Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

รวม 12 ต้นไม้ใบด่างสุดปัง ปลูกแต่งบ้านยังไงก็เด่น!

Written by APPantira
Created: Jul 02, 2021 06:13 | Published date: Jul 07, 2021 01:14

ตอนนี้ไม่มีอะไรจะมาแรงเท่าต้นไม้ด่างแล้วค่า ราคานี้พุ่งขึ้นสุด จนฉุดไม่อยู่ ซึ่งวันนี้เฟียร์ซได้รวม 12 ต้นไม้ใบด่างสุดปัง ปลูกแต่งบ้านยังไงก็เด่น! จะมีอะไรบ้างนั้น ไปชมกันเล้ย

Lifestyle ต้นไม้ใบด่าง ต้นไม้ปลูกในบ้าน ต้นไม้ปลูกในที่ร่ม ต้นไม้ปลูกในห้อง


Photo Credits:

นาทีนี้ไม่มีอะไรจะเนื้อหอมเท่าต้นไม้ด่างแล้วค่า บางต้นก็คือราคาขึ้นสูงปี๊ด เรียกได้ว่าสายชอบปลูกต้นไม้ไม่มีไม่ได้แล้ว วันนี้เฟียร์ซเลยรวม 12 ต้นไม้ใบด่างสุดปัง ปลูกแต่งบ้านยังไงก็เด่น! ซึ่งไม่ได้มีแต่ต้นแพงๆนะคะ แบบถูกๆก็มีซึ่งจะมีต้นอะไรบ้างนั้น ไปชมกันเลยค่าา

 

 

1. Variegated Banana Tree

 

(Photo credit: pasteldwelling)

 

(Photo credit: etsy)

ใครที่เคยอ่าน รวม 7 ไอเดีย แต่งบ้านด้วยต้นกล้วย รับรองว่าเก๋ชัวร์! ที่เฟียร์ซเคยรวมให้ดู บอกเลยว่าแซ่บมากสุด! แต่งได้หลายแนวมากๆ แต่นั้นก็เป็นเพียงต้นกล้วยแต่งบ้านธรรมดาเท่านั้นค่ะ ลอง Variegated Banana Tree เข้าไปไว้ในบ้าน ที่เป็นต้นกล้วยมีใบด่างเขียวอ่อนสลับขาว ลายจะเห็นเป็นริ้วๆ สวยงามเลยละค่ะ จะรู้สึกหลงหนักจนห้ามตัวเองไว้ไม่อยู่เลยละค่าาา 

 

 

 

2. Philodendron White Wizard

 

(Photo credit: pinterest)

 

(Photo credit: pinterest)

บอกเลยว่าพันธุ์นี้ ในตอนนี้นี่คือมาแรงสุดแบบฉุดกันไม่อยู่ กับ Philodendron White Wizard ที่จะมีใบใหญ่และจะเป็นสีเขียวแทรกสีขาวหรือถ้าปลูกไปเรื่อยๆ อาจจะได้เห็นน้องใบขาวทั้งใบเลยก็ได้ค่ะ

 

3. White Fushion Valathea

 

(Photo credit: pasteldwelling)

 

(Photo credit: reddit)

(Photo credit: etsy)

น้องดูมีความฉุนเฉียว เป็นต้นไม้ที่โตแบบกะฟัดกะเฟียด กับน้อง White Fushion Valathea เป็นต้นไม้ที่มีความเอาตัวรอดได้สูงในสภาพแวดล้อมที่ร้อนและแดดจัดอย่างบ้านเราได้ มีลายสวยแบบฉูดฉาด แต่ก็ยังคงความลุคคลีนๆได้อย่างลงตัว แถมยังดูแลง่ายมากๆอีกด้วย เพียงแค่ไม่รดน้ำจนเยอะเกินไป และไม่ให้โดนแดดโดยตรง

 

 

4.Variegated Syngonium

 

(Photo credit: pinterest)

 

(Photo credit: logees)

หลายคนต้องรู้จักต้นนี้เป็นอย่างดีแน่นอนค่ะ จะมีชื่อภาษาไทยว่าต้นเงินไหล ซึ่งพันธุ์นี้จะมีสีขาวแทรกไว้ในใบ และเป็นพืชในวงศ์บอน เป็นไม้เลื้อยที่มีเถายาว ลำต้นจะอวบน้ำ มีใบสีเขียวด่างขาว คนไทยมีความเชื่อว่าถ้าปลูกต้นนี้จะทำให้เงินไหลมาเทมา ทำให้ผู้อาศัยอยู่ในบ้านมีแต่ความร่ำรวยตามชื่อเลยนั้นเองค่าา

 

 

5.Variegated Monstera Adansonii

 

(Photo credit: thatplantylife)

 

(Photo credit: pinterest)

ใครชอบความแปลก มาทางนี้เลยค่าา บอกเลยว่า พันธุ์นี้มาพร้อมความแปลกและมีทั้งความสวย เป็นที่นิยมมากในหมู่นักจัดดอกไม้ จัดแจกันต่างๆ และส่วนมากจะปลูกกันตามบ้านหรือไม่ก็โรงแรม แต่เชื่อว่าทุกคนคงคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว สามารถเลี้ยงไว้ในห้องได้ไม่มีปัญหา

 

 

6.Heliconia Variegata

 

(Photo credit: pasteldwelling)

 

(Photo credit: etsy)

ต้นนี้จะเรียกเป็นภาษาไทยได้หลายชื่อมากๆ เช่น ธรรมรักษา ก้ามกั้ง สร้อยกัทลี เป็นต้นไม้อวบน้ำยื่นต้น เมื่อใบโตเต็มที่แล้วมักจะมีดอกไม้ออกมาด้วยค่าาา บอกเลยว่าเป็นต้นที่มีความสะดุดตามากๆ สีสันนี้น่าโดนสุด

 

7.Caladium 'Moonlight'

 

(Photo credit: reddit)

 

(Photo credit: pinimg)

บอกเลยค่ะว่าถ้าพูดถึงใบที่มีความสวยแบบแปลกตาและหลากหลาย ต้องยกให้พันธุ์นี้เลย บอนสี (Caladium bicolor) อยู่ในวงศ์ Araceae สามารถปลูกแต่งบ้านได้เพราะว่ามีใบสวยงามและยังมีสีสันหลากหลายแปลกตาและเป็นเอกลักษณ์ จนได้รับการขนานนามว่า "ราชินีแห่งไม้ใบ" ด้วยค่าา

 

 

8. เดหลีใบด่าง

 

(Photo credit: suphagarden)

(Photo credit: shopee)

ขอบอกเลยนะคะว่าต้นเดหลี เป็นต้นที่ทั้งเลี้ยงง่าย ดูแลง่าย ไม่ง้อแดด แล้วยังสวยอีกต่างหาก! ใบใหญ่ของนางสามารถช่วยดูดสารพิษได้ดี ทั้งเบนซิน ฟอร์มาลดีไฮด์ อะซีโตน และสารจำพวกแอลกอฮอล์ทั้งหลาย ครบสูตรทั้งฟอกอากาศและดูดกลิ่นในห้องได้เลยทีเดียวแถมยังทำให้สดชื่นได้อีกด้วยค่ะ และที่สำคัญเดหลีเป็นไม้ดอกที่สามารถปลูกในน้ำได้ด้วย เริ่ด!!

 

 

9. พลูด่าง

 

(Photo credit: leonandgeorge)

(Photo credit: etsy)

บอกเลยว่าเป็นต้นไม้ที่หลายบ้านนิยมปลูกในบ้าน เพราะว่าเป็นต้นไม้ที่เพาะง่าย เลี้ยงง่ายและตายยาก ไม่ต้องการการดูแลมาก ไม่ต้องรดน้ำบ่อย บอกเลยว่าสวรรค์ของคนปลูกต้นไม้ไม่เก่งแต่อยากมีไว้ประดับ มีไว้ฟอกอากาศเลยค่ะ แถมเพาะง่ายสุดอะไรสุด เห็นรากงอกก็ตัดแล้วเอามาไว้ในแก้วน้ำ ก็โตแล้ว ที่สำคัญถูกมากค่ะ เฟียร์ซเชื่อว่าถ้าหาตามแหล่งดีๆ 20 บาทคือได้ต้นนึงเลย แล้วเอามาเพาะเองที่บ้านก็คือคุ้มเด้อ ใครปลูกต้นอื่นแล้วตาย แล้วไม่โต มาปลูกต้นนี้คือจบเลยจ้ะ รอดชัวร์

 

 

10.เปปเปอร์โรเมีย

 

(Photo credit: pinterest)

(Photo credit: pinterest)

น้องแตงโม! ต้นเปปเปอร์โรเมียลายแตงโม! มีความน่ารักมากแล้วชื่อนี้ได้มาเพราะว่าใบมีความคล้ายกับลูกแตงโม เลี้ยงไปเรื่อยๆให้ใบใหญ่ก็จะยิ่งเห็นลายใบชัดเจนขึ้น แล้วน้องก็จะฟอกอากาศให้เราได้ดีขึ้นนั้นเอง ต้นนี้จะเลี้ยงในอากาศบ้านเราได้สบายมาก ถึงจะเติบโตได้ดีในอากาศร้อน แต่เปปเปอร์โรเมียไม่ชอบแดดจัดนะคะ เพราะงั้นปลูกในห้องน้ำได้ ห้องนอนได้ และปลูกในน้ำได้ด้วยเช่นกันค่ะ  

 

11.ยางอินเดียใบด่าง

 

(Photo credit: pinterest)

(Photo credit: pinterest)

ต้นไม้ชนิดนี้จะเป็นต้นไม้ฟอกอากาศด้วยนะคะ เป็นต้นยางอินเดียซึ่งตัวนี้จะเป็นยางอินเดียใบด่างค่ะทุกคน ต้นจะสูงประมาณ 40-50 cm. และ 80-90 cm. สามารถปลูกไว้ในที่ร่มได้ ชอบแสงแดดรำไร ส่วนมากคนจะปลูกเพื่อเป็นสิริมงคลด้วยนะคะ มีความเสริมเมตตา เสริมฮวงจุ้ย ช่วยให้ขาขายดี เทน้ำเทท่า ต้นนี้มีความมินิมอลมากกก แต่งในบ้าน หรือหากบ้านใครเป็นร้านค้าก็สามารถลงได้โลดเลยค่าาา

 

 

12. Alocasia variegata 

 

(Photo credit: maralexavperes)

(Photo credit: pinterest)

ตัวนี้ความพิเศษและไม่เหมือนใครเลยคือจะมีใบที่เป็นด่างสีขาว เป็นไม้เลี้ยง ชอบแสงแดดรำไร ต้นไม้ชนิดนี้จะไม่ชอบน้ำเยอะ ไม่ชอบความแฉะนะคะ สามารถรดได้วันเว้นวันเลยค่ะ เหมาะวางประดับในอาคาร หรือโต๊ะทำงานมากๆเลยค่ะ นอกจากจะฟอกอากาศให้เราได้แล้ว ยังมีสีที่สวยมากๆอีกด้วยค่าา

 

ก็จบกันไปแล้วนะคะกับ รวม 12 ต้นไม้ใบด่างสุดปัง ปลูกแต่งบ้านยังไงก็เด่น! ใครที่ชอบต้นไหนก็สามารถตำกันได้เลยนะค้า


Tags : Lifestyle ต้นไม้ใบด่าง ต้นไม้ปลูกในบ้าน ต้นไม้ปลูกในที่ร่ม ต้นไม้ปลูกในห้อง

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวม 8 พันธุ์ต้นไม้ปลูกในน้ำไม่ง้อดิน เพาะง่าย ดูและไม่ยาก!

รวม 20 ของกินน่าโดนใน IKEA มาทั้งทีต้องเก็บให้หมด!

รวม 10 เครื่องดื่มคีโตใน 7-11 ทั้งอร่อยและไม่มีน้ำตาล!

รวม 10 Channel ASMR ใน Youtube เปิดปุ๊บ หลับป๊อก!

7 แผ่นแปะกันโป๊ติดทนใน Shopee เลิกกังวลได้เลย!

ADVERTISEMENT
Top