMETYOURMOTHER #ReviewNetflixTH #Netflixth #รีวิวNetflix

 

 

 

3. THE BIG BANG THEORY

 

 

หลายๆคนคงคาดเดาได้ว่าหนังเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร จากชื่อเรื่องแล้วใช่ไหมคะ กับ Big Bang Theory แน่นอนว่าเรื่องนี้จะเป็นแนวแบบวิทยาศาสตร์จ๋าๆอีกเรื่อง มุกในเรื่องอาจจะต้องเข้าใจสายวิทย์กันสักหน่อย ไม่งั้นอาจมึนงง พร้อมเกาหัวระหว่างดูได้  ใครที่เป็นแฟนหนังแนววิทยาศาสตร์เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว Big Bang Theory ก็เป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาดค่าาา

ลิงค์ดูซีรี่ย์ : www.netflix.com/watch/81245964

#Netflix #THE BIG BANG THEORY #ReviewNetflixTH #Netflixth #รีวิวNetflix

 

 

 

4. THE END OF THE F**ING WORLD

ใครที่ชอบดูหนังวัยรุ่นแบบหวานๆ โลกนี้มีแต่สิ่งสวยงาม ต้องบอกว่าเรื่องนี้จะไม่เหมาะกับคุณแน่นอนค่ะ เพราะด้วยตัวบท และความเป็นตัวของตัวเองของนักแสดงหลัก ที่เปิดเรื่องมาโดยการที่ตัวเอกที่เป็นผู้ชายต้องการจะฆ่าใครสักคนก็คือแปลกมาก พอได้มาเจอกับตัวเอกที่เป็นผู้หญิงก็เลยวางแผนที่จะฆ่าเธอทิ้ง ทั้งที่ทั้ง 2 ยังคงเป็นเด็กอายุเพียง 17 ปีเท่านั้น และเนื้อเรื่องก็ดำเนินไปแบบที่คนดูคาดคิดไม่ได้และก็ลุ้นไปตามๆกันค่าา ภายในเรื่องส่วนมากจะมีการใช้ภาษาที่ใช้ในชีวิตประจำวัน แต่สำเนียงจะเป็นของฝั่งบริติช ซึ่งถ้าใครอยากได้สำเนียงนี้ ก็ขอให้ลองติดตามกันดูได้เลยค่าาาา

ลิงค์ดูซีรี่ย์ : www.netflix.com/watch/81245964

#Netflix #The End of the F***ing World #ReviewNetflixTH #Netflixth #รีวิวNetflix

 

 

 

5. DYNASTY

 

 

จัดจ้านในย่านนี้ค่ะบอกเลยกับซีรีส์เรื่องนี้ โครงเรื่องที่เล่าถึงตระกูลมหาเศรษฐีอย่างแคร์ริงตัน โดยที่เบลค ผู้เป็นหัวเรือใหญ่ของตระกูลนี้ตัดสินใจแต่งงานกับคริสตัล ซึ่งเขาก็ไม่ชอบลูกสาวคนเก่งอย่างเฟลลอนอยู่แล้ว จนกลายเป็นศึกครั้งใหญ่ตลอดเวลาทั้งสองต้องเผชิญหน้ากัน เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ติดตามกันได้ใต้ลิงค์เลยค่ะ ใครที่อยากเรียนรู้เกี่ยวกับสำนวนและศัพท์แสลงต่างๆ เป็นเรื่องที่ควรหามาชมอีกเรื่องหนึ่งเลยค่าาา

ลิงค์ดูซีรี่ย์ : www.netflix.com/watch/81245964

#Netflix # DYNASTY #ReviewNetflixTH #Netflixth #รีวิวNetflix

 

 

 

6. CHEWING GUM

 

 

เรื่องนี้จะเป็นเรื่องราวของ เทรซีย์ เป็นหญิงสาวอายุ 24 ปี ที่โตมากับครอบครัวที่เคร่งศาสนาสุดๆ รวมไปถึงแฟนของเธอด้วย ที่เขานั้นสนใจแต่เรื่องของศาสนามากกว่าสนใจตัวเธอด้วยซ้ำไป แต่เมื่อความจริงบางอย่างปรากฏ มันเลยมีความเปลี่ยนแปลงของเธอบางอย่างนั้นเกิดขึ้น ซึ่งเรื่องราวน่าสนใจมาก! โดยในเรื่องใช้ภาษาที่เรียบง่าย อยากฝึกอังกฤษต้องจัดค่ะ!

ลิงค์ดูซีรี่ย์ : https://www.netflix.com/title/80130911

#Netflix #CHEWINGGUM #ReviewNetflixTH #Netflixth #รีวิวNetflix

 

 

7.  STRANGER THINGS

 

เอาจริงๆเลยก็คือ ถ้าพูดถึงซีรี่ส์ต้องมีเรื่อง Stranger things ทุกคนอย่าเพิ่งคิดนะคะว่าเรื่องนี้จะเป็นเรื่องของเด็กเท่านั้น ถึงแม้ว่าตัวเอกเป็นเด็กนำ แต่ก็จะมีผู้ใหญ่คอยช่วย เนื้อเรื่องถ้าให้สรุปคือบอกได้คำเดียวว่าสนุก ต้องไปดูเองจริงๆ ตอนดูเฟียร์ซยังหาช่วงที่เบื่อไม่ได้เลยนะคะ ไม่รู้ว่าทุกคนเป็นเหมือนกันป่าว เรื่องย่อๆก็จะเป็นประมาณว่ามีเด็กชายหายไป เพื่อนๆ ก็ตามหา ในขณะที่แม่ของเด็กไม่เชื่อว่าลูกตายไปแล้วก็พยายามตามหาเหมือนกัน แล้วในเรื่องจะมีสัตว์ประหลาด มีกลุ่มองค์กรของรัฐที่แอบทำการทดลองจนเกิดเรื่อง เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปชมกันในซีรี่ส์ได้เลยนะคะ และการใช้ภาษาในบทสนทนาในเรื่องนี้ จะไม่ได้ยากอย่างที่คิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการใช้สำนวนต่างๆ ที่น่าเรียนรู้และนำไปใช้อย่างยิ่งเลยค่าา

ลิงค์ดูซีรี่ส์: www.netflix.com/watch/80077368

#NetflixReviewTh #Netflix #Netflixth #รีวิวNetflix #Strangerthings

 

 

8. SEX EDUCATION 

 

มากันถึงเรื่องยอดนิยมของวัยรุ่นที่ไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอนกับ Sex Education เฟียร์ซขอบอกเลยว่าตอนดูมีความรู้สึกว่าสนุกกว่าที่คิด ในเรื่องมีการคุยเรื่องเซ็กส์ได้ตรงไปตรงมามากแต่พออยู่ในซีรี่ส์กลับดูน่ารัก สนุก และได้สาระอีกเพียบเลยค่ะ เชื่อว่าทุกคนต้องได้อะไรจากหนังเรื่องนี้อย่างแน่นอนค่า แถมภาษาในเรื่องยังใช้ได้แบบไม่ยากด้วยค่ะ เป็นบทสนทนาที่ทำให้เราได้ฝึกภาษาไปในตัวระหว่างดูได้อย่างแน่นอนค่าาา

ลิงค์ดูซีรี่ส์: www.netflix.com/watch/80224541

#NetflixReviewTh #Netflix #Netflixth #รีวิวNetflix #SexEducationSS2

 

 

9. THE CROWN

 

ขอบอกเลยว่าใครที่ชอบเรื่องราชวงค์หรือประวัติศาสตร์ต้องเรื่องนี้เลยค่า เป็นเรื่องราวของ สมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 เริ่มเรื่องราวตั้งแต่อภิเษกสมรสกับเจ้าชายฟิลิป และได้ขึ้นครองราชย์ แต่ต้องพบเจอกับปัญหาต่างๆมากมาย อีกทั้งเรื่องชนชั้นทางสังคม เรื่องราวอดีต รวมถึงเรื่องราวส่วนพระองค์ แอบบอกนิดนึงใครที่ไม่รู้ประวัติศาสตร์ว่าใครเป็นใครก็สามารถดูได้เลยนะ แล้วค่อยมาเปิดหาข้อมูลทีหลังก็ได้ค่า หรือถ้าใครเป็นคนที่อยากดูแล้วรู้เรื่องเลยแนะนำให้หาข้อมูลเกี่ยวกับความสัมพันธ์ในราชวงค์วินเซอร์ก่อนค่ะ ไล่ตั้งแต่ ควีนแมรรี่ พระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่ 8 พระเจ้าจอร์จที่ 6 เจ้าหญิงมาการ์เร็ต เจ้าชายฟิลิป ว่าเกี่ยวข้องกันอย่างไร ศัพท์ภาษาอังกฤษที่ใช้ในเรื่องก็จะมีทุกระดับเลยนะคะ ใครที่อยากอัพสกิลขึ้นไปอีก ควรเข้าไปดูบ่อยๆเลยค่ะ โดนในเรื่องนี้จะมีคำศัพท์ใหม่ ๆ เกี่ยวกับเรื่องทางประวัติศาสตร์อยู่ด้วยค่ะ รับรองว่าได้ทั้งความรู้และฝึกภาษาไปด้วยแน่นอน

ลิงค์ดูซีรี่ส์: www.netflix.com/watch/80025757

#NetflixReviewTh #Netflix #Netflixth #รีวิวNetflix #TheCrown

 

 

 

10. FRESH PRINCE OF BEL-AIR

 

 

ปิดท้ายด้วยซีรีส์ในดวงใจของหลายๆคนอย่าง Fresh Prince of Bel-Air กันบ้างดีกว่าค่ะ เรียกได้ว่าเรื่องนี้เป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของ Will Smith เลยด้วย ส่วนมากจะเล่าถึงเรื่องความไม่เท่าเทียมกันของสังคมเมกัน ณ ตอนนั้น แต่บอกเลยว่าแต่ละตอนนี่ฮาแบบฮาเอิ๊กอ๊ากกันไปเลย แต่ขอบอกก่อนนะคะว่าเรื่องนี้ใช้ภาษาอังกฤษได้พลิกแพลงมาก ไม่ว่าจะเป็นการใช้ Double-Negative ที่เราอาจไม่ค่อยคุ้น แต่เนทีฟบางคนเขาก็ใช้กันเป็นปกตินะคะ เรื่องราวสนุกขนาดนี้ แถมฝึกภาษาด้วย ไม่ควรพลาดเลยค่าาา 

ลิงค์ดูซีรี่ย์ : www.netflix.com/watch/81245964

#Netflix #FRESHPRINCEOFBEL-AIR #ReviewNetflixTH #Netflixth #รีวิวNetflix

 

 

11. MODERN FAMILY

 

 

และเราก็ไม่ควรพลาดกับซีรีส์ Modern Family ที่บอกเลยว่าชื่อเรื่องเป็นอะไรที่เหมาะกับซีรีส์เรื่องนี้มาก เพราะเนื้อเรื่องได้พูดถึงครอบครัวที่ต้องเผชิญกับปัญหาความแตกต่างอย่างเปิดกว้าง ท้ายที่สุดแล้ว เพราะว่าความรักและความผูกพัน ทำให้ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี ตอนดูเรื่องนี้ทำให้อุ่นในใจมากๆเลยค่ะ เพราะเขาโชว์ให้เราเห็นทั้งปัญหา การจัดการต่างๆ ทำให้เรายิ้มออกมาโดยไม่รู้ตัวเลยค่ะ ในเรื่องของภาษาในซีรีส์เรื่องนี้ ต้องบอกเลยว่าด้วยความหลากหลายของตัวละคร ทำให้เราได้เรียนรู้ศัพท์จากทุกๆวัย ทั้งง่ายและยากแต่ก็ไม่ได้ยากมากนะคะ ไปพร้อมๆกันเลยค่าาา

ลิงค์ดูซีรี่ย์ : www.netflix.com/watch/81245964

#Netflix #modern family #ReviewNetflixTH #Netflixth #รีวิวNetflix

 

 

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเรื่องที่บอกได้เลยว่าฝึกภาษาได้อย่างแน่นอน! ใครที่ชอบสายนี้ก็อย่าลืมไปติดตามกันได้นะคะ รับรองว่าเด็ดจริง ต้องยอมเลยละค่ะ


Tags : Lifestyle Stranger things CHEWING GUM DYNASTY The End of the F***ing World F.R.I.E.N.D.S THE BIG BANG THEORY HOW I MET YOUR MOTHER

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวม 7 ร้านสายคล้องแมสในไอจี กันหาย ไม่ลืมแน่นอน!

รวม 6 ร้านเคสโทรศัพท์มีสายคล้องในไอจี สวยแซ่บราคาหลักร้อย!!

รวม 15 ร้านอาหารเช้าเก๋ๆ เห็นแล้วอดใจไม่ไหว ต้องจัด!

รวม 10 ทรงผมเก็บหน้าม้าเนียนๆ ร้อนแค่ไหนก็เอาอยู่!!

รวม 6 ทัวร์ส่องผีขนหัวลุกจากทั่วโลก หลอนสุด พร้อมบุกรึยัง?

ADVERTISEMENT
Top