Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

[รีวิว] Mercedes-Benz A 200 AMG Dynamic แบบเกาะติดชีวิตสาวเฟียร์ซ ที่พลังเยอะ ธุระแยะ อยู่บนรถนานสุดอะไรสุด!!

Written by lchunhachai
Created: Dec 26, 2020 23:09 | Published date: Dec 29, 2020 20:50

รีวิวรถ Mercedes-Benz A 200 AMG Dynamic แบบใช้จริง เกาะติดชีวิตสาวเฟียร์ซ มาดูกันสิคะว่าจะสามารถเป็นเพื่อนคู่ใจ กับการทำกิจกรรมแน่นๆทั้งหลายทั้งปวง และจะเปลืองน้ำมันรึเปล่า พร้อมแล้วไปดูกันเลยค่า

Lifestyle


14073 0 0

Photo Credits:

สวัสดีค่ะ วันนี้เฟียร์ซจะมารีวิวรถ Mercedes-Benz A 200 AMG Dynamic ให้ดูกัน ซึ่งเป็นรถที่หนุ่มๆต่างว่ากันว่าเป็นรถที่เล็ก เครื่องแรง ขับสนุกค่ะ แล้วในส่วนของสาวๆล่ะจะมีเรื่องอะไรบ้าง เฟียร์ซเลยขอนำรถคันนี้ มาเกาะติดชีวิตสาวๆอย่างเราดูที่วันนึงมีอะไรทำเยอะมากๆทั้งงานราษฎรงานหลวง บอกเลยว่าชีวิตนี้อยู่บนรถนานกว่าอะไรทั้งหมด

 

 

 

มาดูกันสิคะว่า Mercedes-Benz A 200 AMG Dynamic จะสามารถเป็นเพื่อนคู่ใจ ไปไหนไปกัน ไม่เทกลางทาง ทำให้งานหลวงไม่ขาดงานราษฎร์ไม่เสียได้หรือไม่ และที่สำคัญเห็นเป็นรถยุโรปแบบนี้จะเปลืองน้ำมันรึเปล่า พร้อมแล้วไปดูกันเลยค่า

 

 

1# ดีไซน์ภายนอก

ก่อนอื่นมาดูดีไซน์ภายนอกกันก่อนนะคะ สวย มีความสปอร์ต จะมองมุมไหนก็รู้สึกว่าโฉบเฉี่ยบสายตามากค่ะ ไม่ว่าจะไปยืนอยู่มุมไหนของรถรู้สึกกว่าเข้ากันไปหมด ขนาดรถกำลังดีค่ะไม่ได้รู้สึกว่าเล็กนะคะ

 



 

 

2# ดีไซน์ภายใน

ในส่วนดีไซน์ภายในนั้นยิ่งไม่ต้องพูดถึง คือบอกได้คำเดียวว่าสวยใจสั่นมากค่ะ ภายในออกแบบดีเยี่ยม สวยทุกอย่าง สปอร์ต หรูหรา โดยเฉพาะหน้าจอ dual widescreen หน้าจอกว้าง เห็นชัด เต็มตามากค่ะ และที่ชอบมากๆคือ ช่องแอร์เป็นแบบ Turbine ใบพัดของเครื่องบินเจ็ท เท่มากๆ ในส่วนเบาะที่นั่งหุ้มหนัง ARTICO สลับกำมะหยี่ DINAMICA microfibre สีดำ ตกแต่งด้วยด้ายสีแดง ตามสไตล์ AMG ซึ่งลองนั่งดูแล้ว รู้สึกว่ากระชับ นั่งสบาย คล่องตัวดีค่ะ

 

สวยแค่ไหนถามใจเธอดู

 

ช่องเก็บของ ที่วางแก้วน้ำ และ Touch pad ค่ะ



สำหรับการรีวิวการใช้งานนั้น เฟียร์ซจะลองใช้จริง จะได้เห็นกันจะๆไปเลย กับกิจกรรมทั้งหลายทั้งปวงที่ต้องไปทำค่ะ 



 

กิจกรรม #1 เที่ยวนอกเมือง พิกัด "รักดอก" แถวลำลูกกา
 

กิจกรรมแรกที่ไปทำคือ ขอไปเที่ยวนอกเมืองซักหน่อย ไหนๆจะลองขับทั้งทีจะอยู่แต่ในเมืองได้ยังไง ไปกันที่ “รักดอก” แถวลำลูกกาค่ะ ที่นี่เห็นว่าถ่ายรูปสวยมาก เฟียร์ซเลยไม่รอช้าเผื่อได้คอนเทนต์ดีๆมาให้เพื่อนๆดูกัน

 


เฟียร์ซขับแบบโหมด ECO นะคะ [จริงๆคือปรับได้ 4 โหมด คือ Eco ,Comfort ,Sport ,Individual] อยากรู้ว่าจะประหยัดน้ำมันแค่ไหน เพราะปกติก็ไม่ได้ขับเร็วอยู่แล้ว ขับอยู่ประมาณ 80-100 กม. ขับแล้วรู้สึกว่า นุ่มนวล ตอนเร่งก็ไม่อืดมากนะคะ แต่ถ้าใครชอบแบบขับสนุก เร่งและเบรคทันใจ แนะนำให้ลองขับโหมด Sport ตัวเครื่องเค้า 1.3 เทอร์โบ 163 แรงม้า แรงเอาเรื่องอยู่ค่ะ

ในเรื่องของความปลอดภัย มีระบบเบรคอัตโนมัติ วิ่งไม่เกิน 60km. และถ้าวิ่งไม่เกิน 50km. ระบบจะเบี่ยงหลบให้ด้วย อันนี้ที่ทางแบรนด์บอกมา แต่ไม่ได้ทดลองใช้นะคะ ด้วยความที่จะดูอันตรายค่ะ


 

และแล้วก็มาถึง "รักดอก" ขับมาประมาณ 1 ชั่วโมงนิดๆ เข้าไปถ่ายรูปด้านใน จะมีค่าเข้าคนละ 150 บาท
 

 

รูปที่ได้จะฟินประมาณนี้ ด้านในมีมุมถ่ายรูปอยู่เยอะ หลายมุมค่ะ

 

อีกซักมุม รู้สึกเหมือนเป็น Katniss Everdeen ช่วงนี้กำลังอินเรื่อง The Hunger Games อยู่ค่ะ กลับมาดูใหม่

 


บอกไว้ก่อนใครที่จะมาที่นี่ แนะนำมาช่วงเช้า เพราะมุมที่เป็น Hilight จะคิวเยอะ ต้องรอบัตรคิวค่ะ และดอกไม้ที่นี่เป็นดอกไม้พลาสติก เพราะงั้นใครที่กลัว หรือแพ้แมลงก็สามารถมาได้ค่า เย็นแล้วได้เวลากลับบ้าน ไปเตรียมตัวทำงานในวันพรุ่งนี้ค่ะ

 

 

กิจกรรม #2 ไปทำงาน เช็คที่เก็บของใช้ต่างๆ
 

วันนี้มีไปประชุมงาน และมีถ่ายงาน FB Live ค่ะ เหมือนที่บอกไปนะคะ ว่าเฟียร์ซของเยอะมากๆ ไปทำงานที เหมือนไปทริปต่างจังหวัด 2-3 วันค่ะ หลักๆก็ต้องมีเสื้อผ้า 2-3 ชุด ไว้สำหรับเปลี่ยนถ่ายงาน ไหนจะกระเป๋า กระเป๋าเครื่องสำอาง รองเท้า โน๊ตบุ๊ก Ipad อุปกรณ์การใช้งานอื่นๆอีก แค่คิดถึงเนี่ยก็หลายใบแล้วค่ะ

 



เช็คของกันหน่อย เอาไปครบไหมเนี่ย 

 


จากที่ลองใส่ของที่ใช้จริงๆดู ใส่ของได้เยอะอยู่นะคะ ด้านในมีที่แขวนเสื้อ และมี ISOFIX ไว้สำหรับติดตั้งคาร์ซีท ~ ในส่วนฝากระโปรงหลังก็ค่อนข้างลึกเลยค่ะ ใส่กระเป๋า รองเท้า ของใช้ต่างๆไปได้หมด ถ้าใส่กระเป๋าเดินทางน่าจะได้หลายใบอยู่

 

ก่อนออกมีลูกจั๊มเปอร์ ลูกน้อยมาส่งถึงรถ ไม่ยอมให้ออกจากบ้านง่ายๆ หนูยังทนไม่ไหวขอนั่งรถด้วยเลยใช่ไหมลูก ดูหน้าเค้าสิคะ ฟินมากกก!! หลังจากส่งลูกน้อยลงจากรถเรียบร้อย ตอนนี้พร้อมออกไปทำงานแล้วค่ะ


 

กิจกรรม #3 ถึงที่ทำงานแล้ว แต่งหน้าบนรถ touch up ซักหน่อย 


ถึงที่ทำงานแล้ว ก่อนไปประชุมงาน ขอแต่งหน้าซักหน่อย ลองกางกระเป๋าเครื่องสำอางออกมา บอกเลยว่า โอเคเลย ไม่แคบ ขยับตัวได้ไม่อึดอัด ~ ไฟก็สว่างนวลดี ดีงามมากค่ะ ไม่งั้นได้แต่งหน้าผิดสี ผิดเบอร์ ไปกันใหญ่แน่เลย ชอบมากที่ตำแหน่งเบาะกับกระจกคือพอดีมาก นั่งแต่งหน้าไม่ต้องแหงนให้เมื่อยคอเลยค่ะ ออกแบบมาเข้ากับไลฟ์สไตล์สุดๆ ต้องคนที่ใช้ชีวิตบนรถเยอะจริงๆอย่างเราถึงจะเข้าใจ 555 ระหว่างแต่งหน้าก็ชาร์จโทรศัพท์กับ Ipad ไปด้วย ลืมบอกไปว่าบนรถมีช่องเสียบ USB type-C 4 ช่องค่ะ

 


 


 

กิจกรรม #4 ไปทำ FB Live ที่ห้าง

เสร็จจากคุยงานกับทีม จากนั้นมีไปถ่ายงาน FB Live ต่อที่ห้างค่ะ ขับมาถึงห้างอย่างรวดเร็ว รีบเปลี่ยนชุดที่แขวนๆมานั้น และหยิบกระเป๋า รองเท้าที่เข้ากับชุด พร้อมแล้วก็ไปทำไลฟ์กันค่ะ 

 

 

 

กิจกรรม #5 ไปร้านอาหาร Aubergine

สาวพลังเยอะ ธุระแยะอย่างเรา ไปที่ต่อไปกันค่ะ ต่อไปขอพาเพื่อนซี๊ ไปชิมร้านเด็ด ทำงานแล้ว ก็ต้องมีนัดเพื่อนอีกค่ะ สำหรับร้าน Aubergine ร้านนี้เป็นร้านอาหารฝรั่งเศส อร่อยมากกๆ จริงๆก็หาเรื่องมากินนั่นล่ะค่ะ อยากกินของอร่อย

 

ร้าน Aubergine ถึงเรียบร้อย จอดรถด้านหน้าเลย

 

สั่งจัดหนักจัดเต็ม วันนี้คือหิวมากๆ ใช้พลังไปเยอะค่ะ ไม่ต้องบอกก็คงรู้ ว่าอร่อยขนาดไหน 



พูดถึงมีอีกเรื่องที่อยากบอกคือ เวลาไปร้านอาหาร คาเฟ่ หรือสถานที่ไม่คุ้นเคย ที่ต้องจอดรถทิ้งไว้ ทาง Mercedes Benz มี Mercedes me connect (MMC) เป็นแอพฯที่สามารถดูได้ว่ารถจอดไว้ตรงไหน สามารถสั่งเปิดแอร์ล่วงหน้าก่อนที่จะขึ้นรถ สามารถดูได้ว่าเราล็อครถ ปิดหน้าต่างเรียบร้อยไหม ดูแบตเตอรี่ ดูน้ำมัน หรือดูว่าเมื่อไหร่รถต้องเข้าศูนย์ได้ ซึ่งดีมากๆเลย เหมาะสำหรับคนขี้ลืมอย่างเราๆค่ะ


 

กิจกรรม #6 ไปงานอีเว้นท์ลูกค้า
 

ยังไม่หมดวัน เรายังไม่ยอมแพ้ค่ะ เฟียร์ซยังมีไปอีเว้นท์ลูกค้าต่อ ขอเปลี่ยนเป็นชุดที่ดูทางการขึ้นมานิดนึง เห็นไหมบอกแล้ว ว่ารถคือบ้านหลังที่ 2 จริงๆ วันๆนึงอยู่แต่ในรถเนี่ยล่ะค่ะ ~ ช่วงเย็น ใกล้ๆมืดแบบนี้ ไฟก็ยังเห็นชัดนะคะ ด้วยระบบไฟหน้าแบบ LED ก็เอาอยู่ สว่างไสว เห็นทุกอย่างข้างหน้า ขับรถได้อย่างสบายใจหายห่วงค่ะ
 


 รถติดก็ชิลๆค่ะ พกมาด้วยทุกอย่าง มีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในครบครัน นั่งในรถนานๆได้สบายไม่มีอึดอัด

 

เพิ่มเติมส่วนที่ชอบของรถคันนี้ คือหน้าจอใหญ่ เต็มตาจริงๆค่ะ สี Font ตัวหนังสือ คือชัดเจน สามารถปรับแบบเป็น 3 มิติได้ด้วย จะเปิด Maps, ฟังเพลง หรือต่อ Bluetooth คุยโทรศัพท์ก็ได้ และยังมี Ambient Light ไฟเรืองแสงรอบรถ เปลี่ยนได้ถึง 64 เฉดสี ตั้งค่าความสว่างได้ ยิ่งถ้าเป็นตอนกลางคืน จะเห็นแสงไฟได้อย่างชัดเจน ถ้าดูจากรูปก็ไฟเรืองแสงสีฟ้าๆค่ะ 
 

 


สรุป : ประหยัดน้ำมันไหม?

มาดูที่หน้าปัดโชว์น้ำมันกันหน่อยค่ะ [ภาพบน] ขับไปประมาณ 258 กม.เฉลี่ยแล้วใช้น้ำมัน 10.6 ลิตร/100 กม. ถ้าคิดเป็นต่อลิตรจะอยู่ที่ 9.4 กม./ลิตร ถือว่าใช้ได้เลยค่ะ เพราะจริงๆแล้วคือ พอเฟียร์ซขับรถถึงที่หมายแล้ว ก็จะมีนั่งแต่งหน้า นั่งชาร์จแบต เตรียมความพร้อมบนรถ รถจอดนิ่งๆ อยู่ประมาณ 15 นาทีก่อนลง การใช้น้ำมันเฉลี่ยต่อลิตร เลยอยู่ประมาณเท่านี้ค่ะ
 


เปรียบเทียบให้ดูอีกแบบนะคะ [ภาพล่าง] อันนี้เฟียร์ซวิ่งจากที่ทำงานกลับบ้านเลย แบบพอถึงปั๊บก็จอดรถแล้วลงเลย ไม่ได้มีนั่งเปิดแอร์ ทำอะไรอยู่บนรถค่ะ ระยะทางที่โชว์คือ 21 กม. ใช้น้ำมันเฉลี่ย 7.2 ลิตร/100 กม. ค่ะ ถ้าคิดเป็นต่อลิตรจะอยู่ที่ 13.8 กม./ลิตร ซึ่งประหยัดมาก สำหรับการขับรถในเมืองค่ะ




สรุป : ถูกใจ เป็นเพื่อนคู่ใจได้ไหม?
 

โดยรวมแล้วกับ Mercedes-Benz A 200 AMG Dynamic บอกเลยว่า ถูกใจอย่างแรง คล้ายว่าจะต้องถอยค่ะ ทั้งดีไซน์สวยงาม ขนของได้เยอะ ประหยัดน้ำมัน มีฟังก์ชั่นต่างๆ ช่วยให้การขับรถง่าย และสะดวกสบายยิ่งขึ้น และยังมาพร้อมฟังก์ชั่นความปลอดภัยพื้นฐานที่จำเป็นอีกด้วย เหมาะกับคนที่ต้องการความคล่องตัว และคนที่เริ่มต้นขับรถ Mercedes-Benz ค่ะ

 

 

 

คันที่รีวิวนี้เป็นรุ่น Mercedes-Benz A Class 200 AMG Dynamic ประกอบในประเทศ ราคา 2,150,000 บาท ใครสนใจก็ลองไปเทสไดร์ฟดูได้นะคะ รายละเอียดเพิ่มเติม www.mercedes-benz.co.th หรือติดต่อโชว์รูมใกล้บ้านได้เลยค่ะ เผลอๆอาจจะได้เจอเฟียร์ซที่นั่น 555 วันนี้ไปก่อนนะคะ สวัสดีค่า ~ 

 

 


Tags : Lifestyle

บทความที่คุณอาจสนใจ

13 หนังฟีลกู้ดที่ห้ามพลาดใน Netflix อุ่นใจทุกครั้งที่ได้ดู!!

รวม 9 Hair Mist กลิ่นดี ติดทน หอมหัวกี่ที หัวต้องหอม!!

รวม 9 Shower Oil สายผิวแห้งควรมี ยิ่งใช้ยิ่งฟิน!!

เสกผมปังต้อนรับปีใหม่ ด้วยไอเท็มของขวัญสุดพรีเมียมจาก Dyson

7 ของขวัญ Must-have จาก Louis Vuitton สั่งซื้อออนไลน์ ส่งตรงถึงบ้าน!!

ADVERTISEMENT
Top