Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

7 How To แต่งห้องนอนเล็กให้ดูกว้าง อยู่นานแค่ไหนก็ไม่อึดอัด

Written by APPantira
Created: Apr 25, 2020 00:03 | Published date: Jan 06, 2021 19:56

วันนี้เราจะมี 7 How To แต่งห้องนอนเล็กให้ดูกว้าง อยู่นานแค่ไหนก็ไม่อึดอัด! เป็นที่รู้กันว่า หากเราจัดห้องให้ดูกว้างขึ้น จะช่วยให้เราหลับพักผ่อนได้ง่ายและสบายตัวขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นยังทำให้ห้องนอนของเราดูน่านอน น่าอยู่ โล่ง โปร่งและสบายไปในตัวอีกต่างหาก จะมีวิธียังไงบ้างนั้นตามมาดูกันดีกว่าค่าาา

Lifestyle ทำยังไงให้ห้องดูกว้าง จัดห้องเช่า อย่างไร ให้น่าอยู่ วิธีจัดห้องนอนขนาดเล็กให้น่ารัก แต่งห้องให้ดูกว้าง


Photo Credits:

ใครที่มีปัญหาเรื่องห้องนอนที่ดูแคบแล้วรู้สึกอึดอัด การแต่งห้องให้ดูกว้างขึ้นก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่จะทำให้การนอนหลับดีขึ้นไปอีก หรืออยากแต่งห้องให้ดูกว้างขึ้น ดูโล่ง โปร่งสบายตา ก็สามารถนำเทคนิควิธีการนี้ไปใช้ได้เลยน้าา แต่จะทำยังไงบ้างนั้น เรามาเริ่มดูกันเลยดีกว่าค่า

 

 

1. แต่งห้องให้ดูโปร่งรับแสงธรรมชาติ

 

(Photo credit: Envato)

การแต่งห้องให้โปร่งแสง เอาให้แสงอาทิตย์เข้ามาได้นั้น นอกจากจะทำให้บรรยากาศภายในห้องดูสะอาดสดใส สบายตาแล้ว แสงแดดก็สามารถฆ่าเขื้อโรคในห้องเราได้ด้วยนะคะ เพียงแค่ไม่กี่นาทีที่เราเดินไปเปิดหน้าต่าง ก็ทำให้ห้องของเราดูน่าอยู่ขึ้นไปอีกเลยละค่ะ ยิ่งถ้าห้องเราแต่งด้วยโทนสว่างแล้ว เช่น สีขาว สีครีม การที่เราทำหน้าต่างให้กว้างๆ เพื่อให้รับลมและแสงแดดได้เต็มที่ และเลือกใช้ผ้าม่านแบบโปร่งแทนผ้าม่านแบบทึบ ก็จะช่วยให้ดูสบายตาขึ้นไปอีกค่าาา

 

 

2. แบ่งพื้นที่โดยไม่ใช้การกั้นผนัง

 

(Photo credit: Envato)

การแบ่งพื้นที่ก็เป็นเรื่องที่สำคัญ หากเราใช้ผนังกั้นก็จะทำให้ห้องดูเล็กลงได้ในทันที และจะทำให้ดูน่าอึดอัด ฉะนั้นหากเราต้องการให้ห้องเล็กๆดูเป็นระเบียบ เป็นสัดส่วน และยังทำให้ห้องดูกว้างขึ้น ก็สามารถใช้เฟอร์นิเจอร์ เช่น ตู้ โซฟา ในการแบ่งห้องแทนการกั้นผนังได้ เพราะสามารถใช้ตัวเฟอร์นิเจอร์ได้ด้วย และสัดส่วนห้องก็มีระเบียบมากขึ้น อีกเทคนิคนึงคือการใช้พรมมาปูลงบนพื้นเพื่อหลอกตาให้ห้องดูกว้างขึ้นแถมยังดูเป็นสัดส่วนมากขึ้นด้วยเช่นกันค่ะ

 

 

3.แต่งด้วยกระจกเพื่อให้ห้องดูใหญ่ขึ้น

 

(Photo credit: Envato)

นอกจากกระจกจะใช้ส่องแล้ว เรายังสามารถนำมาตกแต่งห้องให้ดูสวย เก๋ไปอีกแบบได้ด้วย แต่ทั้งนี้กระจกไม่ได้มีประโยชน์แค่นั้น มันยังสามารถทำให้ห้องเล็กๆดูกว้างและสว่างขึ้นอีกด้วย เพราะกระจกจะสะท้อนแสงทำให้ห้องดูสว่างและกว้างขึ้นค่ะ แถมยังเพิ่มมิติให้ห้องได้ด้วยค่า หรือหากใครไม่ชื่นชอบการตกแต่งห้องด้วยกระจก มีอีกตัวเลือกนึง คือตกแต่งห้องด้วยของแต่งห้องแนวเมทาลิคก็สามารถช่วยได้เช่นกัน ขึ้นอยู่กับสไตล์ความชื่นชอบของแต่ละคนเลยค่า

 

 

4. แต่งห้องด้วยโทนสว่าง

 

(Photo credit: Envato)

การแต่งโทนสีห้องก็เป็นเรื่องทีสำคัญมาก เพราะหากเลือกสีผิดแล้วอาจจะทำให้ห้องของเราดูเล็กลงได้ โทนสีที่เหมาะแก่การแต่งห้องให้ดูกว้างขึ้นคือสีโทนสว่างๆ เพราะจะช่วยพรางตาและทำให้ห้องนอนเล็กๆของเราดูกว้างขึ้นมาได้ หากเราเลือกโทนสีทึบๆนั้น จะทำให้ห้องของเราดูทึบๆ มืด และลึกจะทำให้ห้องเล็กลงไป ฉะนั้นควรเลือกโทนสีสว่างๆ จะช่วยให้ห้องเรากว้างขึ้น ก็จะมีสีขาว สีครีม สีเบจ ค่ะที่สามารถใช้ได้

 

 

5. ทำที่เก็บของแบบ built in

 

(Photo credit: Envato)

หากเราไม่สามารถเก็บของให้เป็นที่ได้ และห้องเราก็ดูรกจนเกินไป ไม่ว่าจะเป็นห้องใหญ่ขนาดไหน ก็ทำให้ห้องดูเล็กลงได้เช่นกันค่ะ และยิ่งหากห้องเราเล็กแล้ว จึงควรจัดระเบียบให้ห้องไม่ดูน่าอึดอัดจนเกินไป โดยการจัดระเบียบพื้นที่การเก็บของ ทำให้ข้าวของเครื่องใช้ดูเป็นระเบียบ ก็ทำให้ห้องของเราดูกว้างขึ้น มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ดูสะอาดตา น่าอยู่มากยิ่งขึ้น ฉะนั้นการใช้ตู้เก็บของแบบบิ้วอิน ก็เป็นอีกตัวเลือกนึงที่จะช่วยในการเก็บของให้ดูเป็นระเบียบขึ้น และยังประหยัดพื้นที่ในห้องอีกด้วยนะคะ

 

 

6. แต่งห้องสไตล์มินิมอลช่วยได้

 

(Photo credit: Envato)

เป็นที่รู้กันว่าการแต่งห้องที่มีขนาดเล็ก ไม่ควรแต่งเฟอร์นิเจอร์ใหญ่และเยอะจนเกินไป เพราะจะทำให้ห้องดูเล็กลง เฟอร์นิเจอร์ที่ควรใช้ในการแต่งห้องขนาดเล็กนั้นควรมีลักษณะโปร่ง ดูไม่หนาเทอะทะจนเกินไป เพราะเฟอร์นิเจอร์ที่หนาๆนั้น จะทำให้ห้องดูใหญ่และน่าอึดอัด มองแล้วไม่สบายตา เพียงแค่เลือกเฟอร์นิเจอร์เท่านั้น ก็สามารถช่วยลดความน่าอึดอัดของห้องได้แล้วค่าาา

 

 

7. เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นขาตั้ง ทำให้ลดความอึดอัดลง

 

(Photo credit: Envato)

การเลือกเฟอร์นิเจอร์ก็เป็นอีกเทคนิคที่สำคัญ เพราะหากเราเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ผิดนั้น อาจะทำใหัห้องของเราดูแคบและน่าอึดอัดได้ ฉะนั้นหากจะเลือกเฟอร์นิเจอร์สักชิ้นเข้ามาในห้องนั้น ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นขาตั้งเพราะเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดหนา จะทำให้ห้องนอนดูแคบและอึดอัด ส่วนเฟอร์นิเจอร์ที่มีขาตั้งจะทำให้ดูโปร่ง ลดความอึดอัดและคับแคบลงได้ค่าาา

 

 

เป็นไงกันบ้างคะ เทคนิควิธีการต่างๆ ไม่ยากเลยใช่ไหมละ ลองแต่งกันดูแล้วจะรู้ว่าการเทคนิคต่างๆนี้สามารถช่วยให้ห้องของเราดูกว้างขึ้น สวย สะอาด สบายตา และยังทำให้เราหลับสบายขึ้นได้อีกด้วย ยังไงลองทำกันดูได้เลยนะค้า


Tags : Lifestyle ทำยังไงให้ห้องดูกว้าง จัดห้องเช่า อย่างไร ให้น่าอยู่ วิธีจัดห้องนอนขนาดเล็กให้น่ารัก แต่งห้องให้ดูกว้าง แต่งห้องนอนขนาดเล็ก 2x3 แต่งห้องนอนขนาดเล็ก 3x3 วิธีจัดห้องนอนให้น่าอยู่ วิธีจัดห้องให้ดูกว้าง

บทความที่คุณอาจสนใจ

แตะสลายเมคอัพหายเกลี้ยงที่แพงแค่ไหนก็ต้องหามาใช้

แซ่บมากแม่!! Giambattista Valli x H&M คอลเลคชั่นแห่งปีที่ไม่มีไม่ได้แล้ว

เลือกไม่ถูก เลิฟทั้งคู่! Fleming และ Kira กระเป๋า 2 รุ่นฮิตติดไซเรนจาก Tory Burch

10 แบรนด์เสื้อกันหนาวที่ชาตินี้ต้องมีสักตัว!!!

รวม 12 แบรนด์แฟชั่นที่ทำจากของรีไซเคิลเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม งานรักษ์โลกต้องมา!!

ADVERTISEMENT
Top