Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

รวม 8 พันธุ์ต้นไม้ปลูกในน้ำไม่ง้อดิน เพาะง่าย ดูและไม่ยาก!

Written by APPantira
Created: Jun 23, 2021 23:02 | Published date: Jul 01, 2021 02:48

ใครที่เป็นสายต้นไม้แล้วเริ่มอยากเพาะเองแล้ว เฟียร์ซขอแนะนำต้นไม้ที่ปลูกในน้ำได้ก่อนเลยค่ะ บอกเลยว่าบางพันธุ์นี้เพาะง่ายมาก จะมีอะไรบ้างที่เราสามารถทำได้ ไปชมกันเลยค่า

Lifestyle ต้นไม้ในห้องนอน ต้นไม้ปลูกในบ้าน ต้นไม้ปลูกในที่ร่ม ต้นไม้ปลูกในห้อง


Photo Credits:

สายต้นไม้ต้องจดไว้ด่วนเลยค่า เพราะวันนี้เฟียร์ซได้รวม 8 พันธุ์ต้นไม้ปลูกในน้ำไม่ง้อดิน เพาะง่าย ดูและไม่ยาก! ความพิเศษของน้องก็คือ สามารถเพาะได้ง่ายมาก และที่สำคัญเราไม่ต้องรดน้ำเยอะด้วยค่ะ เพราะน้องอยู่ในน้ำตลอด อาจต้องมีเปลี่ยนน้ำทำความสะอาดบ้าง หรือว่าใส่ปุ๋ยให้น้องโตได้สวยๆ ดีไปอี๊กก จะมีต้นอะไรบ้างนั้น ไปชมกันเลยค่าา

 

 

1. เดหลี

 

(Photo credit: pinterest)

ขอบอกเลยนะคะว่าต้นเดหลี เป็นต้นที่ทั้งเลี้ยงง่าย ดูแลง่าย ไม่ง้อแดด แล้วยังสวยอีกต่างหาก! ใบใหญ่ของนางสามารถช่วยดูดสารพิษได้ดี ทั้งเบนซิน ฟอร์มาลดีไฮด์ อะซีโตน และสารจำพวกแอลกอฮอล์ทั้งหลาย ครบสูตรทั้งฟอกอากาศและดูดกลิ่นในห้องได้เลยทีเดียวแถมยังทำให้สดชื่นได้อีกด้วยค่ะ และที่สำคัญเดหลีเป็นไม้ดอกที่สามารถปลูกในน้ำได้ด้วย เริ่ด!!

 

 

2. ต้นแมงมุม

 

(Photo credit: pinterest)

ถ้าพูดถึงต้นไม้เลี้ยงง่าย เลี้ยงที่ไหนก็ได้ ต้องมีต้นแมงมุม!  เป็นต้นไม้ที่ไม่ต้องมีแดดก็รอดได้ ปลูกง่ายและไม่ต้องการการดูแลเยอะ ถ้าเอาไปไว้ในห้องก็สามารถตกแต่งได้และยังดูดกลิ่นได้อีกด้วยค่า

 

 

3. พลูด่าง

 

(Photo credit: pinterest)

บอกเลยว่าเป็นต้นไม้ที่หลายบ้านนิยมปลูกในบ้าน เพราะว่าเป็นต้นไม้ที่เพาะง่าย เลี้ยงง่ายและตายยาก ไม่ต้องการการดูแลมาก ไม่ต้องรดน้ำบ่อย บอกเลยว่าสวรรค์ของคนปลูกต้นไม้ไม่เก่งแต่อยากมีไว้ประดับ มีไว้ฟอกอากาศเลยค่ะ แถมเพาะง่ายสุดอะไรสุด เห็นรากงอกก็ตัดแล้วเอามาไว้ในแก้วน้ำ ก็โตแล้ว

 

 

4. เปปเปอร์โรเมีย

 

(Photo credit: foliacollective)

น้องแตงโม! ต้นเปปเปอร์โรเมียลายแตงโม! มีความน่ารักมากแล้วชื่อนี้ได้มาเพราะว่าใบมีความคล้ายกับลูกแตงโม เลี้ยงไปเรื่อยๆให้ใบใหญ่ก็จะยิ่งเห็นลายใบชัดเจนขึ้น แล้วน้องก็จะฟอกอากาศให้เราได้ดีขึ้นนั้นเอง ต้นนี้จะเลี้ยงในอากาศบ้านเราได้สบายมาก ถึงจะเติบโตได้ดีในอากาศร้อน แต่เปปเปอร์โรเมียไม่ชอบแดดจัดนะคะ เพราะงั้นปลูกในห้องน้ำได้ ห้องนอนได้ และปลูกในน้ำได้ด้วยเช่นกันค่ะ  

 

 

5. ไอวี่อังกฤษ

 

(Photo credit: pinterest)

มากันถึงต้นไอวี่อังกฤษหรือว่าตีนตุ๊กแกฝรั่ง เป็นไม้เลื้อยที่สามารถปลูกเพื่อดับกลิ่นได้ ฟอกอากาศได้ค่ะ ซึ่งองค์การนาซ่ายืนยันว่าเป็นต้นไม้ที่ช่วยฟอกอากาศได้ดีที่สุดเลย โดยเฉพาะสารฟอร์มาลดีไฮด์ที่พบมากในน้ำยาทาเล็บ และสารเคลือบเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ  ต้องการแสงแดดระดับปานกลาง สามารถเลี้ยงในน้ำก็ได้ค่ะ แล้วถ้าน้องโตแล้วอยากมาปลูกในดินก็ได้เช่นกันค่า

 

 

6. กล้วยไม้
 

(Photo credit: pinterest)

กล้วยไม้ก็เป็นอะไรที่ฮิตมากเหมือนกันค่ะ หลายคนใช้ตกแต่งบ้านและห้องนอนด้วย มีหลายสายพันธุ์ให้เลือก ใช้การปลูกลงกระถางด้วยดินผสมเปลือกไม้หรือกาบมะพร้าว หรือในน้ำก็ได้ค่ะ ดอกมีสีสวยมากๆ ยามบานสะพรั่งจะสัมผัสได้ถึงความสบายตา ช่วยผ่อนคลายความเครียดก่อนนอนหลับได้อย่างดี ตื่นขึ้นมารู้สึกสดชื่นด้วยค่ะ การดูแลก็ง่าย ไม่ต้องอะไรกับน้องมาก นำมาตากแดดบ่อยๆเป็นพอค่ะ 

 

 

7. Chinese Money Plant 

 

(Photo credit: happyhouseplants)

เป็นอีกต้นไม้ที่มีความน่ารักสูงมากกก น้องมีใบทรงกลมเป็นเอกลักษณ์ ชอบอยู่ในที่ๆมีแสงสว่าง โดนแสงอาทิตย์ส่องถึง ซึ่งน้องเป็นไม้มงคลที่สามารถปลูกในน้ำได้ด้วย เริ่ดมากค่ะ

 

 

8. ลิ้นมังกร

 

(Photo credit: etsy)

ถ้าจะจัดอันดับต้นไม้ที่เลี้ยงง่าย ไม่ง้อแดด โตที่ไหนก็ได้ แม้แต่ในน้ำก็ไม่หวั่นต้องต้นนี้เลยค่ะ เป็นต้นไม้ที่สามารถอยู่รอดได้เป็นอาทิตย์โดยไม่ต้องรดน้ำและไม่ต้องการแสงโดยตรง ใครขี้ลืมควรจัดค่ะบอกเลยย

 

 

ก็จบกันไปแล้วนะคะ กับ 8 ต้นไม้ปลูกในน้ำ เพาะง่าย ดูแลไม่ยาก! ใครที่ชอบสไตล์ไหนก็สามารถไปหาซื้อกันที่ตลาดต้นไม้ได้เลยนะค้า


Tags : Lifestyle ต้นไม้ในห้องนอน ต้นไม้ปลูกในบ้าน ต้นไม้ปลูกในที่ร่ม ต้นไม้ปลูกในห้อง

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวม 14 น้ำ 0 แคลใน 7-11 ชื่นใจได้ไม่ต้องกลัวอ้วน!

9 ร้านของแต่งบ้านในไอจี มีแล้วสุขใจ ราคาสบายกระเป๋า!!

11 อุปกรณ์สัตว์เลี้ยงใน Shopee ราคาดี ได้ใช้ชัวร์!

รวม 8 ร้านทุเรียน Delivery ส่งตรงฟินๆถึงหน้าบ้าน

10 ข้อน่ารู้เกี่ยวกับค่าวัดมวลต่างๆในร่างกาย ต้องเพิ่ม ต้องลดยังไง!!

ADVERTISEMENT
Top