Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

รวม 10 เมนูอโวคาโดสุดเฮลตี้ ช่วงที่น้องดก เราต้องได้กิน!

Written by APPantira
Created: Aug 25, 2021 23:04 | Published date: Aug 26, 2021 01:46

ตอนนี้ที่ภาคเหนือของประเทศไทยคึกคักมาก เพราะว่าเจ้าอโวคาโดของเรากำลังขึ้นกันแบบจุกๆเลยค่ะ วันนี้เฟียร์ซเลยรวม 10 เมนูอโวคาโด ช่วงที่น้องดก เราต้องได้กิน! จะมีอะไรบ้าง ไปชมกันเลยค่า

Lifestyle เมนูอโวคาโด เมนูไขมันดี เมนูช่วงกักตัว เมนูสุขภาพดี


Photo Credits:

มากันถึงเมนูสุดฮิต ที่หลายคนต้องปลื้มแน่นอน กับ 10 เมนูอโวคาโด ช่วงที่น้องดก เราต้องได้กิน! บอกเลยว่าอโวคาโดมีประโยชน์หลายอย่างมากๆ ไม่ว่าจะเป็นไขมันดี มีโปรตีน ช่วยลดไขมันเลวในร่างกาย ช่วยเรื่องโรคหัวใจ ลดน้ำตาล บำรุงสายตา คือประโยชน์เยอะมากจริงๆค่ะ แต่ไม่ควรกินเกินวันละ 1 ลูก เพราะจะทำให้ได้รับแคลมากเกินไป และถึงแม้ว่าอโวคาโดจะเป็นไขมันดี แต่ถ้าเราเผาผลาญไม่หมดก็จะกลายเป็นไขมันสะสมได้ด้วยนั่นเองค่ะ ซึ่งจะมีเมนูอะไรบ้างนั้น ไปชมกันเลยค่า 

 

 

1. ทาร์ทาร์ปลาแซลมอนกับอะโวคาโด 

 

(Photo credit: Envato)

พอนึกถึงอาหารเพื่อสุขภาพ เฟียร์ซเชื่อว่าทุกคนจะต้องนึกถึงแซลมอนกับอโวคาโดมาเป็นลิสต์แรกๆแน่นอน เพราะมีไขมันชนิดดีที่ช่วยให้เส้นเลือดไม่อุดตัน เมนูนี้เฟียร์ซให้เต็ม 10 บวกกับการที่ทำออกมาแล้วถ่ายรูปได้ปังเว่อร์แถมทำไม่ยาก เริ่มจากผสมซอส นำน้ำมะนาว ซีอิ๊ว น้ำมันงา vinegar ผสมให้เข้ากัน จากนั้นหั่นแซลมอนและอโวคาโดเป็นชิ้นเต๋าๆ นำคลุกเคล้ากับน้ำยำ ตักใส่พิมพ์กดลงบนจาน 

 

 

2. สลัดใส่มะเขือเทศ อะโวคาโด และงา

(Photo credit: Envato)

ใครที่วันไหนอยากจะทานเมนูอาหารมังสวิรัติ สามารถเพิ่มเมนูนี้ได้ในลิสต์เลยค่า บอกเลยว่าอร่อยและอิ่มง่าย ให้พลังงานเยอะแต่ดีต่อสุขภาพ เพราะว่าถ้าเทียบกับแล้วอโวคาโดถือเป็นผลไม้ชนิดนึงที่ให้โปรตีนสูงกว่าผลไม้อื่นๆเยอะมาก แถมยังช่วยยับยั้งการเกิดโรคมะเร็งได้ด้วยค่า และเมนูนี้ก็คือชนะเลิศ ไม่มีส่วนผสมไหนที่ไม่ดีต่อสุขภาพเลย

 

 

3. อโวคาโดคลุกพริกไทย เกลือ

 

(Photo credit: Envato)

มื้อเช้าง่ายๆกับอโวคาโดพริกไทยเกลือ หลายคนอาจจะกลัวว่า อโวคาโดมันเลี่ยน จะกินแค่นี้ได้ยังไง เฟียร์ซขอแนะนำเป็นพันธุ์ อโวคาโด 034 ปลูกทางภาคเหนือของประเทศไทย แต่เป็นพันธุ์ที่พัฒนามาจากฝั่งเวียดนาม ที่ผลจะออกยาวๆเหมือนแตงกวาญี่ปุ่น แต่มันก็คืออโวคาโดค่ะ มันอร่อย มีความหวาน ไม่เลี่ยน ไม่ฝาด เฟียร์ซลองแล้วให้เป็นที่หนึ่งเลยค่ะ อร่อยม๊าก กินจนต้องบอกตัวเองว่าถ้ากินเกินครึ่งลูกจะไม่ดีนะหนู ต้องหยุด เพราะฉะนั้นเพียงแค่เราเติมเกลือ พริกไทย ก็คือคอมพลีทค่ะ

 

 

4. ขนมปังปิ้งครีมชีสอโวคาโด

 

(Photo credit: Envato)

ใครอยากเพิ่มความเฮลตี้เฟียร์ซให้เลือกเป็นขนมปังโฮลวีต นำไปปิ้งแล้วโปะหน้าด้วยครีมชีส ที่ทั้งอร่อยและมีประโยชน์จากนั้นก็ลงอโวคาโดได้เลยค่า เป็นอันเสร็จเรียบร้อย เมนูนี้จะเหมาะเป็นอาหารเช้า เพราะทำง่าย เสร็จเร็ว แถมอร่อย มีประโยชน์ด้วยนั่นเองค่า

 

 

5. สลัดกับกุ้งและอะโวคาโด

 

(Photo credit: Envato)

กุ้งกับอโวคาโดเป็นอะไรที่เข้ากันมาก ไม่เพียงแค่แซลมอนเท่านั้นค่ะ แต่กุ้งก็คือชนะขาดเหมือนกัน แล้วนำมาทานคู่กับสลัด ใส่เกลือ ใส่พริกไทย ไม่ต้องปรุงเพิ่มก็อร่อยได้ค่า

 

 

6. ขนมปังโฮลวีตอะโวคาโดบด

 

(Photo credit: Envato)

อโวคาโดใส่มะเขือเทศ ปรุงรสด้วยมะนาว เกลือ พริกไทยดำ เป็นอะไรที่ลงตัวมากๆเลยค่ะ และที่สำคัญเมนูนี้กินตอนทำเสร็จใหม่ๆจะอร่อยมาก หรือถ้าใครกินไม่ทัน อยากจะเก็บไว้กินมื้ออื่นก็ได้เช่นกันค่ะ เพราะว่ามะนาวจะทำให้ตัวอโวคาโด อยู่ได้นานขึ้น สามารถเก็บได้โดยที่ไม่ดำด้วยค่า

 

 

7. ขนมปังปิ้งอะโวคาโดปรุงรสด้วยมะนาวและมะเขือเทศ

 

(Photo credit: Envato)

วันไหนคิดอะไรไม่ออกหรือรีบๆก็นำอโวคาโดนำไปบดๆ แล้วโปะลงบนขนมปัง ขึ้นรถและไปทำงานได้เลยค่ะ เพราะว่าเพียงเท่านี้ก็จะได้เมนูอาหารที่อร่อย และอยู่ท้องสุดๆ แถมทำง่าย ไม่ต้องคิดอะไรเยอะด้วยค่ะ 

 

 

8. ทาโก้เม็กซิกันซัลซ่าอะโวคาโด

 

(Photo credit: Envato)

ซัลซ่าเมนูเครื่องจิ้มสไตล์แม็กซิกัน ทำง่าย และให้คุณค่าทางอาหารเยอะ จะคล้ายๆน้ำพริกบ้านเรา สามารถทำให้เผ็ดหรือไม่เผ็ดก็ได้ค่ะ หลักๆเลยจะมีอโวคาโด ใส่มะนาว พริก หอมแดง มะเขือเทศ เกลือ แล้วสามารถนำทาโก้มาห่อ แล้วใส่ผัก และเนื้อสัตว์ได้เลยค่ะ เมนูนี้เราไม่จำเป็นต้องใส่ซอสอย่างอื่นเข้าไปเลย เท่านี้คืออร่อยลืมไปเลยจ้า

 

 

9. ขนมปังหน้าอะโวคาโดบด ปลาแซลมอน และไข่ลวก

 

(Photo credit: Envato)

เอาให้ไข่แดงเยิ้มๆ ไม่ต้องสุกมากวางไว้บนสุด รองลงมาคือเนื้อปลาแซลมอนแบบสดๆ ใส่เกลือพริกไทยเล็กน้อย จากนั้นชั้นล่างสุดจะเป็นเนื้ออโวคาโดบด ที่จะปรุงรสหรือไม่ปรุงก็ได้ ตอนทานก็เจาะไข่แดงให้น้ำไข่แดงไหลเยิ้มลงมา บอกเลยค่ะว่า ฟิน!!

 

 

10. สลัดทาโก้เนื้อกับอะโวคาโด

(Photo credit: Envato)

เป็นเมนูอวยยศให้เหล่าสาวกของอโวคาโดเลยค่ะ เพราะว่าเมนูนี้เราจะได้ทานอโวคาโดแบบเต็มๆ เน้นๆกันไปเลย โดยการนำอโวคาโดไปทำเป็นสลัดทาโก้เนื้อ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์หรือผักต่างๆคือบอกเลยว่าเริ่ดแน่นอนเมนูนี้ แล้วใครที่ชอบช้อปเพลิน จนเอามาเยอะเกิน ทานไม่ทัน เมนูนี้ตอบโจทย์สุดค่ะ เพราะถ้าอโวคาโดสุกเกินไป จะทำให้ไม่อร่อยได้นะค้า

 

 

ก็จบไปแล้วนะคะ กับเมนูตอบสุดปังจากอโวคาโด เพราะว่าซื้อที ต้องซื้อเยอะจะได้คุ้มกับค่าส่ง เราก็ต้องหาเมนูให้น้องหน่อยค่า สำหรับใครที่ชอบเมนูไหน ก็อย่าลืมไปทำกันดูนะค้า อร่อย ฟิน แน่นอนค่า


Tags : Lifestyle เมนูอโวคาโด เมนูไขมันดี เมนูช่วงกักตัว เมนูสุขภาพดี อาหารครีน

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวม 10 ต้นไม้ปลูกในห้องนอนได้ ช่วยให้นอนหลับสบายกลิ่นหอมด้วย!!

รวม 20 เมนู Healthy แบบสุก อยากเลี่ยงของดิบ เก็บไว้ในลิสต์ด่วน!!

รวม 10 ท็อปลิสท์ของขวัญ Delivery ที่คนอยากได้มากที่สุด!

รวม 10 บอร์ดเกมเกมส์มันส์ๆ เล่นกับที่บ้านวันหยุด สนุกแน่นอน!

รวม 8 คลาสออนไลน์งานคราฟต์ อยู่บ้านทั้งที ต้องมีอะไรทำ!!

ADVERTISEMENT
Top