Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

10 วิธีไล่โซเดียมออกจากร่างกายได้ไวเว่อร์

Written by Writer 110303
Created: Jan 25, 2020 19:07 | Published date: Nov 25, 2021 01:45

ใครกินเค็มยกมือขึ้น!! แต่เดี๋ยว!! ไม่ใช่แค่กินเค็มเท่านั้นนะคะ กินอาหารรสจัด อาหารที่มีผงปรุงรสนัวๆต่างๆก็ด้วย เฟียร์ซจึงมี 10 วิธีไล่โซเดียมออกจากร่างกายได้ไวเว่อร์มาฝาก จะมีวิธีไหนช่วยได้บ้างตามไปดูกันเลย 

Lifestyle Fierce วิธีไล่โซเดียม วิธีลดโซเดียม หน้าบวม


140333 0 0

Photo Credits: Fiercebook.com

ใครๆก็รู้ว่ากินโซเดียมแล้วตัวบวม!! แต่อาหารที่มีส่วนผสมของโซเดียมเป็นอะไรที่อร่อยฟินเว่อร์ กินเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ ยิ่งกินยิ่งฟิน พวกขนมขบเคี้ยวต่างๆ ผงปรุงรสเค็มๆนัวๆต่างๆ เป็นอะไรที่หยุดไม่ได้ขาดใจเลยค่าาา แต่อาหารพวกนี้ยิ่งกินยิ่งบวมนะคะ เพราะหากคุณได้รับโซเดียมในปริมาณที่สูงอาจทำให้เรามีอาการบวมน้ำตื่นมาแล้วหน้าบวม ตาบวม แขนบวม น้ำหนักก็ขึ้นเรื่อยๆแม้คุมอาหาร ยิ่งเพื่อนๆ คนไหนที่ดื่มน้ำน้อยเป็นทุนเดิม ยิ่งมีความเสี่ยงกับอาการบวมน้ำที่จะตามมารัวๆ เพราะฉะนั้นวันนี้เฟียร์ซมี 10 วิธีไล่โซเดียมออกจากร่างกายได้ไวเว่อร์ มาฝาก จะมีวิธีไหนเริ่ดๆบ้าง พร้อมแล้วไปชมกันเลยค่ะ 

 

 

#1. ลุกไปออกกำลังกายเลยค่าาาา

 

การออกกำลังกายช่วยได้จริงค่ะ เพราะเมื่อเราออกกำลังกายโซเดียมจะถูกขับออกมาทางเหงื่อ ซึ่งวิธีนี้เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้เพื่อนๆ ห่างไกลจากอาการบวมน้ำด้วย แต่ก็อย่าลืมที่จะดื่มน้ำให้เพียงพอกับปริมาณที่ร่างกายต้องการนะคะ ไม่เช่นนั้นร่างกายอาจจะคิดว่าคุณกำลังขาดน้ำ จากที่อยากแก้อาการบวมโซเดียม คุณอาจจะต้องกลับมาแก้อาการบวมน้ำด้วยก็เป็นได้

 

Photo Credit : elements.envato.com

 

 

 

#2. ดื่มน้ำเปล่าบ่อยๆ อย่างน้อย 2 ลิตรต่อวัน

 

เมื่อเราดื่มน้ำเยอะๆ ร่างกายก็จะขับของเสียออกมาเป็นปัสสาวะ และมีการขับโซเดียมออกไปด้วย เป็นวิธีที่ง่ายมากๆ เพียงแค่เพื่อนๆ ดื่มน้ำให้เพียงพอกับปริมาณที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน ซึ่งการดื่มน้ำเยอะๆไม่ใช่ว่าดื่มครั้งละมากๆ กระดกครั้งเดียวหมดขวด 1 ลิตร นะคะ แต่เพื่อนๆต้องค่อยๆจิบวนไปตลอดทั้งวันค่ะ

 

Photo Credit : elements.envato.com

 

 

 

#3. กล้วยมีโพแทสเซียมสูง

 

กล้วยคือผลไม้วิเศษสารพัดประโยชน์ ที่จะช่วยให้เพื่อนๆลดปริมาณโซเดียมในร่างกายได้ เพราะในกล้วยมีโพแทสเซียมสูง ช่วยขับโซเดียมส่วนเกินในร่างกายของเรา ซึ่งเพื่อนๆจะเลือกทานกล้วยหอม กล้วยไข่ หรือ กล้วยน้ำว้าก็ได้ ถ้ากินทุกเช้าได้ยิ่งดี ส่วนกล้วยที่มีโพแทสเซียมสูง คือ กล้วยหอมค่ะ

 

Photo Credit : elements.envato.com

 

 

 

#4. กินกีวีวนไปค่ะ

 

แน่นอนว่าผลไม้ที่มีโพแทสเซียมจะช่วยปรับสมดุลของร่างกายโดยการขับโซเดียมออกมานั่นเอง ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ กีวีค่ะ นอกจากนั้นโพแทสเซียมจากกีวียังช่วยลดความดันโลหิต ลดระดับคอเลสเตอรอล ลดระดับไตรกลีเซอไรด์ในเลือด และกีวียังถูกจัดให้เป็นผลไม้ที่มีวิตามินสูงมาก แถมแคลน้อยเพียง 25 แคลอรี่เท่านั้นเอง ถ้าทานเค็มปุ๊บตบกีวีปั๊บได้ก็จะดี

 

Photo Credit : elements.envato.com

 

 

 

#5. หน่อไม้ฝรั่งก็ช่วยได้

 

หน่อไม้ฝรั่งนอกจากจะช่วยลดอาการบวมน้ำแล้ว ยังช่วยขับปัสสาวะได้อีกด้วย เพื่อนๆคนไหนที่รู้สึกว่าวันนี้ฉันทานเค็มจัด หรือทานโซเดียมเกินปริมาณที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน ก็อาจจะนำหน่อไม้ฝรั่งมาผัดกับกุ้ง หรือนำมาลวกทานกับสเต็กก็ได้นะคะ อร่อยแซ่บเหมือนกัน แถมหน่อไม้ฝรั่งยังมีโพรไบโอติกช่วยย่อยกากอาหาร ลดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อได้ด้วย 

 

Photo Credit : elements.envato.com

 

 

 

#6. ทุเรียนก็ช่วยได้นะจ๊ะ

 

เนื้อทุเรียนต่อ 100 กรัม มีโซเดียม 0% มีโพแทสเซียม 436 มิลลิกรัม หรือ 9% ที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน ซึ่งแน่นอนทุเรียนช่วยขับปัสสาวะและไล่โซเดียมได้ นอกจากนั้นสายเบิร์นควรรู้ไว้ การกินทุเรียน 1-2 พูต่อวัน จะช่วยเร่งการเผาผลาญภายในร่างกายด้วย

 

Photo Credit : elements.envato.com

 

 

 

#7. สับปะรดเริ่ดมาก

 

สับปะรดเป็นผลไม้ที่เริ่ดมาก ช่วยเหลือเราได้เยอะมาก ทั้งช่วยย่อย ลดเสมหะ ขับปัสสาวะ ช่วยรักษาโรคนิ่วด้วย แล้วถ้าเมื่อไหร่ที่เพื่อนๆรู้สึกว่าตื่นเช้ามาแล้วหน้าบวม ตาบวม ตัวบวม ให้เพื่อนๆออกไปซื้อสับปะรดมาทานเลยค่ะ เพราะสับปะรดจะช่วยขับปัสสาวะ ไล่โซเดียมออกจากร่างกาย ช่วยลดอาการบวมน้ำด้วยค่ะ

 

Photo Credit : elements.envato.com

 

 

 

#8. มะเขือเทศคือดีย์

 

วันนี้ใครที่แอบกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารรสจัดจ้าน ส้มตำ ยำนัว ควรหามะเขือเทศมาแกล้มด้วยนะคะ เพราะมะเขือเทศมีฤทธิ์ช่วยขับปัสสาวะ อุดมไปด้วยโพแทสเซียม ช่วยไล่โซเดียมได้ แล้วยังมีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยดูแลเรื่องผิวพรรณ ชะลอวัย หน้าใส อะไรแบบนี้

 

Photo Credit : elements.envato.com

 

 

 

#9. ทานผักผลไม้ตระกูลแตง

 

ผักผลไม้ตระกูลแตง เช่น แตงโม แตงกวา เมล่อน แคนตาลูบ แตงไทย แตงร้าน ผักผลไม้ตระกูลนี้จะมีน้ำเยอะ ช่วยขับปัสสาวะ ไล่โซเดียมออกจากร่างกายของเราได้ ช่วยลดอาการบวมน้ำ ลักษณะเด่นของผักผลไม้ตระกูลแตงคือมีกลิ่นหอม รสชาติหวาน ทานได้ไม่อ้วนค่ะ

 

Photo Credit : elements.envato.com

 

 

 

#10. วิธีสุดท้ายปรึกษาคุณหมอเลยค่ะ

 

ใครที่เป็นกังวลเรื่องตัวบวม มีอาการบวมน้ำแบบขั้นสุด เพราะกินอาหารที่มีโซเดียมสูง วิธีนี้อาจจะต้องปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อรักษาอย่างถูกวิธี หรืออาจจะต้องทานยาขับปัสาวะรึเปล่า? เพื่อช่วยขับโซเดียมออกจากร่างกาย เพราะบางคนอาจมีปัญหาในการขับของเสีย หรือขับโซเดียมออกจากร่างกาย แนะนำให้ไปปรึกษาคุณหมอนิดนึงเพื่อความปลอดภัยค่ะ

 

Photo Credit : elements.envato.com

 

 

ยังไงบ้างคะเพื่อนๆ กับ 10 วิธีไล่โซเดียมที่เฟียร์ซนำมาฝากกันในวันนี้ เป็นอะไรที่เริ่ดมากๆ เพราะนอกจากจะช่วยไล่โซเดียมแล้ว ยังช่วยลดอาการบวมน้ำได้ด้วย ใครที่ตื่นมาแล้วรู้สึกว่าหน้าบวม ตาบวม ลองเอา 10 วิธีนี้ไปทำดูค่ะ รับรองว่าเห็นผลชะงัดนัก


Tags : Lifestyle Fierce วิธีไล่โซเดียม วิธีลดโซเดียม หน้าบวม วิธีลดอ้วนจากการบวมน้ำ โซเดียมเกินขนาด วิธีลดอาการบวมน้ำ ผลเสียของโซเดียม ลดโซเดียม

บทความที่คุณอาจสนใจ

11 สิ่งนี้ไม่ควรทานหลังออกกำลังกาย

รู้มั้ย! นอนดึกทำให้อ้วน

ของกินเล่นใหม่สุดฮิต ไร้ผงชูรส สุขภาพดีเริ่มจากภายใน

6 อาหารที่ควรเลิกซะ ถ้าไม่อยากตัวบวม!!

คอนเฟิร์ม! 6 วิธีลดอาการหน้าบวมหลังตื่นนอนได้ง่ายๆด้วยตนเอง

ADVERTISEMENT
Top