Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

รวม 6 สิ่งที่ไม่ควรใช้มือสอง แม่หมอบอกมา!!

Written by APPantira
Created: Sep 22, 2021 08:41 | Published date: Oct 31, 2021 20:13

สาวๆคนไหนที่ชอบช้อปสินค้ามือสอง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือของใช้ต่างๆ วันนี้เฟียร์ซจะมาบอกรวม 6 สิ่งที่ไม่ควรใช้มือสอง แม่หมอบอกมา!! จะมีอะไรบ้าง ไปชมกันเล้ย

Lifestyle ของมือสอง สินค้ามือสอง สินค้ามือสองที่ไม่ควรใช้


20372 0 0

Photo Credits:

ของมือสองสำหรับใครบางคนอาจเป็นสิ่งที่เรารู้สึกว่าประหยัดค่าใช้จ่ายดี ไม่เห็นจำเป็นต้องซื้อมือ 1 เลยเพราะถูกกว่าเห็นๆ แต่ทุกคนคะ สิ่งที่เราได้อาจไม่ได้ของดี ที่มีคุณภาพเสมอไป เพราะว่าที่จริงแล้วตามหลักความเชื่อ มีบางอย่างที่เราไม่ควรใช้มือสองเลย วันนี้เฟียร์ซเลยรวม 6 สิ่งที่ไม่ควรใช้มือสอง แม่หมอบอกมา!! จะมีอะไรบ้าง ชมกันเล้ยยย

 

1. กระเป๋าสตางค์มือสอง

 

(Photo credit: envato)

อย่างแรกเลย เป็นเรื่องเงินๆทองๆค่ะทุกคน เราไม่ควรเสี่ยงเลย เพราะว่าเรื่องกระเป๋าสตางค์นั้นมีความสำคัญมาก หากเราซื้อมือสอง มันจะมีโอกาสได้รับพลังลบมาจากเจ้าของคนก่อนหน้า เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่า พลังงานนั้นจะเป็นพลังงานดีหรือพลังงานร้าย เพราะฉะนั้นเลี่ยงได้เลี่ยงค่า

 

 

2. เครื่องซักผ้ามือสอง

 

(Photo credit: envato)

เครื่องซักผ้ามือสองก็เป็นอะไรที่เราควรเลี่ยงเหมือนกันค่ะ เพราะว่าส่วนมากแล้วทุกบ้านจะใช้กันอย่างเต็มที่ สมบุกสมบันเพราะฉะนั้นเราควรซื้อเครื่องใหม่จะดีกว่าค่ะ และอีกอย่างเลยคือเรื่องความสะอาด เรื่องเชื้อโรคต่างๆค่ะ เป็นเรื่องที่ไม่ควรใช้มือสองเลย

 

 

3. เตียงนอนมือสอง

(Photo credit: envato)

ในกรณีเตียงนอนนั้น นอกจากจะเกี่ยวกับเรื่องเชื้อโรคแล้วยังรวมไปถึงในกรณีที่เราไม่รู้ที่ไปที่มาของเตียงก็อาจจะใช้ได้ไม่สะดวกใจ เพราะว่าเตียงนั้นอาจเป็นเตียงของผู้ป่วย หรือผู้ที่เสียชีวิตได้ค่ะ 

 

4. หม้อหุงข้าวมือสอง

 

(Photo credit: envato)

ใครที่ชอบสะสมของเก่าบอกเลยว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าอาจไม่เหมาะเท่าไหร่ค่ะ และตัวหม้อหุงข้าวเองก็เป็นอีกหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ได้มีราคาแพงมาก ถ้าหากซื้อเครื่องใหม่ไปเลยจะคุ้มกับการใช้งานมากกว่า และเราไม่รู้ว่าหม้อหุงข้าวเครื่องเก่าได้ถูกเอาไปใช้ยังไงมาแล้วบ้าง ทำให้เราควรที่จะเลี่ยงจะดีกว่าค่า

 

 

5. กระจกโบราณ (กระจกติดบ้าน กระจกแต่งตัว)

 

(Photo credit: envato)

กระจกในที่นี่หมายถึงกระจกของเก่าแบบโบราณ เพราะว่าเป็นของส่วนตัวที่เจ้าของเดิมเค้าใช้ส่องตัวเองทุกวัน ถ้าหากซื้อมาประดับบ้านก็พอได้อยู่ค่ะ ดูไม่อะไรมาก แต่ถ้าซื้อมาใช้ส่องจริงจัง ยิ่งเป็นกระจกที่เคยมีเจ้าของมาก่อนแล้วด้วย ซึ่งกระจกค่อนข้างเป็นของส่วนตัวมากๆ มันจะดูน่ากลัวมากๆค่ะยิ่งเป็นของโบราณด้วยแล้ว เพราะฉะนั้นหากเลี่ยงได้ก็จะเป็นการดีกว่าค่า

 

 

6. หมอนเก่า

 

(Photo credit: envato)

บอกเลยว่าเรื่องหมอนเก่าเป็นเรื่องต้องห้ามอันดับแรกๆที่เราไม่ควรซื้อมาใช้เป็นแบบมือสองเลยค่ะ อย่างแรกเลยก็คือเรื่องของความสะอาด และเราก็ไม่รู้ว่าก่อนหน้านี้หมอนเหล่านั้นเคยอยู่ที่ไหนมาแล้วบ้าง ใครเคยใช้มาแล้วบ้าง เคยเป็นของผู้เสียชีวิตหรือเปล่า เพราะฉะนั้นการซื้อมือหนึ่งไปเลยจะเป็นการดีกว่าค่า 

 

 

ก็จบกันไปแล้วนะคะ กับ รวม 6 สิ่งที่ไม่ควรใช้มือสอง แม่หมอบอกมา!!ใครที่มีความเชื่ออะไรอีก แชร์กันได้เลยนะค้า


Tags : Lifestyle ของมือสอง สินค้ามือสอง สินค้ามือสองที่ไม่ควรใช้

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวม 10 ต้นไม้ปลูกในห้องนอนได้ ช่วยให้นอนหลับสบายกลิ่นหอมด้วย!!

รวม 20 เมนู Healthy แบบสุก อยากเลี่ยงของดิบ เก็บไว้ในลิสต์ด่วน!!

รวม 10 ท็อปลิสท์ของขวัญ Delivery ที่คนอยากได้มากที่สุด!

รวม 10 บอร์ดเกมเกมส์มันส์ๆ เล่นกับที่บ้านวันหยุด สนุกแน่นอน!

รวม 8 คลาสออนไลน์งานคราฟต์ อยู่บ้านทั้งที ต้องมีอะไรทำ!!

ADVERTISEMENT
Top