Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

15 กิจกรรมที่ทำในบ้านแล้วสนุกมาก [ฉบับคนไม่ดูซีรีส์]

Written by Writer 110303
Created: Mar 18, 2020 07:27 | Published date: Apr 11, 2021 01:36

อยู่บ้านทำอะไรดี? เป็นคำถามยอดฮิตมากในตอนนี้ ซึ่งบางคนชอบดูซีรีส์ก็นอนดูได้เป็นวันๆ เพลินจนตาแฉะ แต่สำหรับคนไม่ติดซีรีส์ล่ะ จะทำไรดี? วันนี้เฟียร์ซจึงมี 15 กิจกรรมที่ทำในบ้านแล้วสนุกมากฝาก จะมีกิจกรรมอะไรบ้าง พร้อมแล้วไปดูกันเลยค่าาา

Lifestyle Fierce อยู่บ้านทําอะไรดี กิจกรรมที่ทำในบ้านแล้วสนุกมาก อยู่บ้านเบื่อๆทําไรดี


Photo Credits: Fiercebook.com

แถวนี้มีใครไม่ติดซีรีส์บ้างไหมคะ หรือเพื่อนๆคนไหนที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศไปทำกิจกรรมสนุกๆแนวอื่นดูบ้าง แต่คิดไม่ออกว่าจะทำอะไรดี วันนี้เฟียร์ซมี 15 กิจกรรมที่ทำในบ้านแล้วสนุกมากฝาก จะมีกิจกรรมอะไรบ้าง พร้อมแล้วไปดูกันเลยค่าาา

 

 

#1. อ่านหนังสือที่ค้างอยู่

 

มีไหมค่ะ? หนังสือเล่มโปรด หรือหนังสือในตู้ที่ซื้อมานานมาก แต่ยังอ่านไม่จบ เมื่อมีเวลาว่างเยอะ กิจกรรมรักการอ่านก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทำแล้วเพลินมาก 

 

Photo credit : elements.envato.com

 

 

 

#2. เล่นเกม

 

ว่างนักใช่ไหม? ผันตัวเองเป็นเกมเมอร์ซะเลย พูดเลยว่าการเล่นเกมก็เป็นกิจกรรมที่สนุกมาก เพลินมาก แถมสามารถพลิกวิกฤต เป็น โอกาส ใช้เกมสร้างรายได้จากการแคสเกมในยูทูป นั่งเล่นเกมให้คนอื่นดู นอกจากจะสนุกแล้วยังมีประโยชน์ด้านอื่นด้วย แต่ถ้าคิดไม่ออกว่าจะโหลดเกมอะไรมาเล่นดี เฟียร์ซมี 10 เกมฝึกสมองประลองปัญญา โหลดไว้เล่นยามว่าง มาฝากด้วย

 

Photo credit : elements.envato.com

 


 

#3. ออกกำลังกาย

 

เปลี่ยนบ้านให้เป็นฟิตเนส ออกกำลังวนไปค่ะ เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง รูปร่างที่ดี ฟิตแอนด์เฟิร์ม นี่ถือเป็นกิจกรรมสนุกๆของคนรักสุขภาพ ที่นอกจากจะช่วยในเราแข็งแรงแล้ว ยังเป็นการปลดปล่อยพลัง คลายเครียดไปในตัว 

 

Photo credit : elements.envato.com

 


 

#4. ดูแลสวนในบ้าน

 

เป็นสายธรรมชาติก็ดีเหมือนกัน! วันว่างๆ เพื่อนลองหาไอเดียจัดสวนง่ายๆ ปลูกต้นไม้มงคล หรือจัดสวนถาดกันดีกว่า พูดเลยว่าการปลูกต้นไม้จะทำให้บ้านของคุณดูสดชื่นขึ้น แถมยังทำให้คนปลูกใจเย็นลง ไม่คิดฟุ้งซ่านด้วยค่ะ

 

Photo credit : elements.envato.com

 

 

 

#5. วางแผนท่องเที่ยว

 

วันว่าง อยู่บ้าน เวลาเหลือๆ ลองศึกษาข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณสนใจเอาไว้ก่อน วางรูท วางเส้นทาง ค้นหาร้านอาหารที่น่าสนใจ นั่งรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวที่เราอยากไป รับรองไอเดียพุ่งปรี๊ดดดด! มีแรงบันดาลใจในการเก็บตังค์เพิ่มขึ้นแน่นอนค่ะ

 

Photo credit : elements.envato.com

 


 

#6. ทำขนม หรือ อาหารเมนูอร่อยให้สมาชิกในบ้านชิม

 

จริงๆแล้ว เมื่อมีวันหยุด หรือมีเวลาอยู่บ้านเยอะขึ้น เพื่อนๆก็มีเวลาให้คนในครอบครัวมากขึ้นด้วย ถือเป็นโอกาสดีๆ ที่เราจะได้โชว์ฝีมือการทำอาหาร ไม่ว่าจะคาว หรือจะหวาน ก็สนุกทั้งนั้น แถมสูตรก็หาได้ตามกูเกิล ยูทูป พูดเลยว่ากิจกรรมนี้สนุกและง่ายแสนง่าย แต่จะอร่อยรึเปล่านั่นก็อีกเรื่อง

 

Photo credit : elements.envato.com

 

 

 

#7. วางแผนแต่งบ้าน และปรับปรุงบ้านใหม่

 

ทำตัวเป็นสถาปนึก (ไม่ใช่สถาปนิกนะคะ)! วางแผนแต่งบ้านสักหน่อย วันว่างๆ ลองปรับปรุงบ้านใหม่ DIY ของแต่งบ้านเก๋ๆ นั่งส่องไอเดียแต่งบ้านสวยๆในอินเตอร์เน็ต แถมเดี๋ยวนี้เค้ามีแอพพลิเคชั่นแต่งบ้านด้วยตัวเองแล้วนะคะ ใครไม่รู้จะโหลดแอพไหนเฟียร์ซมี 10 แอพพลิเคชั่นแต่งบ้านด้วยตัวเอง เนรมิตบ้านสวยถูกใจง่ายดายด้วยปลายนิ้ว มาฝากด้วย

 

Photo credit : elements.envato.com

 

 


 

#8. เก็บเสื้อผ้าที่ไม่ใช้แล้วไปบริจาค เพื่อเตรียมช้อปปิ้งไอเท็มใหม่

 

เคยไหมคะ “ไม่มีเสื้อผ้าใส่” ทั้งๆที่เสื้อผ้าก็เต็มตู้ เปิดมาทีเสื้อผ้าแทบล้มใส่ นั่นคือสัญญาณเตือนคุณว่า...ได้เวลาเคลียร์ตู้เสื้อผ้าแล้วค่ะ ตัวไหนไม่ค่อยได้ใส่ หรือตัวไหนไม่เคยใส่เลย และคิดจะเอาขึ้นมาใส่แล้ว ก็บริจาคเถอะค่ะ จะได้เป็นประโยชน์กับเพื่อนๆคนอื่นที่เค้าได้ใช้ประโยชน์มากกว่าเรา ซึ่งเฟียร์ซก็มี Where to ทิ้ง!! 11 สถานที่รับบริจาคเสื้อผ้าและของใช้ ทิ้งอย่างไรให้มีประโยชน์ มาฝาก สำหรับคนอยากโละของเก่า เพื่อเตรียมช้อปปิ้งไอเท็มใหม่เข้าตู้ 

 

Photo credit : elements.envato.com

 

 


 

#9. สร้างงานศิลปะฝีมือตัวเอง

 

หางานอดิเรกแนวศิลป์ทำในวันหยุด สำหรับสายอาร์ตก็มีกิจกรรมดีๆมากมาย เช่น การวาดรูป การปั้น งานDIY ฝึกฝนทักษะด้านศิลปะ เก็บสะสมผลงานเอาไว้ติดฝาบ้าน จะสีน้ำ สีไม้ สีเทียน สีน้ำมัน ก็ได้หมด หรือใครชอบงานแอบสแตกอาร์ตก็จัดเลย เพลินไม่แพ้กัน

 

Photo credit : elements.envato.com

 

 

 

#10. ช้อปปิ้งออนไลน์ ซื้อของใช้เข้าบ้าน

 

กิจกรรมนี้สนุกมากแน่ๆ เพราะสายช้อปจะเพลินมาก สำหรับกิจกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ สาวๆคนไหนไม่อยากออกนอกบ้าน เดี๋ยวนี้สามารถช้อปปิ้งออนไลน์ได้แล้ว ไม่ว่าจะซื้อของในซุปเปอร์มาร์เก็ต ซื้อของในเซเว่น หรือซื้อไอเท็มแซ่บง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว ซึ่งเฟียร์ซมี 8 แอพพลิเคชั่นช้อปของเข้าบ้าน มาฝากด้วยค่ะ

 

Photo credit : elements.envato.com

 

 

 

#11. สั่งอาหารเจ้าเด็ดที่ยังไม่ได้เก็บมาทาน

 

ลองนั่งนึกดูซิว่า...เรามีร้านเจ้าเด็ดในตำนานร้านไหนที่ยังไม่ได้ไปเก็บบ้าง พูดเลยว่าวันหยุดอยู่บ้านกิจกรรมการกินก็เป็นอะไรที่นัวมาก แซ่บๆ ยั่วๆ คิดถึง Grab Food คิดถึง Food Panda เลยค่าาา เชื่อว่านี่เป็นกิจกรรมที่สายกินพลาดไม่ได้

 

Photo credit : elements.envato.com

 

 

 

#12. ทำเซอร์ไพรส์แฟนด้วยดินเนอร์สุดหรู

 

อยู่บ้านไม่รู้จะทำอะไรดี? คิดอะไรไม่ออก งั้นมาเติมความหวานให้กับความรักหน่อยดีกว่า ทำเซอร์ไพรส์แฟนด้วยดินเนอร์สุดหรูไปเลย ดอกไม้ต้องมา เทียนต้องมี อาหาร น้ำหอม ชุด เครื่องสำอาง ลุกขึ้นไปแต่งหน้าซะหน่อย พูดเลยว่ากิจกรรมนี้ น้องโควิดต้องมา! 

 

Photo credit : elements.envato.com

 

 

 

#13. ฝึกเล่นดนตรี

 

อันนี้ถือเป็นกิจกรรมเพลินๆ ในวันว่างๆ สำหรับใครที่อยากจะมีความสามารถพิเศษเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งอย่าง ลองฝึกเล่นดนตรีดูค่ะ จะเป็นกีต้าร์โปร่ง อูคูเลเล่ หรือ เครื่องดนตรีง่ายๆ อะไรก็ได้ พูดเลยว่ากิจกรรมนี้สนุก และได้ทักษะด้านดนตรีเพิ่มขึ้นด้วย

 

Photo credit : elements.envato.com

 

 

 

#14. นั่งเย็บหน้ากากอนามัยใช้เอง และ แจก

 

ในช่วงที่หน้ากากอนามัยขาดแคลน ลองหันมาเย็บหน้ากากอนามัยใช้เองดูค่ะ เหลือจากนั้นก็แจกจ่ายให้คนอื่นๆ ที่ขาดแคลนเหมือนกัน เพราะจริงๆแล้วมีหลายพื้นที่เลยที่ขาดแคลนหน้ากากอนามัย ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาล วัด ชุมชน พ่อค้า แม่ค้า นี่ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ดี แถมได้บุญด้วยนะคะ 

 

Photo credit : elements.envato.com

 

 

 

#15. ทำความสะอาดบ้าน ฆ่าเชื้อโรคทุกซอกทุกหลืบ

กิจกรรมยอดฮิตของสาวๆที่รักสะอาด นั่นก็คือทำความสะอาดบ้านค่ะ ฆ่าเชื้อโรคในบ้านทุกซอกทุกหลืบ นอกจากจะป้องกันไวรัส Covid-19 ได้แล้ว ยังทำให้บ้านของเราสะอาดเอี่ยมด้วยค่ะ ส่วนจะใช้อะไรถูพื้นฆ่าเชื้อโรคนั้นเฟียร์ซมีบทความ ไวรัสกลัวอะไรบ้าง? 8 วิธีการทำลายเชื้อ Covid-19 ง่ายๆ ที่เราควรรู้ มาฝากด้วยค่ะ 

 

Photo credit : elements.envato.com

 


เป็นยังไงบ้างคะเพื่อนๆ กับ 15 กิจกรรมที่ทำในบ้านแล้วสนุกมาก ฉบับคนไม่ดูซีรีส์ ลองหันมาทำกิจกรรมที่ไม่เคยทำดูบ้างไหมค่ะ ไม่แน่นะ! เพื่อนๆอาจจะชอบมากและมีงานอดิเรกเพิ่มขึ้นก็ได้ แล้วครั้งหน้าเฟียร์ซจะมีอะไรมาอัพเดทอีกต้องติดตามให้ดีนะคะ สวัสดีค่ะ 


Tags : Lifestyle Fierce อยู่บ้านทําอะไรดี กิจกรรมที่ทำในบ้านแล้วสนุกมาก อยู่บ้านเบื่อๆทําไรดี กิจกรรมยามว่าง ทําอะไรดี กิจกรรม วันหยุด ที่บ้าน อยู่บ้านว่างๆทําอะไรดี กิจกรรมยามว่างของวัยรุ่น กิจกรรมยามว่างกับแฟน

บทความที่คุณอาจสนใจ

ไวรัสกลัวอะไรบ้าง?  8 วิธีการทำลายเชื้อ Covid-19 ง่ายๆ ที่เราควรรู้

8 ร้านผลไม้เกรดพรีเมี่ยมในไอจี คัดเน้นๆจากฟาร์ม ส่งความสดฉ่ำฟินถึงหน้าบ้าน!!

10 แอพพลิเคชั่นแต่งบ้านด้วยตัวเอง เนรมิตบ้านสวยถูกใจง่ายดายด้วยปลายนิ้ว 

8 แอพพลิเคชั่นช้อปของเข้าบ้าน

7 งานบ้านผลาญแคลได้ ไม่ต้องเข้ายิม!

ADVERTISEMENT
Top